กรมสรรพากรเปิดทดสอบความรู้เป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากรถึงวันที่ 16 กันยายน 2557

พฤหัส ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๕
กรมสรรพากรเปิดรับสมัครทดสอบความรู้เป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากร (Tax Auditor) ครั้งที่ 33 (2/2557) ผู้ประสงค์จะเข้ารับการทดสอบต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบัญชีหรือประกาศนียบัตรทางการบัญชี สามารถยื่นคำขอเข้ารับการทดสอบทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ กรมสรรพากร www.rd.go.th เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง วันที่ 16 กันยายน 2557 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการทดสอบในวันที่ 2 ตุลาคม 2557 และดำเนินการทดสอบในวันที่ 11 - 12 ตุลาคม 2557 ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จากนั้นจะประกาศผลการทดสอบ เป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากรในวันที่ 30 ธันวาคม 2557

นายมานิต นิธิประทีป รองอธิบดี รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “การรับสมัครทดสอบความรู้เป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากร (Tax Auditor) ของกรมสรรพากร เพื่อให้ได้ผู้มีความรู้ทำหน้าที่ตรวจสอบ และรับรองความถูกต้องในส่วนที่เป็นสาระสำคัญเกี่ยวกับบัญชี เพื่อประโยชน์แห่งการจัดเก็บภาษีอากรของผู้ต้องเสียภาษีอากร โดยผู้สอบบัญชีภาษีอากรจะต้องมีจรรยาบรรณ เช่น ต้องรักษาความเป็นอิสระ ความเที่ยงธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต เป็นต้น ซึ่งผู้ที่ผ่านการทดสอบครบถ้วนทุกวิชาตามที่กรมสรรพากรกำหนด จะได้รับการขึ้นทะเบียนและมีสิทธิเป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากร ปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบ และรับรองงบการเงินของห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลขนาดเล็กที่มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านบาท สินทรัพย์รวม ไม่เกิน 30 ล้านบาท และรายได้รวมไม่เกิน 30 ล้านบาท”

ผู้สนใจสามารถยื่นแบบคำขอเข้าทดสอบ (บภ.01) ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th จากนั้นชำระค่าธรรมเนียม ณ เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันที่ยื่นแบบคำขอเข้าทดสอบ หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามโทร. 0 2272 9170 ในวันและเวลาราชการ หรือที่สำนักมาตรฐานการสอบบัญชีภาษีอากร ชั้น 17 อาคารกรมสรรพากร เลขที่ 90 ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital