Globetech ผู้นำแผนที่ไทยและระบบโลจิสติกส์ครบวงจร ร่วมงาน BUS & TRUCK’14 คาดตลาด GPS โตขึ้น 1,000 ล้าน/ปี

อังคาร ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๕๗
Globetech ผู้นำด้านการบริการข้อมูลแผนที่อาเซียน ภายใต้แบรนด์ NOSTRA ตอบรับเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน BUS & TRUCK’14 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 6 – 8 พ.ย. 57 เอาใจผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาการทุจริตของพนักงานขับรถ พร้อมร่วมผลักดันให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด กล่าวถึงการนำเทคโนโลยีระบบบริหารจัดการรถยนต์ NOSTRA Logistics เข้าร่วมจัดแสดงในงาน BUS & TRUCK’14 ระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤศจิกายน 2557 นี้ว่า จากปัญหาพฤติกรรมทุจริตของพนักงานขับรถขนส่งที่วงการรถใหญ่และบริการขนส่งต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบัน เช่น การลักลอบถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงรถบรรทุกไปขายให้แก่คอกน้ำมันเถื่อน ตามที่มีรายงานข่าวอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียแก่ธุรกิจเป็นอย่างมาก Globetech ในฐานะที่เป็นผู้นำธุรกิจบริการข้อมูลแผนที่ไทยและข้อมูลอ้างอิงพิกัดตำแหน่งครบทุกรูปแบบ และครอบคลุมทุกพื้นที่ในภูมิภาคอาเซียน จึงได้คิดค้นและพัฒนา NOSTRA Logistics ระบบบริหารจัดการและติดตามยานพาหนะแบบเรียลไทม์ เป็นหนึ่งในโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่พัฒนาเพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ โดยเตรียมเข้าร่วมโชว์เทคโนโลยีระบบบริหารงานสุดล้ำนี้ในงาน BUS & TRUCK’14 ด้วย

“ปัจจุบัน เทคโนโลยี GPS มีแนวโน้มการเติบโต สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมของ GPS Tracking อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท/ปี บวกกับปัจจุบันภาครัฐได้ขอความร่วมมือให้รถบัสและรถบรรทุกติดระบบ GPS เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะรถบรรทุกที่ขนส่งวัตถุอันตรายนั้นล่าสุดมีกฎบังคับแล้วว่าให้ติดตั้ง GPS 100% นอกจากนี้ Globetech ยังมีระบบบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การวางแผนการขนส่ง ทั้งในเรื่องของเส้นทาง การกำหนดจุดขนส่ง การติดตามพาหนะที่จะแสดงตำแหน่งการเคลื่อนที่ของยานพาหนะแบบเรียลไทม์ เป็นต้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการด้านขนส่งสามารถบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้จะมีรถเพียงแค่ 1-2 คัน พร้อมด้วยเทคโนโลยีระบบจีไอเอส (Geographic Information System: GIS) และระบบการนำทางรถยนต์ (Car Navigation System)” นายวิชัยกล่าว

ด้านนายศุภแมน มรรคา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดงาน BUS & TRUCK’14 เปิดเผยว่า ทาง Globetech ได้ตอบรับเข้าร่วมในงาน BUS & TRUCK’14 โดยไฮไลต์คือนวัตกรรมเทคโนโลยี GPS และระบบบริหารจัดการ NOSTRA Logisticsสำหรับงาน BUS & TRUCK’14 นั้น มีโซนแสดงสินค้า/ผลิตภัณฑ์กลุ่มที่เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกี่ยวเนื่องกับรถขนาดใหญ่ที่ใช้ในอุตสาหกรรมและธุรกิจขนส่งโดยสาร อาทิ GPS, Logistics Management System, ระบบเน็ตเวิร์คบนรถโดยสาร เป็นต้น

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม : ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร

โทร. 0-2717-2477 ต่อ 314 , 09-2418-4446 Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้