Soap For Hope โครงการเพื่อกระตุ้นและสนับสนุนให้เด็กๆสามารถนำสบู่เหลือใช้มาเป็นสบู่ก้อนใหม่

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๓๔
โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ ร่วมกับ มูลนิธิภคินีศรีชุมพาบาล (Good Shepherd Sisters Foundation) และบริษัท ซีลด์ แอร์ (Sealed Air) จัดโครงการ “Soap for hope” สบู่ก้อนใหม่เพื่อความหวังของน้องๆ โดยการนำสบู่ที่เหลือใช้มาผลิตเป็นสบู่ก้อนใหม่และมอบให้แก่ชุมชนเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

ปัจจุบันมีเด็กจำนวนมากที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในชุมชนแออัด ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายจากเชื้อแบคทีเรียบ่อเกิดของโรคภัยต่างๆจนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ การดูแลรักษาความสะอาดโดยใช้สบู่ เป็นวิธีง่ายๆในการดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันบ่อเกิดแห่งโรคร้ายแรง

โครงการนี้เริ่มขึ้นที่ประเทศกัมพูชา โดย บริษัท ซีลด์ แอร์ (Sealed Air) ได้ทำการรวบรวมสบู่ที่เหลือใช้จากห้องพักในโรงแรมต่างๆมาผลิตเป็นสบู่ก้อนใหม่ส่งต่อให้แก่คนในชุมชนที่ขาดแคลนเพื่อสุขอนามัยที่ดี

โรงแรมโนโวเทล สยาม จะทำการรวบรวมสบู่เหลือใช้จากโรงแรมในเครือแอคคอร์ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อส่งไปยังมูลนิธิภคินีศรีชุมพาบาล โดยเด็กๆที่ได้รับการมอบหมายและผ่านการเรียนรู้วิธีการทำสบู่รีไซเคิลจะเป็นผู้ผลิตสบู่ ขั้นตอนจะเริ่มจากการหั่นสบู่เป็นชิ้นเล็กๆและนำไปฆ่าเชื้อ ก่อนที่จะใส่กลิ่นหรือส่วนผสมอื่นๆเพื่อเพิ่มความหลากหลาย จากนั้นนำไปอัดแข็ง ตากแดดให้แห้ง และตัดเป็นก้อนพร้อมแจกจ่ายให้กับชุมชนที่ขาดแคลนเพื่อใช้งานต่อไป

โครงการนี้จัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของเด็กๆและครอบครัว โดยการแจกสบู่ให้กับชุมชนฟรี เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรค เพราะในเด็กจะมีภูมิคุ้มกันต่ำ และเสี่ยงต่อการติดโรคได้ง่าย

มร. มานูเอล เรย์มอนแด็ง รองผู้จัดการทั่วไป มีความภาคภูมิใจที่ได้ทำโครงการนี้ในประเทศไทย “โครงการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยลดจำนวนขยะของทางโรงแรมฯ แต่ยังสร้างแรงจูงใจและเพิ่มทักษะของเด็กๆในชุมชน ช่วยส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี และที่สำคัญเราวางแผนที่จะซื้อสบู่บางส่วนจากทางมูลนิธิ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับเด็กๆ สนับสนุนให้เป็นกิจกรรมที่ยั่งยืน สบู่ก้อนใหม่เหล่านี้จะเป็นความหวังของเด็กๆ และชุมชนที่ยากไร้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital