ศูนย์บริการปรึกษาการออกแบบและวิศวกรรม จัดสัมมนา การพัฒนาประสิทธิภาพเครื่องจักรด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสู่ AEC

พุธ ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๕๗
ในโอกาสที่งาน “Supporting Industry and Technology Expo (SITEX) 2014” งานมหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีอุตสาหกรรรม เป็นการจัดแสดงผลงานทางด้านนวัตกรรมเครื่องจักรกลอุตสาหกรรม และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มผลิตภาพการผลิต ภายใต้แนวคิด "ร่วมแรง ร้อยใจ นำอุตสาหกรรมไทยสู่สากล" โดยงานนี้เปรียบเสมือนศูนย์รวมของการเผยแพร่เทคโนโลยีการผลิต เครื่องจักร นวัตกรรม และชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ทันสมัย รวมถึงเครื่องจักรต้นแบบนำร่องตลาด ตลอดจนการแสดงผลงานด้านการเพิ่มประสิทธิภาพ โดยการลดความสูญเปล่าในระบบการผลิต เพื่อส่งเสริมการลดต้นทุน ลดการสูญเสีย และเพิ่มกำไรด้วยเทคนิคเฉพาะทางต่างๆ ซึ่งจะสร้างให้เกิดการพัฒนาแนวคิดพัฒนาต่อยอดทางด้านเทคโนโลยีการผลิตและการจัดการอุตสาหกรรม และการยกระดับความสามารถในการผลิตของแรงงานไทย ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

โอกาสนี้ ศูนย์บริการปรึกษาการออกแบบและวิศวกรรม (DECC) ผู้นำเทคโนโลยี CAE และในฐานะผู้สนับสนุนจัดกิจกรรมการร่วมสัมมนา มีความยินดีขอเรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน และร่วมสัมมนา ในงานมหกรรมครั้งนี้

วัตถุประสงค์ / ประโยชน์ที่ได้รับ : เพื่อเผยแพร่ และอบรมให้บุคลากรในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ได้รับความรู้เกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักรเพื่อช่วยในการผลิต และลดต้นทุนการผลิตในภาคอุตสาหกรรม อีกทั้งยังกล่าวถึงแนวทางการประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และการพัฒนากระบวนการออกแบบและการผลิตให้มีประสิทธิภาพในภาคอุตสาหกรรม

กำหนดการสัมมนา

การพัฒนาประสิทธิภาพเครื่องจักรด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสู่ AEC

วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2557 เวลา 13.00-15.30 น.

ห้อง S303 ชั้น3 ตึกสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน

โดย สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

13.00 - 13.30 น. ลงทะเบียน

13.30 - 14.30 น. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี CAE ในการพัฒนาประสิทธิภาพเครื่องจักรในการ จัดการงานผลิตที่ประหยัดเวลาในการทำงาน และประหยัดต้นทุนในการผลิต

14.30 - 15.30 น. แนวทางการประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ พัฒนากระบวนการ ออกแบบการผลิตและการแก้ไขปัญหาทางวิศวกรรมของภาคอุตสาหกรรม

โดย รศ.ดร.วิโรจน์ ลิ่มตระการ ที่ปรึกษาอาวุโส ศูนย์บริการปรึกษาการออกแบบและวิศวกรรม (DECC) สวทช.

ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง..วันนี้.. ร่วมงานฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

*** ด่วน!! สำหรับผู้สนใจทั่วไป สำรองที่นั่งได้ โดยลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ http://goo.gl/0hR44Z

หรือที่ email: [email protected] ภายในวันที่ 20 สิงหาคม 2557

ติดต่อสอบถามโทร 02-564-6310-11 ต่อ 117 (คุณบริรักษ์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest