DILMAH ‘REAL’ HIGH TEA CHALLENGE THAILAND 2014 โรงแรม โซฟิเทล กรุงเทพ ฯ สุขุมวิท วันอังคารที่ 30 กันยายน – วันพุธที่ 1 ตุลาคม 2557

พฤหัส ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๕๗
ดิลมา ชา ต้นตำรับชาจากครอบครัวชาวศรีลังกาผู้หลงใหลในศาสตร์และศิลป์ของการดื่มชาอย่างแท้จริง สร้างแรงบันดาลให้เกิดการรังสรรค์อาหารหวานคาวมาคู่กับชา ได้ประกาศเปิดตัวงานแข่งขัน Dilmah Real High Tea Challenge in Thailand (www.realhightea.dilmahtea.com) ครั้งแรกในเมืองไทย การแข่งขันจะมีขึ้น ในวันที่ 30 กันยายน – วันที่ 1 ตุลาคม 2557 ที่โรงแรม โซฟิเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท

ดิลมาเป็นผู้บุกเบิกการแข่งขัน Real High Tea Challenge ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 เพื่อสร้างความเข้าใจและความท้าทาย ให้กับบรรดาเชฟและผู้อยู่ในวงการอาหารและเครื่องดื่ม ว่าชานั้นสามารถนำมาประยุกต์เป็นส่วนประกอบของอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มผสมได้อย่างมากมายไร้ขอบเขต ทางดิลมาโดยความร่วมมือกับเชฟ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังร่วมเป็นพันธมิตรกับ World Association of Chefs Societies (WACS) จนเป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้ชำนาญในธุรกิจการบริการ อาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งผู้หลงใหลชื่นชอบชา โดยการนำชามาจับคู่กับอาหารและยังสามารถใช้ชามาเป็นวัตถุดิบในการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

The Dilmah Real High Tea Challenges เป็นหนึ่งในรูปแบบการแข่งขันที่ใช้ชามาประยุกต์ให้คงความเป็นเอกลักษณ์วัฒนธรรมการดื่มชายามบ่าย โดยปรับให้เข้ากับยุคสมัยในในศตวรรษที่ 21 การแข่งขันนี้ได้ดำเนินการมากกว่า 12 ประเทศ อาทิ ฮ่องกง มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ดูไบ อาบูดาบี ชิลี และ เนเธอร์แลนด์ และจะจัดต่อเนื่องไปทั่วโลกหลังการแข่งขันที่ประเทศไทย

“การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยนับว่าเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมที่สำคัญสำหรับผู้เชี่ยวชาญที่มาจากสายงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่จะได้เข้ามาแสดงความสามารถความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ใหม่ๆ ในการรังสรรค์ว่าชาสามารถประยุต์เป็นส่วนประกอบในการทำอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มผสม อีกทั้งยังนำมาดื่มควบคู่กับอาหารคาวหวานได้อย่างมีอย่างมีสไตล์ จนทำให้การแข่งขันมีสีสันและความตื่นเต้นและเกิดการเปลี่ยนแปลง” มร.ดิลฮาน ซี เฟอร์นันโดกล่าว มร.ดิลฮานเป็นบุตรชายคนเล็กของมร. เมอร์ริล เจ เฟอร์นันโด ผู้ก่อตั้งชาดิลมา และเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ชา ดิลมา ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งเดียวในโลกที่ให้ความรู้เรื่องชา และเป็นผู้นำโครงการทั้งหมดเกี่ยวกับชาและอาหารของดิลมา ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

2 วันของการแข่งขัน Dilmah Real High Tea Challenge Thailand 2014 นี้ จะเปิดให้ทีมผู้ชำนาญการจากโรงแรม รีสอร์ท ห้องอาหาร และโรงเรียนสอนทำอาหารเข้าแข่งขัน ซึ่งในแต่ละทีมต้องประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขัน 2 ท่าน คือ เชฟกับ ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม

โดยคณะกรรมการผู้ตัดสินการแข่งขัน ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในวงการอาหารและเครื่องดื่ม คือ มร. ดิลฮาน ซี เฟอร์นันโด เชฟเบิร์น อูเบอร์ เชฟเหรียญทองจากออสเตรเลีย และ เชฟจำนงค์ นิรังสรรค์ นายกสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย โดยจะตัดสินบนพื้นฐานของ WACS (World Association of Chefs Societies) ซึ่งเป็นผู้อนุมัติระบบการให้คะแนน

ผู้ชนะเลิศจากประเทศไทยจะได้รับเชิญไปชมถิ่นกำเนิดของชาดิลมา ณ ประเทศศรีลังกา และไปร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ Dilmah Real High Tea Global Challenge ซี่งจะจัดขึ้นกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้