อ.อ.ป. เปิดประชุมวิชาการด้านสุขภาพ-ชีววิทยาของช้าง มุ่งหวังอนุรักษ์สายพันธุ์ช้างให้เกิดความยั่งยืน

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๔๔
เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ โดย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ร่วมกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดการประชุมวิชาการด้านสุขภาพและชีววิทยาของช้าง "ช้าง : ชีวิตและลมหายใจที่มีคุณค่า” (The Conference of Elephant Health and Bio - Science)โดยมี นายวิจารย์ สิมาฉายา รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานและเป็นสักขีพยานใน “พิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการฯ” ระหว่างสถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งมี นายภาสกร มีวาสนา ผู้อำนวยการสถาบัน คชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ นายสัตวแพทย์ ดร.สิทธิเดช มหาสาวังกุล หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์และบริบาลช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.ขวัญชาย เครือสุคนธ์ คณะบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.ฉัตรโชติ ทิตาราม หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศ ด้านการศึกษาและวิจัยช้าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้ร่วมลงนาม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง จังหวัดลำปาง

สำหรับการประชุมวิชาการด้านสุขภาพและชีววิทยาของช้าง "ช้าง : ชีวิตและลมหายใจที่มีคุณค่า” (The Conference of Elephant Health and Bio - Science) ครั้งนี้ มีกำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 13 -15 สิงหาคม 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการงานวิจัยเรื่องช้างให้ประชาชนได้รับทราบอีกทั้งเพื่อเป็นการพบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิด สถานการณ์ช้างที่เกิดขึ้นในรอบปีระหว่างนักวิชาการและผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอนุรักษ์ช้าง อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือในการอนุรักษ์ช้างร่วมกันอย่างยั่งยืน สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเสวนาทางวิชาการ อาทิ การสำรวจโรคติดต่อสำคัญในช้าง , การจัดทำฐานข้อมูลประชากรช้างเลี้ยงในระดับประเทศการอนุรักษ์ช้างในระบบนิเวศของช้าง การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพช้าง และการเยี่ยมชมกิจกรรมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการอนุรักษ์ช้าง ณ ศูนย์บริบาลช้างบ้านปางหละ อำเภองาว จังหวัดลำปาง

และในวันเดียวกันนั้น นายวรวิทย์ โรจนไพฑูรย์ รองผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ได้นำนายวิจารย์ สิมาฉายา รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้าของการก่อสร้างอาคารศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการศูนย์การเรียนรู้ด้านคชศาสตร์ ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยจังหวัดลำปาง) อีกด้วย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4