กรมการพัฒนาชุมชน ปลื้มงานศิลปาชีพประทีบไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ครั้งที่ 3 ยอดขายทะลุเป้า กว่า 970 ล้านบาท

พฤหัส ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๐๘
กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย สรุปงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ยอดขายเป็นที่น่าพอใจ ตลอดการจัดงาน 9 วัน ยอดขายและยอดจองสินค้ารวม กว่า 970 ล้านบาท หวังเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นและผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า การจัดงาน“ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี” ครั้งที่ 3 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ยอดขายกว่า 970 ล้านบาท และมีประชาชนเข้าร่วมชมงานกว่า 600,000 ราย

“การจัดงานในครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ งานนี้เป็นความตั้งใจของกรมการพัฒนาชุมชน ที่อยากจะให้ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจัดจำหน่าย และกระจายสินค้า ตลอดระยะเวลา 9 วันที่ผ่านมา มียอดการจำหน่ายสินค้าและยอดสั่งจองสินค้าในงานกว่า 970 ล้านบาท ถือเป็นการช่วยผู้ประกอบการให้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดในเทศกาลวันแม่ ส่งผลให้การซื้อขายภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าว

อย่างไรก็ตาม การจัดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ครั้งที่ 3 ในครั้งนี้ เป็นการร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงช่วยเหลือราษฎรให้มีอาชีพ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อการอนุรักษ์ และส่งเสริมศิลปะฝีมือ ภูมิปัญญาของคนไทยอันเป็นแม่แบบขยายเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกทั้งงานนี้ยังส่งผลทำให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังประชาชนทั่วประเทศ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ รวมทั้งการไหลเวียนของเม็ดเงินที่เกิดจากการซื้อขายสินค้าโอทอปคุณภาพต่างๆ ช่วยให้ระบบเศรษฐกิจในภาพรวมทุกภูมิภาคมีความเข้มแข็ง รวมทั้งพัฒนารายได้ครัวเรือน ตลอดจนเป็นการช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของครอบครัว ชุมชน และประเทศให้ก้าวหน้าต่อไปได้ในอนาคต โดยกรมการพัฒนาชุมชนจะจัดงาน OTOP อย่างต่อเนื่อง และในปีนี้มีกำหนดจัดงาน OTOP CITY 2014 ในช่วงปลายเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ด้วย

สำหรับสินค้าขายดีภายในงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ครั้งที่ 3 นี้ แยกตามประเภทของสินค้า ดังนี้ อันดับที่ 1 ได้แก่ ผ้าและเครื่องแต่งกาย ยอดขายกว่า 398 ล้านบาท อันดับที่ 2 ได้แก่ ของดี 77 จังหวัด ยอดขายกว่า 199 ล้านบาท และอันดับที่ 3 ได้แก่ ของใช้และของตกแต่ง ยอดขายกว่า 136 ล้านบาท นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการประกวดและเผยแพร่ผลการดำเนินงานเครือข่ายองค์ความรู้ ( Knowledge – Based OTOP : KBO ) เพื่อแสดงให้เห็นนวัตกรรมภูมิปัญญาที่ไม่หยุดนิ่งและเกิดขึ้นใหม่ในปี ๒๕๕๗ ซึ่งผลการประกวด มีรายละเอียดดังนี้ คือ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เครือข่ายองค์ความรู้ ( Knowledge – Based OTOP : KBO ) จังหวัดสมุทรปราการ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เครือข่ายองค์ความรู้ ( Knowledge – Based OTOP : KBO ) จังหวัดเพชรบุรี และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เครือข่ายองค์ความรู้ ( Knowledge – Based OTOP : KBO ) จังหวัดชลบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4