โดริโทส ชวนแฟนๆทั่วโลกร่วมสร้างสรรค์โฆษณาโดริโทสตามสไตล์ของตัวเอง ชิงเงินรางวัลสูงสุดถึง 1 ล้านดอลลาร์

ศุกร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๘:๕๕
- ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจะต้องแข่งขันกันเพื่อให้ผลงานโฆษณาของตนเองได้ออกอากาศสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก และผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับโอกาสทำงานในฝันกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ในฮอลลีวูดด้วย

แบรนด์ขนม “โดริโทส” ของบริษัท เป๊ปซี่โค ขอเชิญชวนแฟนๆทั่วโลกร่วมสร้างสรรค์โฆษณาทางโทรทัศน์ให้กับโดริโทส เพื่อคว้าโอกาสที่จะได้เห็นผลงานของตนเองออกอากาศสู่สายตาผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก โดยผลงานโฆษณาสองชิ้นสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ออกอากาศทางโทรทัศน์ทั่วโลก และเจ้าของผลงานที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจากผู้บริโภคจะได้รับเงินรางวัลถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงโอกาสครั้งสำคัญในการร่วมงานกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม โดยกว่า 100 ปีที่ผ่านมา ยูนิเวอร์แซลได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ยอดฮิตมากมาย ตั้งแต่ "Jaws" ไปจนถึง "E.T. The Extra-Terrestrial" รวมถึงภาพยนตร์ระดับบล็อคบัสเตอร์อย่าง "Jurassic Park", "Fast & Furious", "Bourne", "Ted" และ "Despicable Me" สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัครและหลักเกณฑ์การแข่งขัน สามารถรับชมได้ที่ www.doritos.com

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20140903/142604

การมอบโอกาสให้กับคนทำหนังหน้าใหม่ไฟแรงทั่วโลกในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Doritos Crash the Super Bowl ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้ว นับตั้งแต่ปี 2550 การแข่งขันประจำปีรายการนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ร่วมสร้างสรรค์โฆษณาทำเองความยาว 30 วินาที ที่แสดงถึงความชื่นชอบที่พวกเขามีต่อขนมโดริโทส เพื่อคว้าโอกาสที่จะได้เห็นผลงานของตนเองออกอากาศระหว่างการถ่ายทอดศึกซูเปอร์โบว์ล ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับชาติ (NFL) ที่จัดขึ้นทุกปี และมีผู้ชมกว่า 100 ล้านคนเฉพาะในสหรัฐและอีกหลายล้านคนทั่วโลก สำหรับการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคจากประเทศต่างๆทั่วโลกสามารถเข้าร่วมโครงการได้ โดยผลงานโฆษณาที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ออกอากาศในประเทศของเจ้าของผลงาน แม้ว่าการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลจะปิดฉากลงแล้วก็ตาม

ผู้ชนะการแข่งขันในปีนี้จะได้ทำงานกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส โดยจะได้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศการทำงานของสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังแห่งนี้แบบคลุกวงใน พร้อมกับโอกาสในการแสดงความสามารถของตนในโปรเจคท์ต่างๆ รวมถึงผลงานในอนาคตของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เช่น "Pitch Perfect 2" และภาพยนตร์ตลกฟอร์มใหญ่เรื่องอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้ชนะประจำปีนี้ยังมีโอกาสร่วมงานกับเหล่านักแสดงฮอลลีวูดมากความสามารถ เช่น เอลิซาเบท แบงก์ส ที่จะมารับหน้าที่ผู้กำกับเป็นครั้งแรกในเรื่อง "Pitch Perfect 2" แบงก์สเป็นดารานำในภาพยนตร์ดังมากมาย เช่น "The 40-Year-Old Virgin", "Seabiscuit" และ "Pitch Perfect" ตลอดจนภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังระดับโลกอย่าง "The Lego Movie", "The Hunger Games" และ "Spider-Man" ทั้งนี้ นอกเหนือจากบทบาทผู้ร่วมงานของผู้ชนะการแข่งขัน Crash the Super Bowl ประจำปีนี้แล้ว แบงก์สจะทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินเพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันด้วย

“การแข่งขัน Doritos Crash the Super Bowl เป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญให้คนทำหนังไฟแรงทั่วโลกได้แจ้งเกิดในอุตสาหกรรมบันเทิง” เอลิซาเบท แบงก์ส กล่าว “บทบาทการเป็นผู้กำกับครั้งแรกของฉันในหนังเรื่อง “Pitch Perfect 2” เรียกได้ว่าเป็นฝันที่เป็นจริง ซึ่งทางยูนิเวอร์แซลเป็นผู้มอบโอกาสนี้ให้กับฉัน และฉันรู้สึกดีที่ยูนิเวอร์แซลและโดริโทสได้มอบโอกาสให้กับแฟนๆมากความสามารถ ซึ่งอาจทำให้ผู้ชนะการแข่งขันปีนี้ได้แจ้งเกิดและมีชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาล”

คณะกรรมการตัดสินการแข่งขันประกอบด้วยเอลิซาเบท แบงก์ส คณะผู้บริหารของโดริโทส ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญในแวดวงโฆษณา โดยทั้งหมดจะทำการคัดเลือกโฆษณา 10 ชิ้นเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งถือว่ามากกว่าปีก่อนหน้าถึงสองเท่า และจะมีโฆษณาเพียง 2 ชิ้นที่ได้ออกอากาศระหว่างการถ่ายทอดศึกซูเปอร์โบว์ล โดยแฟนๆทั่วโลกจะมีโอกาสโหวตเลือกโฆษณา 1 ชิ้น ทาง www.doritos.com และทางแบรนด์โดริโทสจะเลือกโฆษณาอีก 1 ชิ้น โฆษณาที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตในการทำงานกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ร่วมกับเหล่านักเขียนบท ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์มากมาย เพื่อสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงในอุตสาหกรรมบันเทิง ณ ใจกลางฮอลลีวูด

“การแข่งขัน Doritos Crash the Super Bowl ผูกพันกับแฟนๆโดริโทสในสหรัฐมานาน และทางแบรนด์รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำโครงการนี้ไปสู่เวทีโลก” ลอร์เรน โชว แฮนเซน ประธานฝ่าย Global Snacks Group ของเป๊ปซี่โค กล่าว “โอกาสในการแจ้งเกิดสำหรับคนทำหนังหน้าใหม่นี้ แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์อันน่าทึ่งของผู้บริโภคโดริโทส และเราทราบดีว่าแฟนๆโดริโทสทั่วโลกต่างตั้งหน้าตั้งตารอโครงการนี้ โดยโอกาสที่จะได้เห็นผลงานของตนเองปรากฏระหว่างการแข่งขันกีฬาแห่งปี พร้อมคว้าเงินรางวัลสูงสุดถึง 1 ล้านดอลลาร์ และได้ร่วมงานกับสตูดิโอภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำให้มาตรฐานการแข่งขันสูงยิ่งขึ้น เราแทบจะรอชมผลงานของแฟนๆจากทั่วโลกไม่ไหวแล้ว”

นับตั้งแต่ที่การแข่งขัน Crash the Super Bowl ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก แบรนด์โดริโทสได้รับผลงานโฆษณาจากผู้บริโภคกว่า 27,000 ชิ้น โดยผลงานโฆษณาของผู้ชนะการแข่งขันหลายคนได้กลายเป็นโฆษณาที่น่าจดจำและได้รับการพูดถึงมากเป็นอันดับต้นๆของประวัติศาสตร์ซูเปอร์โบว์ล และเมื่อปีที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกที่โครงการนี้ได้เปิดโอกาสให้แก่บรรดาแฟนๆจากทั่วโลก จนส่งผลให้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 5,400 ชิ้นจาก 30 ประเทศ นอกจากนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เจ้าของผลงานชนะเลิศได้รับเงินรางวัลรวมกันหลายล้านดอลลาร์ และได้ทำงานโฆษณาเชิงพาณิชย์ ทำข้อตกลงสร้างภาพยนตร์ แสดงผลงานในฮอลลีวูด และได้พบกับประสบการณ์เปลี่ยนชีวิตอื่นๆอีกมากมาย

ผู้ที่เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 คนจะได้รับเชิญมาที่แอริโซนา เพื่อร่วมชมศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 49 จากห้องชมการแข่งขันส่วนตัวสุดหรู และจะได้ชมโฆษณาที่ได้รับเลือกให้ออกฉายสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ส่วนผู้สร้างโฆษณาอีก 8 คนที่ผลงานของตนเองไม่ได้ออกอากาศ จะได้รับเงินรางวัลคนละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ ศึกการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 49 มีกำหนดการถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ทางช่อง NBC ในสหรัฐ และสถานีโทรทัศน์อื่นๆทั่วโลก แบรนด์โดริโทสจะเริ่มเปิดรับผลงานเข้าประกวดตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 ก.ย.2557 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ย.2557

ในฐานะที่เป็นแบรนด์ขนมชั้นนำแบรนด์หนึ่งของโลก โดริโทสได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใน 46 ประเทศใน 6 ทวีปทั่วโลก โดยมีรสชาติให้เลือกมากมายตั้งแต่รส Nacho Cheese และ Cool Ranch ไปจนถึง Sweet Chili Pepper และ Tangy Cheese ด้วยผลิตภัณฑ์อันหลากหลายกว่า 70 ชนิดที่วางจำหน่ายทั่วโลก

ความสัมพันธ์ระหว่างเป๊ปซี่โคและ NFL เป็นความสัมพันธ์หนึ่งซึ่งดำเนินมาอย่างยาวนานและประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท เป๊ปซี่โคจะยกระดับความสัมพันธ์กับ NFL เพื่อเป็นช่องทางเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคตลอดทุกฤดูการแข่งขัน ด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ครอบคลุมแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มมากมาย ซึ่งรวมถึงเป๊ปซี่ โทสติโตส เควกเกอร์ โดริโทส และเกเตอเรด

เกี่ยวกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เป็นบริษัทในเครือของยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ ( www.universalstudios.com ) โดยยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ อยู่ในเครือของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซล ซึ่งเป็นบริษัทสื่อและความบันเทิงชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ในแง่ของการพัฒนา ผลิต และเผยแพร่สื่อบันเทิง ข่าว และข้อมูลสู่ผู้ชมทั่วโลก เอ็นบีซียูนิเวอร์แซล เป็นเจ้าของและผู้บริหารเครือข่ายข้อมูลข่าวสารและความบันเทิง บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ และสวนสนุกระดับโลก ทั้งนี้ เอ็นบีซียูนิเวอร์แซล เป็นบริษัทในเครือของคอมคาสต์ คอร์ปอเรชั่น

เกี่ยวกับโดริโทส

โดริโทส เป็นแบรนด์ขนมชั้นนำแบรนด์หนึ่งของบริษัทเป๊ปซี่โค (NYSE: PEP) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับโดริโทส สามารถรับชมได้ที่ www.doritos.com

เกี่ยวกับเป๊ปซี่โค

บรรดาผู้บริโภคต่างเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โคกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวันในกว่า 200 ประเทศและดินแดนทั่วโลก เป๊ปซี่โคมีรายได้สุทธิมากกว่า 6.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2556 โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของบริษัท เช่น ฟริโต-เลย์ เกเตอเรด เป๊ปซี่-โคล่า เควกเกอร์ และทรอปิคานา เป๊ปซี่โคมีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มอันหลากหลาย ซึ่งรวมถึงแบรนด์ดัง 22 แบรนด์ที่แต่ละแบรนด์มียอดขายปลีกมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

เป๊ปซี่โคดำเนินงานอย่างมีจุดมุ่งหมาย (Performance with Purpose) เพื่อนำเสนอศักยภาพทางการเงินอย่างเหนือชั้น พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อมูลค่าของผู้ถือหุ้น โดยในทางปฏิบัติ Performance with Purpose หมายถึงการผลิตอาหารและเครื่องดื่มที่มีทั้งความอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ คิดค้นแนวทางใหม่ๆเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดต้นทุนในการดำเนินงาน สร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและใส่ใจแก่พนักงานทั่วโลก ตลอดจนให้ความเคารพ สนับสนุน และลงทุนในชุมชนที่เราดำเนินงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.pepsico.com

ติดตามข่าวสารจากเป๊ปซี่โค ได้ที่:

- Twitter (@PepsiCo)

- Facebook

- PepsiCo Blogs

- PepsiCo Press Releases

- PepsiCo Multimedia

- PepsiCo Videos

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4