ราชภัฏโคราช ร่วมกับ ศูนย์แพทย์ชุมชน 9 จัดโครงการ “รักนี้...คุมได้”

พฤหัส ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๑๙
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกับ ศูนย์แพทย์ชุมชน 9 จัดโครงการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ในวัยรุ่น ภายใต้หัวข้อ “รักนี้...คุมได้” ประจำปีการศึกษา 2557 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุมสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 3 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์เทื้อน ทองแก้ว รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิด จากนั้นเป็นการสัมมนาหัวข้อ “รักนี้...คุมได้” โดย นายแพทย์สุกมล วิภาวีพลกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางจิตวิทยา โรงพยาบาลพญาไทย 2

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องของการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ในวัยรุ่น การให้คำปรึกษาด้านการป้องกันการตั้งครรภ์ โดยผู้เชี่ยวชาญจากสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้ ได้นำนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ภาคปกติ ทั้งหมด 6 คณะ จำนวน 3,900 คน เข้าร่วมรับฟัง

การจัดโครงการ “รักนี้...คุมได้” มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ในวัยรุ่น ให้เยาวชนได้มีความรู้ มีทักษะในการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งสามารถเลือกวิธีการคุมกำเนิดได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม พร้อมทั้งเป็นการช่วยลดอัตราการตั้งครรภ์ของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยไม่พึงประสงค์ โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักอนามัยเจริญพันธุ์ กรมอนามัย บริษัท BAYER ศูนย์แพทย์ชุมชน 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก