2 เยาวชนคนเก่งจาก ม.แม่โจ้ ผ่านการคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2557

อังคาร ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๕
สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ ได้ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2557 ได้มีการแบ่งการพิจารณาเป็น 11 สาขากิจกรรม และในปีนี้ มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผ่านการพิจารณาเข้ารับรางวัล 2 คน ได้แก่ นายปิยะพงษ์ ยงเพชร และ นายสุรชัย ศรีนรจันทร์ และจะเตรียมเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณจากสมเด็จพระบรม- โอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ในวันที่ 20 กันยายน 2557

นายปิยะพงษ์ ยงเพชร ได้รับพิจารณาให้ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขา พัฒนาเยาวชน บำเพ็ญประโยชน์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน

นายปิยะพงษ์ ยงเพชร แม่โจ้รุ่น 74 เพิ่งจบการศึกษาสาขาพลังงานทดแทน ปีการศึกษา 2556 และกำลังเข้าศึกษาต่อวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วิศวกรรมพลังงานทดแทน) วิทยาลัยพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นนักกิจกรรมตัวยง มีผลงานต่างๆ มากมาย ทั้งระดับภาค ระดับชาติ และนานาชาติ อาทิ ได้รับโล่รางวัลชนะเลิศรางวัล “ช่ออินทนิล” พ.ศ.2556 ,รางวัลนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปีการศึกษา 2556, ได้รับโล่รางวัลยกย่องให้เป็นเยาวชนดีเด่น ด้านศาสนาและจริยธรรม ปี 2554 นอกจากนั้น ยังเป็น Good News Corps Volunteer ทวีปแอฟริกา ประเทศ GHANA เป็นเวลา 10 เดือน และได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับตัวแทนเยาวชนจากทั่วโลก

นายสุรชัย ศรีนรจันทร์ ได้รับพิจารณาให้ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขา คุณธรรมและจริยธรรม

นายสุรชัย ศรีนรจันทร์ แม่โจ้รุ่น 74 เพิ่งจบการศึกษาสาขาการสื่อสารดิจิตอล ปีการศึกษา 2556 เป็นผู้ที่ทำกิจกรรมระหว่างเรียนมามากมายตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน มีผลงานที่ได้รับรางวัลหลากหลาย อาทิ รางวัล MJU Award ผู้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย ในงานวันเกษตรแม่โจ้ ประจำปี 2555 เป็นนักแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมอีสาน ,เป็นผู้นำองค์กรนักศึกษา, รางวัลลูกกตัญญูกตเวทีต่อแม่อย่างสูง โล่ประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2554 , รางวัล “ยกย่องเด็กและเยาวชนดีเด่น ด้านศาสนาและจริยธรรม” ประจำปี 2555

และนี่เป็นอีกความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่ศิษย์แม่โจ้เป็นคนคุณภาพ เป็นคนดี เป็นคนเก่ง พร้อมรับใช้สังคม...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้