เมืองปากน้ำผนึกท่องเที่ยวและจังหวัดสมุทรปราการ จัด “เดินวิ่ง มินิมาราธอน และแรลลี่เยียวยาผู้ประสบภัย ตลาดโบราณบางพลี”

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๐๒
พ่อเมืองปากน้ำผนึกสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ จัดงาน “เดินวิ่งมินิมาราธอน และแรลลี่ช่วยอัคคีภัย ตลาดโบราณบางพลี สมุทรปราการ” เชิญชวนคนรักสุขภาพเมืองปากน้ำแสดงพลังเยียวยาผู้ประสบอัคคีภัยตลาดโบราณบางพลี หวังฟื้นท่องเที่ยวปากน้ำคึกคัก ระหว่าง 23-24 ส.ค.นี้

นายพินิจ หาญพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า การจัดงานเดินวิ่งมินิมาราธอนและแรลลี่ช่วยอัคคีภัย ตลาดโบราณบางพลี สมุทรปราการ ครั้งนี้เกิดขึ้น จากความร่วมมือ ระหว่างจังหวัดสมุทรปราการและสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้โครงการแข่งขันกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ โดยมุ่งหวังกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองสมุทรปราการให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากตลาดน้ำบางพลี ซึ่งมีอายุกว่า 150 ปี ถูกเพลิงไหม้เสียหายอย่างหนักเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อีกทั้งเป็นการเชิญชวนพี่น้องชาวเมืองปากน้ำได้แสดงพลังร่วมกันในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อเยียวยาจิตใจแก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้

โดยกิจกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 สิงหาคม 2557 ประกอบด้วยการแข่งขันเดิน-วิ่งมินิมาราธอนและแรลลี่ช่วยอัคคีภัย สำหรับกิจกรรมเดินเพื่อสุขภาพระยะทาง 4 กิโลเมตร วิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 8 กิโลเมตร เป็นเส้นทางรอบเส้นทางหลักของอำเภอบางพลี จะจัดในวันที่ 23 ส.ค. ส่วนกิจกรรมแรลลี่นั้นเปิดรับสมัครเพียง 100 คัน โดยเส้นทางจะเริ่มต้นตั้งแต่วัดบางพลีใหญ่ใน (วัดหลวงพ่อโต) – วัดบางพลีใหญ่กลาง (วัดพระนอน) – พระสมุทรเจดีย์ – ป้อมพระจุลจอมเกล้า - ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งไปสิ้นสุดที่เมืองโบราณ จัดกิจกรรมในวันที่ 24 ส.ค. โดยการร่วมกิจกรรมทั้งหมดไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยสามารถบริจาคได้ โดยรายได้ทั้งหมดจังหวัดสมุทรปราการจะมอบให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป

ทางด้านนายสุโธ วุฑฒิโชติ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสมุทรปราการกล่าวเสริมว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นส่งผลต่อความรู้สึกและการท่องเที่ยวของจ.สมุทรปราการพอสมควรเพราะตลาดน้ำบางพลีถือเป็นตลาดน้ำเก่าแก่คู่เมืองปากน้ำมากว่า 150 ปี เป็นวิถีชีวิตค้าขายทางน้ำที่ยังหาดูได้ในพื้นที่ชานเมือง เดินทางสะดวกเพราะห่างจากกรุงเทพไม่มาก ในฐานะที่ตนเป็นคนบางพลีโดยกำเนิด จึงได้มีความคิดที่จะจัดกิจกรรมเพื่อเยียวยาชาวชุมชนตลาดโบราณบางพลี คาดว่ากิจกรรมครั้งนี้จะสามารถทำให้ขวัญและกำลังใจของชาวชุมชนตลาดโบราณบางพลีดีขึ้น และได้แสดงให้เห็นว่าพี่น้องชาวปากน้ำไม่ทอดทิ้งกัน โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ โทร.0-2707-6300 และ 0-2813-1005

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน