คอตตอน ยูเอสเอ ร่วมกับ S’fare ชวนหนุ่มๆ อัพเดทเทรนด์แฟชั่น เสริมลุคหนุ่มออฟฟิศแบบมืออาชีพ

อังคาร ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๒๗
ในช่วงครึ่งปีหลังของการทำงาน ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญของบรรดาหนุ่มออฟฟิศในการมองหาและทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับตัวเองหลังจากตะลุยทำงานอย่างหนักหน่วงมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งหนึ่งในคีย์แอคทิวิตี้ที่น่าสนใจ ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาดเลยคือการอัพลุคตัวเองด้วยเทรนด์เสื้อผ้าแบบใหม่ๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมลุคของตัวเองให้กลายเป็นชายหนุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันน่าดึงดูดแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพที่ดีและเพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำงานให้แก่หนุ่มๆ ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้น คอตตอน ยูเอสเอ จึงร่วมกับ S’fare แบรนด์เสื้อผ้าบุรุษชั้นนำมาอัพเดทเทรนด์แฟชั่นชุดทำงานพร้อมวิธีการดูแลรักษาเครื่องแต่งกายให้ดูดีอยู่เสมอ

คุณไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้หนุ่มออฟฟิศให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของการแต่งตัวไปทำงานกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในแบบ แคชชวล ลุค ง่ายๆ สบายตา หรือ ฟอร์มอล ลุค ที่ค่อนข้างเป็นทางการ ซึ่งไม่ว่าคุณจะชื่นชอบเสื้อผ้าสไตล์ไหน สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดคือการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะกับบุคลิกภาพและรูปร่างของตนเอง รวมถึงโอกาสและสถานที่ในการทำงาน สำหรับเนื้อผ้านั้นควรเลือกเนื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติแท้ 100 % ที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิว และระบายอากาศได้ดีขณะสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นผ้าฝ้ายในรูปแบบของผ้านิต (knit) ที่นิยมนำมาผลิตเป็นเสื้อยืด และเบลเซอร์ที่สามารถสวมใส่ในวันทำงานเพื่อให้ได้ลุคแบบกึ่งทางการ หรือผ้าวูเว่น (woven) อย่างเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อสูทที่ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่หลายคนนิยมสวมใส่ในทุกวันของการทำงานก็เป็นได้

และเพื่อเป็นการเพิ่มเสน่ห์ในแบบฉบับหนุ่มออฟฟิศให้แก่หนุ่มๆ คอตตอน ยูเอสเอ จึงเชิญ คุณภารุณี มุติวัฒนาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายแบรนด์ S’fare แบรนด์เสื้อผ้าบุรุษชั้นนำมาอัพเดทเทรนด์การแต่งกายชุดทำงาน พร้อมวิธีการดูแลรักษาเครื่องแต่งกายให้ดูดีอยู่เสมอ

เพิ่มเสน่ห์ที่น่าดึงดูดให้กับตัวเองด้วยเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าสไตล์แคชชวล สำหรับเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าของหนุ่มๆ ในช่วงนี้ จะเน้นไปที่เสื้อผ้าสไตล์แคชชวล แวร์ที่ให้ความรู้สึกสบายขณะสวมใส่โดยมีเสื้อเชิ้ตแขนยาวหรือแขนสั้นที่เป็นหนึ่งใน must-have items ที่ขาดไม่ได้ของหนุ่มๆ รวมถึงเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายสไตล์ Button Down ที่ลักษณะคอปกเสื้อจะแคบกว่าปกติจนทำให้ชายหนุ่มที่สวมใส่รู้สึกถึงความเป็นสปอร์ตและแมสคิวลีนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เสื้อเบลเซอร์กระดุม 2 เม็ดแบบลายทาง (Pinstripe) หรือลายตาราง (Window Check) รวมไปถึงกางเกงชิโนคอตตอนเข้ารูปที่ให้ความรู้สึกสบายขณะสวมใส่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์มาแรงที่ช่วยอัพลุคของชายหนุ่มให้ดูทันสมัยและคล่องแคล่วเหมาะกับการทำงานในช่วงครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี สำหรับสีสันของเสื้อผ้านั้น หนุ่มๆ สามารถเลือกใส่โทนสีพื้นสุดคลาสสิคอย่างสีขาว สีฟ้าและ สีกรม หรือหนุ่มๆ อาจลองเพิ่มสีสันให้กับวันสำคัญด้วยการหยิบเสื้อสีสันใหม่ๆ ที่น่าสนใจอย่างสีโทนเขียวสาหร่าย

(Seaweed) สีหมึก (Ink) และสีอิฐ (Adobe) มาสวมใส่ก็เป็นได้ ในส่วนของลวดลายนั้น ลายดอกเล็กๆ (Floral) รวมไปถึงลายตาราง (Window Check) และลายทางทั้งแนวนอนและแนวตั้ง (stripe) ยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากบรรดาชายหนุ่ม

เสริมลุคหนุ่มออฟฟิศแบบมืออาชีพด้วยการมิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์ แคชชวล และ ฟอร์มอล ลุค

สำหรับในวันสบายๆ ของการทำงานที่ไม่ต้องไปพบปะลูกค้าหรือมีประชุม หนุ่มๆ อาจจะเลือกใส่เสื้อผ้าที่ไม่ต้องเนี๊ยบมาก แต่ยังคงให้ความรู้สึกสบายตาและดูดีขณะสวมใส่ โดยอาจลองมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อเชิ้ตลายสก็อตหรือเสื้อผ้าฝ้ายเนื้อนิ่มสวมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์พอดีตัวจับคู่กับกางเกงขาวยาวผ้าคอตตอนชิโนสีครีมหรือสีกรมที่ให้ลุคของหนุ่มมาดเท่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจหรืออาจลองแมทช์กับกางเกงผ้าชิโนสีส้มอิฐที่ให้ลุคของหนุ่มออฟฟิศผู้สดใสก็เป็นได้ นอกจากนี้หนุ่มๆ อาจลองจับคู่เสื้อยืดสีขาวสบายตาเพิ่มเลเยอร์ให้น่าสนใจด้วยเสื้อลายสก็อตตัวนอกกับกางเกงขาสั้นสีหมึกหรือสีเทาที่ช่วยเพิ่มลุคให้ดูเป็นหนุ่มขี้เล่นมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ในบางวันที่หนุ่มๆ ต้องการลุคจริงจัง การแต่งตัวแบบฟอร์มอล ลุคก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เพิ่มความมั่นใจให้แก่ชายหนุ่มได้เป็นอย่างดีโดยชายหนุ่มอาจเลือกแมทช์เสื้อเชิ้ตสีพื้น อาทิ ขาว ฟ้า หรือ ครีม กับเนคไทสีแดงเบอร์กันดี้หรือสีกรมลายจุด (Poka Dot) สวมทับด้วยเบลเซอร์ยีนส์กับกางเกงแสลคเข้ารูปที่ช่วยเพิ่มลุคความเป็นชายหนุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการทำงาน

เทคนิคการดูแลรักษาเสื้อผ้าของชายหนุ่มให้ดูดีอยู่เสมอ

เนื่องจากเสื้อผ้าถือเป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยสร้างลุคความเป็นมืออาชีพให้แก่หนุ่มๆ ได้ การดูแลรักษาเสื้อผ้าให้ดูดีและพร้อมใช้งานจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่บรรดาชายหนุ่มไม่ควรละเลย ซึ่งเทคนิคง่ายๆ ที่ควรรู้ก่อนการซักเสื้อผ้าคือ การแยกเสื้อผ้าสีและผ้าขาวออกจากกันพร้อมทั้งกลับด้านในของตัวเสื้อออกมาเพื่อป้องกันการซีดจาง หากพบรอยเปื้อนบนเสื้อผ้า อาทิ คราบเหงื่อไคล หนุ่มๆ ควรทำความสะอาดรอยเปื้อนนั้นก่อนการซัก โดยนำน้ำมะนาวสดผสมกับน้ำสะอาดในปริมาณเท่าๆ กันพร้อมทั้งแช่ผ้าทิ้งไว้ซักครู่ และควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยากัดหรือสารฟอกขาวที่จะทำให้เสื้อผ้าของหนุ่มๆ ซีดจางเร็วยิ่งขึ้น สำหรับขั้นตอนการซักนั้น หนุ่มๆ ควรซักผ้าด้วยมือในระดับน้ำอุณหภูมิปกติเพื่อให้เสื้อผ้าดูใหม่อยู่เสมออีกทั้งยังป้องกันการหดตัวของเนื้อผ้าได้อีกด้วย และสำหรับขั้นตอนการตาก หนุ่มๆ ควรใช้วิธีการบีบผ้าแทนการบิดผ้าและควรกลับผ้าก่อนการตากทุกครั้งเพื่อให้เสื้อผ้าของคุณหนุ่มๆ ไม่ยับย่นง่ายและมีอายุการใช้งานได้นานขึ้นอีกด้วย

นอกจากเทคนิคดีๆ เหล่านี้ที่คอตตอน ยูเอสเอ และ S’fare นำมาฝากแล้ว ต้องอย่าลืมว่าความมั่นใจในตัวเองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ และความน่าเชื่อถือในการทำงานได้อย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ