RMUTT English Camp 2014

พฤหัส ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๘
คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดคณะ อบรมค่าย RMUTT English Camp 2014 พัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

นางรสสุคนธ์ สงคง อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษา คณะศิลปศาสตร์ อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ RMUTT English Camp 2014 เล่าว่า ค่าย RMUTT English Camp 2014 รับสมัครนักศึกษาที่ต้องการใช้เวลาว่างในการฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษ คือ การฟัง,พูด,อ่าน,เขียน ฝึกการสนทนาผ่าน 8 หัวข้อในชีวิตประจำวัน 1.การทักทาย 2.การขอร้อง 3. การเชิญ 4. การใช้คำสั่ง 5. การถามเส้นทาง 6. การบอกทิศทาง 7. การบอกเวลา 8. การซื้อของ โดยใช้กิจกรรมในลักษณะของเกมส์เข้ามาช่วย ทำให้ผู้อบรมสนุกสนาน ผ่อนคลาย ซึ่งในการเข้ามาอบรมในค่ายนี้จะเน้นให้ทุกคนต้องพูดต้องแสดงออก โดยทั่วๆ ไป ภาษาอังกฤษที่เรียนมา ไม่มีโอกาสได้นำมาใช้ จึงทำให้เด็กไทยไม่สนใจภาษาอังกฤษ ขาดความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยค่ายนี้จะช่วยกระตุ้นให้นักศึกษากล้าที่จะแสดงออก พร้อมที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ในค่ายครั้งนี้มีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมทั้งหมด 120 คน จากทุกคณะ

“กล้วย” นางสาวอรทัย แก้วเนตร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการท่องเที่ยว นายกสโมสรนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ เล่าว่า อยากจะนำความรู้ที่ได้จากค่ายไปใช้ในชีวิตประจำวัน ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่มีผลต่อการประกอบอาชีพของตนเองในอนาคต มาค่ายนี้กล้าที่จะพูดมากขึ้น ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ภาษาอังกฤษกับเพื่อนต่างคณะ มีการเตรียมตัวรับประชาคมอาเซียน ในเรื่องของภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ฝึกในเรื่องของการสนทนา โดยเรียนรู้จากการดูหนัง และจากหนังสือ อยากให้เพื่อนๆ ทุกคน เตรียมตัวในเรื่องของภาษาอังกฤษ ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องไกลตัว เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลก

“เสือ” นายพิตตินันท์ อภิชยานุภาพ เฟรชชี่จากสาขาวิชาอุตสาหกรรมอาหาร คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ เล่าว่า ชอบเรียนภาษาอังกฤษมาก ซึ่งได้มีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตในต่างประเทศตอนเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 - 3 ที่ St.stephon’s School ,Togon ประเทศอินเดีย ตั้งแต่นั่นมาจึงเข้าใจว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สำคัญมาก ถ้าไม่มีภาษาอังกฤษสื่อสารกับเพื่อนที่ประเทศอินเดียไม่ได้ ค่ายอังกฤษในครั้งนี้ เป็นค่ายแรกที่ได้เข้ามาอบรมในเรื่องของภาษาอังกฤษ สนุก และกล้าแสดงออก เป็นการทบทวนตนเอง ในเรื่องของภาษาอังกฤษ

“วิว” นางสาวดวงใจ แซ่ตั้ง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรม เล่าว่า อยากนำความรู้ที่ได้จากการอบรมในค่ายนี้ ไปคุยกับเพื่อนๆ ต่างประเทศ เพราะว่าอยากจะฝึกภาษาอังกฤษ ทุกวันนี้โลกกว้างขึ้น การสนทนาผ่านการแชทสามารถคุยกับเพื่อนต่างประเทศได้ อยากที่จะฝึกฝนตนเอง ก่อนที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในอนาคตเมื่อประชาคมอาเซียน มีความเป็นเสรีมากขึ้น ส่งผลต่อการประกอบอาชีพในอนาคต “ทักษะในการพูด การออกเสียง ภาษาอังกฤษจึงสำคัญมาก”

“เด็กไทยจะเก่งภาษาอังกฤษ ถ้าภาษาอังกฤษที่เรียนมา ได้มีโอกาสนำไปใช้” นางรสสุคนธ์ สงคง อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ RMUTT English Camp 2014 กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024