โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชูรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล ต้อนรับพ่อครัวใหญ่คนใหม่ประจำโรงแรมฯ

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๐๒
โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชูรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล ขอต้อนรับเชฟลูคา เชชาลินี มาดำรงตำแหน่งพ่อครัวใหญ่ของโรงแรมฯ อีกทั้งยังคอยดูแลในส่วนของห้องอาหารรอสซินีส์ด้วยเช่นกัน

เชฟลูคาเป็นชาวอิตาเลียนโดยกำเนิดเกิดที่เมืองสเตรซ่าในประเทศอิตาลี เขาจบการศึกษาจากวิทยาลัยในประเทศอิตาลีทางด้านศิลปะการทำอาหาร หลังจากจบการศึกษาด้วยวัยเพียง 21 ปี ด้วยพรสวรรค์และใจรักในการทำอาหารเขาได้เข้าทำงานในตำแหน่งรองพ่อครัวใหญ่ที่ร้านอาหาร ll Palio ชื่อดังในเมืองนิวยอร์ก ซึ่งในระหว่างที่เขาทำงานที่นี่เขาก็ได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่จนได้รับรางวัล International Salon Culinaire of Food & Beverage จากเมืองนิวยอร์กอีกด้วย

ต่อมาในปี 2001 เชฟลูคาได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมเปิดโรงแรมเดอะ เซ็นต์ รีจิส เซียงไฮ้ ประเทศจีน ในตำแหน่งรองพ่อครัวใหญ่ ซึ่งเขาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการทำอาหารเป็นอย่างมากจนมีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะการทำอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิมจนได้รับรางวัล “Best Italian Restaurant” และ “Best Restaurant Venue” สองปีซ้อน นอกจากนี้ยังได้ถูกสัมภาษณ์และตีพิมพ์ลงในสื่อต่างๆ มากมาย อาทิ Vogue, Art Culinaire, Sky TV และหนังสือสอนทำอาหาร

ก่อนที่เชฟลูคาจะมาดำรงตำแหน่งพ่อครัวใหญ่ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เชฟได้ดำรงตำแหน่งเดียวกันนี้ที่โรงแรมจูไมร่า วิททาเวลี่ ณ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ และเพลิแคน ฮิล รีสอร์ท ณ นิวพอร์ท โคสท์ ซึ่งสถานที่ทีหลังนี้ได้ถูกจัดเป็น 1 ใน 20 ห้องอาหารอิตาเลียนที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาอีกทั้งได้รับรางวัล AAA Five Diamonds เช่นกัน นอกจากนี้เชฟยังเคยทำงานที่โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ ในระหว่างปี 2004 – 2008 ด้วยความผูกพันและชื่นชอบประเทศไทยรวมถึงประสบการณ์ที่ได้เก็บเกี่ยวจากโรงแรมชั้นนำมากมาย เชฟจึงย้ายกลับมาทำงานในประเทศไทยอีกครั้งและดำรงตำแหน่งพ่อครัวใหญ่ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

ด้วยประสบการณ์ที่เชฟสั่งสมมานานไม่ว่าจะเป็นการรังสรรค์เมนูอาหาร การเลือกสรรวัตถุดิบ และความสามารถหลากหลายทำให้มั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานที่นำเสนอนั้นจะได้รับการปรุงเป็นอย่างดีเพื่อบริการแขกทุกท่านที่มาลิ้มรสอาหารของโรงแรมฯ อย่างแน่นอน

เชฟลูคาเข้ารับตำแหน่งเพื่อสร้างสรรค์เมนูใหม่และรักษามาตรฐานอาหารของโรงแรมฯ ให้กับแขกทุกท่านตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้