ไอซีเว็กซ์ (ICVeX) มืออาชีพด้านการจัดงานแฟร์ และเอ็กซิบิชั่น ลุยงานต่อเนื่อง จัดงาน “เมียนมาร์ บิ้วด์ เดคคอร์” (Myanmar Build Decor) นำนักลงทุนแบรนด์ชั้นนำ กว่า 100 ราย บุกตลาดอุตสาหกรรมการก่อสร้าง บูมเศรษฐกิจเมียนมาร์ต่อเนื่อง

ศุกร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๐๒
บริษัท ไอซีเว็กซ์ (ICVeX) จำกัด จัดงาน “เมียนมาร์ บิ้วด์ เดคคอร์” (Myanmar Build Decor) ร่วมกับ สหพันธ์หอการค้าและอุตสาหกรรมเมียนมาร์ (UMFCCI ) และ สภาวิศวกรรมแห่งเมียนมาร์ (Myanmar Engineering Society) งานที่รวบรวมแสดงสินค้าวัสดุอุปกรณ์ด้านการก่อสร้าง การตกแต่ง สถาปัตยกรรม เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งประดับตกแต่งที่ครบวงจร ตอบรับการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ครั้งแรก ในเมียนมาร์ ณ เมียนม่าร์ อีเว้นท์ พาร์ค MEP (Myanmar Event Park) ณ กรุงย่างกุ้ง ระหว่างวันที่ 24-26 กันยายนนี้

น.ส. นุชรินทร์ ภารดีวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเว็กซ์ จำกัด (ICVeX) ในเครือ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด มหาชน ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “อัตราการเจริญเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) โตขึ้นเฉลี่ยถึง 8.9% ภายหลังจากการเปิดประเทศของเมียนมาร์ โดยไอซีเว็กซ์ (ICVeX) มืออาชีพด้านการจัดงานแฟร์ และเอ็กซิบิชั่น ได้จัดงาน เมียนมาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ (Myanmar International Food & Beverage) และ เมียนมาร์ โฮเรก้า ( Myanmar Hotel-Restaurant-Catering) ที่ผ่านมา ณ เมียนมาร์ คอนเว็นชั่น เซ็นเตอร์ (MCC) ประเทศพม่า โดยมียอดผู้เข้าร่วมงานใน 3 วัน ถึง 2,969 คน จาก 13 ประเทศ ทั่วโลก ซึ่งผู้เข้าร่วมงานของประเทศพม่า สูงถึง 94% และ อีก 6% จากประเทศออสเตรเลีย กัมพูชา จีน ฝรั่งเศส อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย โปแลนด์ สิงคโปร์ ไทย และ เวียดนาม โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับ การสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก สหพันธ์หอการค้า และ อุตสาหกรรมสหภาพเมียนมาร์ (UMFCCI) และสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกอาหารแห่งเมียนมาร์ (MFPEA) ถือเป็นการเปิดโอกาส สำหรับบริษัทผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมอาหารต่างชาติ รวมถึง ผู้ประกอบการในประเทศเมียนมาร์ที่จะมีโอกาสขยายการลงทุน ทั้งผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ และรายย่อยได้มีช่องทางในการทำธุรกิจมากขึ้น รองรับการขยายตัวของตลาดพม่าที่กำลังเติบโต ตอบโจทย์ความต้องการของนักธุรกิจ ทั้งไทย และต่างประเทศ ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดพม่า นับว่าเป็นการที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก”

สำหรับงานต่อไป ของ ไอซีเว็กซ์ นางสาวนุชรินทร์ กว่าวว่า “ทางไอซีเว็กซ์ กำลังจะจัดงาน “เมียนมาร์ บิ้วด์ เดคคอร์” (Myanmar Build Decor) ร่วมกับ สหพันธ์หอการค้าและอุตสาหกรรมเมียนมาร์ (UMFCCI ) และ สภาวิศวกรรมแห่งเมียนมาร์ (Myanmar Engineering Society) เนื่องจากในภาพรวม อุตสาหกรรมก่อสร้างในเมียนมาร์มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากตัวเลขการลงทุนเฉลี่ยต่อปีที่ 20% โดยภาคสาธารณูปโภค และที่อยู่อาศัยรวมกัน มีสัดส่วนสูงถึง 80% ของมูลค่าตลาด ทั้งนี้ เฉพาะภาคที่อยู่อาศัยเอง มีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 49% ของตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้าง ในปี 2013 กระทรวงด้านการก่อสร้างของเมียนมาร์ (Myanmar Ministry of Construction)ได้ประกาศเป้าหมายที่จะสร้างบ้านพักอาศัยมากกว่า 1,000,000 หลังทั่วประเทศ ภายใน 20 ปี (50,000 หลังต่อปี) เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่อยู่อาศัยอย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Department of Human Settlement (DHSHD) ในขณะนั้น ได้มีการสร้างบ้านขึ้นเพียง 7,000 หลังหากเทียบกับความต้องการต่อปีที่ 20,000 หลัง ด้วยเหตุผลดังกล่าว รัฐบาลเมียนมาร์จึงแสดงเจตจำนงค์ยินดีร่วมมือกับบริษัทก่อสร้างในภาคเอกชนในเมืองใหญ่ๆ เช่น ย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์ และการก่อสร้างในภาคอุตสาหกรรมเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

“ในช่วงแรกการลงทุนทั่วไปในเมียนมาร์ จะเน้นในเรื่องสาธารณูปโภคเป็นหลัก แต่ปัจจุบันคนอยู่ในย่างกุ้งอยู่กันอย่างหนาแน่นมากขึ้น มีการลงทุนเพิ่มขึ้นในภาคที่อยู่อาศัยค่อนข้างเยอะ มีตึกสูงๆ เกิดขึ้นมาก รวมถึงปัจจุบันเมียนมาร์ให้ความสำคัญด้านการลงทุน เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจมาก ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดี ในตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งมีความคล้ายกับเมืองไทย คือแบ่งเป็น 3 segments ใหญ่ๆ คือ ลงทุนเพื่อสาธารณูปโภค ที่อยู่อาศัย และการก่อสร้างเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ในอดีตจนถึงปัจจุบันในสมัยก่อน ชาวคนพม่าเน้นการตอบโจทย์การใช้งาน ประโยชน์ใช้สอย หรือเรื่องพื้นฐาน ที่เป็นฟังค์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก แต่ปัจจุบันที่มองเห็นจากไตรมาสสามปีที่แล้ว เริ่มมีโรงแรมตึกสูง ที่เน้นมีการออกแบบและดีไซน์มากขึ้น โดยเฉพาะในย่างกุ้งตอนนี้ มีร้านอาหาร โรงแรม คอนโดมีเนียม ที่เริ่มเห็นดีไซน์ การตกแต่ง ออกแบบตัวตึกให้ทันสมัย ซึ่งเป็นการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ”

ไอซีเว็กซ์ จึงได้มองเห็นถึงโอกาส และการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาด จึงได้จัดงาน งาน “เมียนมาร์ บิ้วด์ เดคคอร์” (Myanmar Build Decor) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าวัสดุอุปกรณ์ด้านการก่อสร้าง การตกแต่ง สถาปัตยกรรม เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งประดับตกแต่งที่ครบวงจร เพื่อตอบรับการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง เป็นครั้งแรกในประเทศเมียนมาร์ ภายในงานประกอบด้วยผู้ประกอบการ สินค้า และแบรนด์ชั้นนำกว่า 100 รายจากประเทศไทย และในภูมิภาคร่วมจัดแสดง โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงาน ผู้ประกอบการในธุรกิจก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ โรงแรม อาคารพาณิชย์ ผู้รับเหมา สถาปนิก ฯลฯ ในภาคธุรกิจ ไม่น้อยกว่า 5,000 คน

ไฮไลท์ของงาน นอกจากเอสซีจี SCG ผู้สนับสนุนหลักของงานที่จะนำสินค้าครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้างมาจัดแสดงในพื้นที่ 220 ตารางเมตร โดยจะเน้นการสร้างภาพให้ลูกค้าเห็นภาพสินค้าได้ชัดเจนขึ้น แบ่งการแสดงเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก การติดตั้งอุปกรณ์ก่อสร้างบ้าน application แบบใหม่ๆ ติดตั้งแล้วสวยงามอย่างไร ส่วนที่สอง คล้ายคอนเซ็ป “SCG Experience” ที่มีผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำ ส่วนสุดท้าย คือการสัมมนาให้ความรู้ ซึ่งต้องพึ่งพาสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำการใช้วัสดุ การออกแบบ ฯลฯ ยังมีการจัดสัมมนาในหลายหัวข้อ และไฮไลท์จากผู้ประกอบการชั้นนำอีกมากมาย อาทิ บริษัท เอสซีจี ซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด, บริษัท เอ็ม เค กรุ๊ป, บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท โมเดิร์น เอเวอร์นิว (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท เพอร์เฟ็คท์ ออฟฟิศ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด, บริษัท เจ.บี.พี. อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็นท์ จำกัด, บริษัท นัสโก้ ซานิทารีแวร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บลูสโคป บิลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อาควา นิชิฮาร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด และอื่นๆ อีกกว่า 100 บริษัท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 713 3033 ext. 860, อีเมล์ [email protected] เริ่ม วันที่ 24-26 กันยายน ณ เมียนม่าร์ อีเว้นท์ พาร์ค MEP (Myanmar Event Park) ณ กรุงย่างกุ้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!