เปิดตัวแคมเปญ Invisible Thailand เชิญชวนประชาชนทั่วไป แก้ไขปัญหาที่เคยมองข้าม ร่วมสร้างปรากฏการณ์ Make THE Difference

ศุกร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๒๗
เริ่ม “เปลี่ยน” กันด้วยใจ กับการลงพื้นที่แชะ แอนด์ แชร์ ในภารกิจเริ่มต้นการเปลี่ยน โดยล่าสุด ทีเอ็มบี และ สมาชิกสังคมออนไลน์ www.makeTHEdifference.org จัดเวิร์คชอป “อินวิซิเบิล ไทยแลนด์ (Invisible Thailand)” ลงพื้นที่กันจริงๆ เพื่อขับเคลื่อนคนในสังคมไทย ให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เคยมองข้าม เกิดความคิด ที่จะ “เปลี่ยน” เพื่อชีวิต ที่ดีขึ้น ภายใต้แนวคิด Make THE Difference ด้วยโซเชียลมีเดีย โดยผู้เข้าร่วมเวิร์คชอบได้ลงพื้นที่ปฏิบัติจริง ค้นหาปัญหาที่เคยมองข้าม ด้วยการถ่ายภาพปัญหา ปักหมุดสถานที่ ติดแฮชแท็ก #invisibleTH #makeTHEdifference พร้อมเสนอแนะวิธีการแก้ปัญหา โพสต์ภาพบน instagram หรือ facebook โดยมี เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ แพทย์สาวใจบุญและนางสาวไทยประจำปี 2549 ร่วมปฏิบัติภารกิจนี้ พร้อมเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันลงมือปรับปรุง แก้ไขในกิจกรรมใหญ่ ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้ เพื่อ “เปลี่ยน” ด้วยพลังของคุณเอง

ภารไดย ธีระธาดา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “หลังจากสังคมออนไลน์ www.makeTHEdifference.org ได้เปิดตัวมากว่า 3 ปี เพื่อให้เป็นพื้นที่ส่วนรวมของคนในสังคมไทย ที่ต้องการจะเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น วันนี้เราได้เห็นความตั้งใจจริงของคอมมูนิตี้ www.makeTHEdifference.org ว่าเป็นศูนย์กลางของคนที่ไม่ยอมจำนนกับความเคยชิน ไม่หยุดถามเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง กับแคมเปญ “อินวิซิเบิล ไทยแลนด์” โดยจะต้องเริ่มต้นจากตัวเรา ลงพื้นที่ เห็นปัญหาจริงๆ คิดนอกกรอบด้วยการเสนอแนะวิธีการแก้ไข และลงมือทำ เพียงแค่นี้ จะเปลี่ยน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น”

เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ แพทย์หญิงใจบุญและนางสาวไทยประจำปี 2549 เผยว่า “การลงพื้นที่จริงทำให้เราเห็นถึงปัญหา ได้สัมผัสกับความจริง ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ เหมือนครั้งที่ไปเห็นภาพของคนไข้จำนวนมากนั่งรอคุณหมออยู่ในโรงพยาบาล จนเป็นแรงผลักให้ก้าวเข้าสู่อาชีพแพทย์ เพราะอยากจะช่วยให้คนในสังคมเรารู้สึกดีขึ้น สำหรับภาพที่โพสต์วันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสุขลักษณะ กับพวกเศษขยะที่ทิ้งกันเกลื่อนถนน ซึ่งไม่เพียงแต่ขาดระเบียบวินัย แต่ยังจะก่อให้เกิดอันตรายกับคนที่เดินตามมา อาจจะลื่นล้มได้ ไม่อยากให้สังคมไทยมองข้ามเรื่องเล็กๆ”

นันท์ชวิชญ์ ชัยภาคย์โสภณ หนุ่มออฟฟิศด้านไอที และสมาชิกสังคมออนไลน์ www.makeTHEdifference.org เผยว่า “มองกันจนชินกับมอเตอร์ไซต์จอดบนทางเท้า แม่ค้าขายของเต็มฟุตบาท ทำให้ผู้สัญจร อาจต้องลงไปเดินที่ถนนซึ่งมีรถต่างๆ กำลังวิ่งอยู่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ หลายๆ คนอาจมองว่าปัญหาที่เจอดูเหมือนเล็กน้อย แต่หากเราเป็นคนที่ต้องใช้ทางเท้านั้น จนต้องลงไปเดินที่ถนนและเกิดอุบัติเหตุขึ้น มันเป็นเรื่องที่สะท้อนให้เห็นว่า ปัญหาเล็กๆ ที่เรามองข้าม เราละเลย จนมันดูเป็นเรื่องปกติ แต่หากวันหนึ่งมันเกิดเป็นเรื่องของการสูญเสียขึ้นมา มันเป็นเรื่องที่ใหญ่ แคมเปญนี้จึงอยากให้ ทุกคนมาช่วยกันแชร์ปัญหาสังคมที่ควรได้รับการแก้ไข ผ่านเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมืออย่างมือถือ เพื่อที่สังคมของเราจะได้น่าอยู่ขึ้นครับ”

วิรัช หวังปิติพาณิชย์ ทนายความ นักเขียน พิธีกรรายการโทรทัศน์ และสมาชิกสังคมออนไลน์ www.makeTHEdifference.org เผยว่า “รูปที่ผมเลือกโพสต์ คือรูปตู้โทรศัพท์สาธารณะที่มันเก่า สกปรก และทรุดโทรม แม้คนส่วนใหญ่จะมีโทรศัพท์มือถือส่วนตัวใช้กัน แต่อีกหลายคนก็ยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้โทรศัพท์ สาธารณะ ความสกปรกเลอะเทอะนี้ อาจเป็นสิ่งที่แพร่เชื้อโรค ผมแนะนำว่าควรมีการแก้ไขโดยหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องควรมีการมาตรวจดู แต่ละวันหรือสัปดาห์ว่ายังคงสามารถใช้งานได้หรือไม่ และทำความสะอาด อย่างในต่างประเทศ ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจ ทำความสะอาดดูแลอยู่เสมอ ผมว่ามันก็จะช่วยได้”

เริ่มต้น “เปลี่ยน” กับแคมเปญ Invisible Thailand แก้ไขปัญหาที่เคยมองข้าม ด้วยขั้นตอนง่าย ถ่ายภาพปัญหาที่พบเห็น ปักหมุดสถานที่ ติดแฮชแท็ก #invisibleTH #makeTHEdifference พร้อมเสนอแนะวิธีการแก้ปัญหา และ โพสต์ภาพบน Instagram หรือ Facebook ปัญหาทั้งหมดจะถูกแชร์ให้ทุกคนและผู้ที่เกี่ยวข้องได้เห็น

เชิญลงทะเบียน และติดตามปัญหาที่เคยมองข้าม ซึ่งทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขทั้งหมดได้ใน www.makeTHEdifference.org/invisibleTH เพื่อลงมือปรับปรุงแก้ไขปัญหาในกิจกรรมใหญ่ ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้ ด้วยพลังของคุณเองและเพื่อนๆอย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ