ตลท. ร่วมกับพันธมิตร จัด YFS 2014 เวทีแจ้งเกิดนักการเงินรุ่นใหม่ ต่อเนื่องปีที่ 12

จันทร์ ๐๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๗:๐๖
ตลท. ร่วมกับ TFEX เมืองไทยประกันชีวิต ปตท. และ ธนาคารกสิกรไทย พร้อมองค์กรพันธมิตรในตลาดทุน จัดโครงการ Young Financial Star Competition หรือ YFS เวทีที่ฝึกฝน และพัฒนาศักยภาพของเยาวชนระดับอุดมศึกษา สู่ความเป็นเลิศทางด้านการเงินและการลงทุน รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมก้าวสู่การเป็นบุคลากรในตลาดทุนอย่างมีคุณภาพ สร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับตลาดทุนไทย ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา โดยปีที่ 12 นี้ได้แจ้งเกิดสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ในแต่ละสาย จากผู้สมัครแข่งขันทั่วประเทศกว่า 5,000 คน พร้อมรับทุนการศึกษา ทุนศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ รวมมูลค่ารางวัล กว่า 5 ล้านบาท โดยมี นายฉัตรชัย งามวิภาส จาก คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล SET Investment Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการลงทุน นายเอกรินทร์ ศุภชวโรจน์ จาก คณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล K - Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน นายวรธน วรนิทัศน์ จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คว้ารางวัล Muang Thai Insurance Star ที่สุดแห่งนักวางแผนประกันชีวิต พร้อมประกาศ 2 ทีม ที่คว้ารางวัล PTT CSR Star Team ที่สุดแห่งนักการเงินรุ่นใหม่หัวใจ CSR และ TFEX Derivatives Star Team ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญอนุพันธ์รุ่นใหม่

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า โครงการ Young Financial Star Competition หรือ YFS เป็นโครงการที่ตลท. ได้ทำงานร่วมกับองค์กรพันธมิตรในตลาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 12 ด้วยเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ของตลท. และองค์กรพันธมิตรทุกแห่งที่เล็งเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างและพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางการเงินที่ดี รวมทั้งความความรับผิดชอบต่อสังคม ให้แก่เยาวชนระดับอุดมศึกษา เพื่อก้าวสู่การเป็น “บุคลากรตลาดทุนคุณภาพ” ซึ่งเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ YFS จะสร้างและพัฒนาบุคลากรของตลาดทุนไทยให้มีความรู้ด้านการเงินและการลงทุนที่ถูกต้อง ทันสมัย ทัดเทียมมาตรฐานสากล สามารถแข่งขันกับตลาดทุนในภูมิภาคและตลาดทุนโลกได้

ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา โครงการ Young Financial Star Competition หรือ YFS มีการสร้างและพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดทุนอย่างต่อเนื่อง มีเยาวชนร่วมโครงการ YFS แล้วกว่า 45,000 คน ขณะที่ YFS 2014 มีนิสิต นักศึกษาสมัครเข้าร่วมแข่งขันกว่า 5,000 คน จากกว่า 90 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยในปีนี้มีผู้เข้ารอบคัดเลือกจำนวน 325 คน จาก 38 มหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับการอบรมด้านวิชาชีพอย่างเข้มข้น มีผู้ที่สอบผ่านหลักสูตรผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ จำนวน 210 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 73.43 จากผู้เข้าทดสอบจำนวน 286 คน และมีผู้ที่สอบผ่านหลักสูตรผู้แนะนำการลงทุนด้านสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จำนวน 166 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 58.66 จากผู้เข้าทดสอบจำนวน 283 คน ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายจำนวน 55 คน จะได้รับทุนอบรมและทดสอบหลักสูตร CISA สำหรับวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และหลักสูตร CFP สำหรับวิชาชีพนักวางแผนทางการเงินอีกด้วย

YFS 2014 จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ ตลท. ร่วมกับ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยมูลนิธิกองทุนพัฒนาระบบตลาดทุน สมาคมนักวางแผนการเงินไทยและสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา โดยผู้ชนะเลิศที่เป็นสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ ในแต่ละ สายของ YFS 2014 ได้แก่

นายฉัตรชัย งามวิภาส จาก คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คว้ารางวัล SET Investment Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการลงทุน

นายเอกรินทร์ ศุภชวโรจน์ จาก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คว้ารางวัล K - Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน

นายวรธน วรนิทัศน์ จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คว้ารางวัล Muang Thai Insurance Star ที่สุดแห่งนักวางแผนประกันชีวิต

ทีมสีชมพู โครงการ “โมกมาตรฐาน 4” โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย

นายฉัตรชัย งามวิภาส คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นายเอกรินทร์ ศุภชวโรจน์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นายภาณุทัต มณีมาโรจน์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

น.ส.หทัยรัตน์ เวทปัญญาวงศ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คว้ารางวัล PTT CSR Star Team ที่สุดแห่งนักการเงินรุ่นใหม่หัวใจ CSR

ทีมสีส้ม โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย

นายดิศวรนันท์ เล่นไพศาล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นายธนวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นายภูวิศ อนันตโท คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

นายศิวกร ไพบูลย์รัตนากร คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

น.ส.กมลรัตน์ อร่ามวิทยานุกูล คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คว้ารางวัล TFEX Derivatives Star Team ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญอนุพันธ์รุ่นใหม่

ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศจะได้รับรางวัลทุนการศึกษา ทุนศึกษาดูงานด้านการเงินทั้งในและต่างประเทศ ทุนอบรมและทดสอบจากศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) ตลท. สมาคมนักวางแผนการเงินไทย และสถาบันฝึกอบรม สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย พร้อมโล่เกียรติยศและเกียรติบัตรจากโครงการ รวมมูลค่ารางวัลทั้งโครงการกว่า 5 ล้านบาท (ดูรายชื่อผู้ได้รับรางวัลทั้งหมดจากเอกสารแนบ) ผู้สนใจสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ www.tsi-thailand.org/yfs

กลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย “สานโอกาสการลงทุน เพื่อคุณ เพื่อธุรกิจ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ