อ.ส.พ. จัดเสวนาวิชาการ(เฉลิมพระเกียรติฯ) เรื่อง ขิง – ข่า อุษาคเนย์ สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ในภูมิภาคอาเซียน

อังคาร ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๗
ในวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ดร.สุญาณี เวสสบุตร ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ (อ.ส.พ.) เป็นประธานเปิดการประชุมเสวนาวิชาการ (เฉลิมพระเกียรติฯ) เรื่อง ขิง – ข่า อุษาคเนย์ ขึ้น ณ อาคารศูนย์สารนิเทศ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ “พระมารดาแห่งการคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพ” โดยการประชุมเสวนาวิชาการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้นักพฤกษศาสตร์ นักวิจัย รวมถึงภาคธุรกิจ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถ่ายทอดประสบการณ์ รวมทั้งสร้างความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาพืชวงศ์ขิง – ข่า พร้อมทั้งหาแนวทางการอนุรักษ์พืชวงศ์นี้อย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานและถ่ายทอดเทคโนโลยีในระดับสากล เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านงานวิจัยพืชวงศ์ ขิง-ข่า และวงศ์ใกล้เคียง นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการศึกษาวิจัย พัฒนา อนุรักษ์ ให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ความรู้การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรพันธุ์พืชพื้นเมืองของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับประชาคมอาเซียนและระดับโลก อีกด้วย โดยมีผู้อำนวยการจากสวนพฤกษศาสตร์ ในกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดประชุมวิชาการนานาชาติ (เฉลิมพระเกียรติฯ) พืชวงศ์ ขิง – ข่า ครั้งที่ 7 และงานมหกรรม ขิง – ข่า โลก ครั้งที่ 1 “ขิง – ข่า เพื่อชีวิต” ที่ อ.ส.พ. จะเป็นเจ้าภาพจัดงานในปี 2558 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดการประชุมวิชาการนานาชาติ (เฉลิมพระเกียรติฯ) พร้อมกับเป็นองค์ปาฐกพิเศษเรื่อง “ขิง-ข่า ในวัฒนธรรมไทย” ในวันที่ 17 สิงหาคม 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4