นักเรียนจากครอบครัวรายได้น้อยได้รับมอบหมวกนิรภัย 200 ใบ จากการสนับสนุนของสโมสรโรตารี่กรุงเทพใต้ภายใต้โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน

พุธ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๓๕
ในวันที่ 4 สิงหาคม มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชียได้จัดพิธีมอบหมวกนิรภัย 200 ใบอย่างเป็นทางการให้แก่เด็กนักเรียนใน เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร โดยที่นักเรียนทั้งหมดจาก4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนในเขตดังกล่าวจะได้รับหมวกนิรภัยที่มีคุณภาพ อีกทั้ง การให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยทางถนนและการสวมหมวกนิรภัยอย่างถูกวิธี ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเดินทางปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนทางทุนบริจาคจากสโมสรโรตารี่กรุงเทพใต้และมีจุดประสงค์ที่จะเพิ่มความตระหนักเกี่ยวกับการสวมหมวกนิรภัยและลดอุบัติเหตุทางท้องถนนในกลุ่มเด็กที่โดยสารรถจักรยานยนต์

พิธีเปิดโครงการได้จัดขึ้น ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ร่วมใจพิบูล2 ดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์ในการมอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็ก โดยภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติจากหลายภาคส่วนมาร่วมงาน ได้แก่ ฯพณฯ มิเคล เหมนิธิ วินเธอร์ เอกอัครราชฑูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย คุณไมเคิล ดอยล์ นายกสโมสรโรตารี่กรุงเทพใต้ คุณนิกม์ พิศลยบุตร อดีตนายกสโมสรโรตารี่กรุงเทพใต้ พ.ต.อ.เกรียงเดช จันทรวงศ์ รองผู้บัญชาการกองพัฒนาการจราจรและบริการประชาชน สานักงานตารวจแห่งชาติ คุณชุมพล ชาวเกาะ ผู้อานวยการสานักงานเขตห้วยขวาง ผู้แทนจากกรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย ผู้แทนจากองค์การช่วยเหลือเด็ก ผู้แทนจากมูลนิธิไทยโรดส์ รวมทั้งประธาน หัวหน้า และตัวแทนนักเรียนจาก 4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนดังกล่าวมาร่วมด้วย

คุณนิกม์ พิศลยบุตร อดีตประธานสโมสรโรตารี่กรุงเทพใต้ ได้กล่าวว่า อัตราการสวมหมวกนิรภัยของผู้โดยสารรถจักรยานยนต์เฉลี่ยแล้วมีเพียงร้อยละ 19 โดยเฉพาะอัตราการสวมหมวกนิรภัยในกลุ่มเด็กได้ลดจานวนลงถึงร้อยละ 7 ดังนั้นสโมสรโรตารี่กรุงเทพใต้จึงมีความภูมิใจที่จะสนับสนุนว่าเด็กที่อาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัยจากการไม่สวมหมวกนิรภัย จะได้รับหมวกนิรภัยที่มีคุณภาพสูงในการเดินทางมาโรงเรียน

คุณรัตนวดี เหมนิธิ วินเธอร์ ผู้อานวยการมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย ประเทศไทย กล่าวถึงความสาคัญหมวกนิรภัยว่า “อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติภัยทางถนนในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของโลก กล่าวคือ อุบัติภัยมากกว่าร้อยละ 70 เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์ ดังนั้นทางมูลนิธิฯจึงสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กๆผู้เป็นอนาคตของชาติในการสวมหมวกนิรภัย เพื่อช่วยชีวิตอันมีค่าของเด็กมากกว่า100 ชีวิตในแต่ละปี”

4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับคัดเลือกภายใต้โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน เนื่องจากจากการสารวจ ทางศูนย์ไม่มีทางม้าลาย ทางเดินเท้า ลูกระนาด และป้ายแสดงเขตโรงเรียนหน้าโรงเรียน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะทาให้เกิด

อุบัติเหตุทางถนนแก่นักเรียนอย่างมาก อีกทั้งศูนย์ตั้งอยู่ในซอยที่ แคบซึ่งยากต่อการจอดรถจักรยานยนต์ เด็กที่เรียนใน 4 ศูนย์นี้จึง สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ในระหว่างเดินทางมาโรงเรียน

หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ร่วมใจพิบูล2 กล่าวต่อมูลนิธิป้ องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย “นักเรียนผู้มาจากครอบครัวที่มีรายได้ น้อยทุกคนไม่มีหมวกนิรภัยเป็นของตัวเอง หลายครอบครัวต่างคิดว่าลูกของตนจะโตเร็ว จึงไม่จา เป็นต้องซื้อหมวกนิรภัย จะเห็นได้ว่า โครงการนี้จึงมีความสา คัญต่อเด็กและผู้ปกครองในการเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความจา เป็นในการสวมหมวกนิรภัยและปลูกฝัง ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน” และกล่าวต่อว่า “ เด็กๆจาก 4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน จะได้รับประโยชน์อย่างมากจาก โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน ซึ่งได้รับการสนับสนุนในการบริจาคจากสโมสรโรตารี่กรุงเทพใต้”

4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ชุมชนลาดพร้าว 42-44

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ชุมชนลาดพร้าว 45

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ริมคลองบางซื่อ รัชดาภิเษก

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ร่วมใจพิบูล 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น