คสช.ผ่าน 4 โครงการให้ กปภ.คืนความสุขให้กับประชาชน

ศุกร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๗:๒๖
คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีมติเห็นชอบให้การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ดำเนินการแผนการลงทุนหลัก โครงการเพื่อพัฒนา ปี 2557 เพิ่มเติม จำนวน 4 โครงการ รวมวงเงินลงทุนกว่า 10,831.22 ล้านบาท

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากการประชุม คสช. ในวันที่ 19 สิงหาคม 2557 มีมติเห็นชอบแผนการลงทุนหลัก โครงการเพื่อพัฒนา ปี 2557 เพิ่มเติม ให้กับ กปภ. ตามความเห็นชอบของกระทรวงมหาดไทย ทั้ง 4 โครงการ เพื่อเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และบริการสาธารณะแก่ประชาชน ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตและพัฒนาระบบจำหน่ายน้ำประปาให้เพียงพอ ทั่วถึง และมีคุณภาพ ดังนี้

1. โครงการปรับปรุงขยาย กปภ.สาขารังสิต ก่อสร้างสถานีสูบน้ำดิบเชียงรากน้อย วางท่อน้ำดิบจากแม่น้ำเจ้าพระยา และก่อสร้างระบบผลิต ปรับปรุงระบบสูบจ่ายน้ำและวางท่อ โดยมีวงเงินลงทุน 3,199.74 ล้านบาท

2. โครงการปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาปทุมธานี ก่อสร้างสถานีสูบน้ำกับสถานีผลิตน้ำไม้ตราและสถานีจ่ายน้ำลาดหลุมแก้ว พร้อมการวางท่อ ในวงเงินลงทุน 1,140.63 ล้านบาท

3. โครงการปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาหาดใหญ่-สงขลา ก่อสร้างสถานีสูบน้ำดิบและสถานีผลิตน้ำบ้านบางศาลาพร้อมทั้งขุดสระน้ำดิบและวางท่อจากคลองอู่ตะเภา ในวงเงินลงทุน 2,633.12 ล้านบาท

4. โครงการปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาเกาะสมุย ก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำและวางระบบท่อ โดยมีการลงทุนรวม 3,857.74 ล้านบาท

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า คสช.มีมติเห็นชอบให้ กปภ. ดำเนินการตามแผนลงทุนหลักทั้ง 4 โครงการ แต่ต้องศึกษาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมก่อนที่จะลงทุนปรับปรุงขยายในพื้นที่ให้บริการน้ำประปาของ กปภ.สาขาเกาะสมุย ซึ่งมีทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลอยู่จำนวนมากและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้