มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มอบรางวัลอาจารย์ตัวอย่าง ประจำปี 2556

จันทร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๒๑
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มอบรางวัลอาจารย์ตัวอย่าง ประจำปี 2556 ให้กับอาจารย์ที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับกว้างขวาง เพื่อเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2557 ณ ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ 9

คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกอาจารย์ตัวอย่างของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปี 2556 ได้ประกาศผลการคัดเลือก อาจารย์ตัวอย่าง เพื่อมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เป็นขวัญกำลังใจแก่ครูอาจารย์ ให้มีกำลังใจในการทำงาน ค้นคว้าวิจัย ถ่ายทอดความรู้แก่นักศึกษาและชุมชนอย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นตัวอย่างแก่เพื่อนร่วมงานและนักศึกษา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวม สำหรับปีการศึกษา 2556 ได้มีการประเมินและคัดเลือกอาจารย์ตัวอย่างเพื่อเข้ารับรางวัล จำนวน 3 คน ได้แก่ อาจารย์ตัวอย่างด้านการเรียนการสอน อาจารย์พีราวิชญ์ ภาคนนท์กุล สังกัดคณะสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นผู้ได้รับรางวัลผลการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน (Teaching and Learning Innovation Award 2556) และรางวัลบุคลากรสายวิชาการผู้ปฏิบัติตนดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2556 และรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 (ประเภทระดับบุคคล) โครงการ KM FAIR 2010 มีการพัฒนาผลงานสร้างสรรค์ด้านการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง การจัดทำแผนการสอนตามวัตถุประสงค์ และจัดทำสื่อการสอน E-learning ประกอบการสอนทุกวิชา มีการประเมินการเรียนด้วยความยุติธรรมและชัดเจน ผลการประเมินประสิทธิภาพการเรียนการสอนอยู่ในเกณฑ์ดี และได้นำผลการประเมินมาปรับปรุงการสอนอย่างต่อเนื่อง โดยรับการยกย่องเชิดชูเป็นผู้ปฏิบัติดีเด่นสายวิชาการและได้รับโล่รางวัลบุคลากรสารวิชาการผู้ปฏิบัติตนดีเด่นของคณะประจำปีการศึกษา 2556 จากผลงานดังกล่าว จึงสมควรได้รับการยกย่องเป็น อาจารย์ตัวอย่าง ประจำปีการศึกษา 2556 ด้านการเรียนการสอน

อาจารย์ตัวอย่างด้านการวิจัยอาจารย์ ดร.ดวงพร อมรเลิศพิศาล สังกัดคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นทางการวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมและนำไปใช้ทางการค้าจริง ผลงานวิจัยเด่นที่ได้รับรางวัลทั้งภายในและต่างประเทศในระดับนานาชาติ รางวัลเหรียญทอง จาก Korean Intellectual Property office (KIPO) และ Korea Women Inventors Association (KIWIA) และรางวัลพิเศษ (Special prize) จาก Commissioner Kim Yong-min of Korean Intellectual Property Office (KIPO) ในการเข้าประกวดผลงานวิจัยสิ่งประดิษฐ์สตรีในงานระดับนานาชาติ จากผลงาน เจลมาส์คหน้าสาหร่ายเตา ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี และรางวัล Gold Award จากการร่วมจัดนิทรรศการในงาน Thailand Research Expo 2013 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการวิชัยแห่งชาติ จากผลงาน “ผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากสาหร่ายเตา” โดยได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นและรางวัลบุคลากรสายวิชาการดีเด่นสายวิชาการ ประจำปี ๒๕๕๖ จากคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ จากผลงานดังกล่าว จึงสมควรได้รับการยกย่องเป็น อาจารย์ตัวอย่าง ประจำปีการศึกษา 2556 ด้านการวิจัย

อาจารย์ตัวอย่างด้านบริการวิชาการรองศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ เม่งอำพัน สังกัดคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ เป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ทางด้านวิชาการ ได้บริการวิชาการมาอย่างต่อเนื่องและมีผู้มาศึกษาดูงานโครงการบริการวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับรางวัลโครงการบริการวิชาการปี 2556 ฐานการเรียนรู้ปลาบึกและปลาหนังลูกผสมเนื้อขาวระดับประเทศและนานาชาติ และได้รับรางวัล Gold Award จากการร่วมจัดนิทรรศการในงาน Thailand Research Expo 2013 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการวิชัยแห่งชาติ โดยได้รับรางวัลต่อเนื่องในระดับมหาวิทยาลัยภูมิภาคและประเทศทุกปี ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน และได้รับเชิญเป็นวิทยากรในระดับประเทศและนานาชาติ เป็นผู้นำผลการวิจัยไปต่อยอดองค์ความรู้และถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ไปสู่ชุมชนและภาคเอกชน ตลอดจนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ ในรูปแบบสื่อต่างๆ ไปสู่ภาครัฐและภาคเอกชนอย่างต่อเนื่องจากผลงานดังกล่าว จึงสมควรได้รับการยกย่องเป็น อาจารย์ตัวอย่าง ประจำปีการศึกษา 2556 ด้านบริการวิชาการ

อาจารย์ตัวอย่างทั้ง 3 ท่าน จะเข้ารับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ จาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในพิธีไหว้ครูประจำปี ณ อาคารศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ 9 มีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษากว่า 3,000 คน ร่วมเป็นสักขีพยานและชื่นชมยินดี กับการได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต