อพวช. ถวายสักการะ ร.4 เนื่องในวันวิทยาศาสตร์

อังคาร ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๐๖
องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ โดยนายสมชัย บุศราวิช ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา พร้อมผู้แทนหน่วยงานต่างๆ และเยาวชนผู้ร่วมงาน ทำพิธีถวายพานพุ่มสักการะพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย เนื่องในวันวิทยาศาสตร์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและสดุดีเทิดพระเกียรติคุณของพระองค์ ณ มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2557 จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี ถือเป็นวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงคำนวณการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวง และเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรสุริยุปราคาด้วยพระองค์เองที่ตำบลหว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นการคำนวณล่วงหน้าถึงสองปีและเกิดปรากฏการณ์ขึ้นจริงตามที่คำนวณไว้ ซึ่งถือเป็นอัจฉริยภาพในวิชาดาราศาสตร์และคณิตศาสตร์ขั้นสูงที่ทรงศึกษาด้วยพระองค์เอง คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2525 ให้วันที่ 18 สิงหาคม เป็นวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ และประกาศยกย่องให้พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงเป็น “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” เป็นต้นมา

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ขอเชิญชวนเยาวชนและประชาชนทั่วไป เข้าชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และนิทรรศการอื่นๆ ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 สิงหาคม 2557 เวลา 09.00 - 20.00 น. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ และพบกับ มินต์ – ชาลิดา พรีเซนเตอร์ของงานได้ในวันที่ 23 สิงหาคม นี้ ติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดงานได้ที่ www.nsm.or.th/nst2014 หรือ Facebook: มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital