โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียนได้ขยายจำนวนหมวกนิรภัยที่บริจาคกว่า 3,200 ใบ สู่กรุงเทพมหานครภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิยูพีเอสสากล

พุธ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๓๙
มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชียได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิยูพีเอสสากลในการขยายโครงการเดินทางปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียนไปสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ทาการบริจาคหมวกนิรภัยกว่า 3,200 ใบให้แก่คุณครู บุคลากร และ นักเรียน ในปีนี้หมวกนิรภัยได้แจกไปแล้วเป็นจานวน 2,697ใบในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งมูลนิธิยูพีเอสสากลได้เป็นผู้สนับสนุนให้กับโครงการมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว

ในงาน จะมีผู้ปกครอง นักเรียน บุคคลากร คุณครู และคณะผู้บริหารโรงเรียนทั้งหมดประมาณ 600 ท่านเข้าร่วมพิธีเปิดและรับการบริจาคหมวกนิรภัยของโครงการ รวมทั้งผู้แทนจากบริษัท ยูพีเอส ประเทศไทย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และบริษัท Sidekick จากัด ได้ให้เกียรติมาร่วมในงานครั้งนี้ด้วย

ในช่วงต้นปี2557 อัตราการสวมหมวกนิรภัยเพิ่มจาก ร้อยละ 24 เป็น ร้อยละ 57 จากการสารวจที่โรงเรียนบ้านหมากแข้ง และ อัตราสวมหมวกนิรภัยเพิ่มจาก ร้อยละ 27 เป็น ร้อยละ 77 จากการสารวจที่โรงเรียนหนองสาโรงวิทยา จังหวัดอุดรธานี ในช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมิถุนายน หลังการบริจาคหมวกนิรภัยภายใต้การสนับสนุนจากมูลนิธิยูพีเอสสากล

คุณเอ็ดมันด์ โล ผู้จัดการ บริษัท ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวว่า“เรามีความยินดีในการขยายโครงการต่อไปยังกรุงเทพมหานคร และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความปลอดภัยในสังคมด้วยการบริจาคหมวกนิรภัย พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะบรรลุผลสาเร็จในการเพิ่มอัตราการสวมหมวกนิรภัยและลดจานวนอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมทั้งการอัตราการเสียชีวิตของเยาวชน”

จากโรงเรียนในสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานครทั้งหมด 37 โรงเรียน ในปีนี้ทางมูลนิธิฯคัดเลือกโรงเรียนในสังกัดสางานเขตดังกล่าว 6 โรงเรียนสาหรับโรงเรียนนาร่องในการรับการบริจาคหมวกนิรภัย หลังจากได้มีการสารวจเบื้องต้นเกี่ยวกับความต้องการหมวกนิรภัย ความรู้เกี่ยวกับการสวมใส่หมวกนิรภัย การตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน ตัวอย่างเช่น นักเรียนส่วนใหญ่จากโรงเรียนวัดหนังเดินทางโดยรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ จากรายงานการสารวจในปี 2556 แสดงให้เห็นถึงอัตราการสวมหมวกนิรภัยของโรงเรียนบ้านหนองบอนมีเพียง ร้อยละ18.6เท่านั้น ในโรงเรียนเหล่านี้ เด็กๆยังสามารถพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนนและเพิ่มอัตราการสวมหมวกนิรภัยของเด็ก รวมถึงโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกิจกรรมของเด็กๆโดยการร่วมพิธีเปิดโครงการในวันนี้

“อุบัติเหตุบนท้องถนนส่งผลให้เด็กๆในประเทศไทยเสียชีวิตมากกว่า 7 คนต่อวัน และ บาดเจ็บประมาณ 200คนในแต่ละวัน” คุณนพดล บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จากัด กล่าว “ในการบริจาคหมวกนิรภัยกว่า 300 ใบในวันนี้ ไม่เพียงแค่เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน แต่เป็นประโยชน์ต่อความปลอดภัยในแต่ละโรงเรียนและในชุมชนอีกด้วย”

โรงเรียนที่ได้รับมอบหมวกนิรภัยประกอบด้วย:

โรงเรียนไทยรัฐวิทยา๗๕ เฉลิมพระเกียรติ

โรงเรียนบ้านหนองบอน (นัยนานนท์อนุสรณ์)

โรงเรียนวัดหนัง

โรงเรียนดาราคาม

โรงเรียนประถมนนทรี

โรงเรียนวัดหงส์รัตนาราม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน