แซนดี้เบิ้ลแชมป์ที่สปา ฟรองคอฌองส์ พร้อมทำลายสถิติเร็วที่สุดในการแข่งเอฟ3

จันทร์ ๐๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๙:๓๒
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งไทย ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอน อินสเป็คชั่น ราชยานยนต์สมาคม และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยดับเบิ้ลโพลโพซิชั่น และ ดับเบิ้ลแชมป์ ในการแข่งขันสนามที่ 6 ของยูโรฟอร์มูล่าโอเพ่น หรือ F3 โอเพ่น สปาร์ฟรองคอฌองส์เซอร์กิต สนามแห่งประวัติศาสตร์ ที่ประเทศเบลเยียม

เรส 1 - แซนดี้เปิดฉากได้สวย เริ่มตั้งแต่คว้าโพลโพซิชั่นเรสที่ 1 ในเช้าวันเสาร์ ด้วยเวลา 2:15:001 ห่างจากอเล็กซ์ พาร์โล (Alex Palou)นักขับชาวสเปน ผู้ได้กริดสตาร์ทที่ 2 เพียง 0.749 วินาที และห่างจาก สเติร์น นักขับอิสราเอล มากกว่า 1 วินาที นอกจากนี้ เวลาของแซนดี้ ถือเป็นสถิติใหม่ของการแข่งขันยูโรฟอร์มูล่าโอเพ่น ที่สปาร์ อีกด้วย เนื่องจากยังไม่มีนักขับคนไหน ในการแข่งขันนี้ทำเวลาได้เร็วเท่ากับแซนดี้มาก่อน จึงถือเป็นการลงบันทึกสถิติใหม่

การแข่งขันในเรสที่ 1 สภาพอากาศไม่แน่นอน ฝนเริ่มตกปรอยๆในจังหวะเริ่มการแข่งของเรสที่ 1 แซนดี้ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ถูกพาร์โลไล่แซงที่หัวมุม “โอ คูจ”(Eau Rouge corner)อันเลื่องชื่อ แต่แซนดี้ก็พลิกสถานการณ์กลับขึ้นมานำได้ในเส้นทางตรงที่มีชื่อว่า เครดิยง (The Raidillon straight) นักขับทั้งสองคนต่างผลัดกันขึ้นแซง ด้วยฝีมือสูสีกัน ทำเอาผู้ชมในสนามลุ้นกันอย่างตื่นเต้นละสายตาไม่ได้เลยทีเดียว ต่อมาฝนเริ่มตกหนักขึ้นที่สนามด้านหลัง แซนดี้เริ่มสลัดพาร์โลหลุด และเข้าเส้นชัยไปคันแรก ทิ้งห่างพาร์โลที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อยู่ถึง 12.6 วินาที และที่ 3 เป็นของ จอห์น ซิมอนยาน (John Simonyan) นักขับรัสเซีย

เรส 2 -ในวันอาทิตย์ แซนดี้ก็คว้าโพลโพซิชั่น ด้วยเวลา 2:15:032 นำหน้าแอนเดรีย ซาราเวีย (Andres Saravia) นักขับกัวเตมาลา เพื่อนร่วมทีม ได้กริดสตาร์ทที่ 2 และ คอนสแตนติน เทอเรสเชนโค (Konstantin Tereschenko) นักขับรัสเซียได้ กริดสตาร์ทที่ 3 ตามลำดับ เริ่มต้น เรสที่ 2 จังหวะออกสตาร์ท แซนดี้ทำอันดับหล่นลง ซาราเวียขึ้นมานำ ทว่าแซนดี้ก็หาจังหวะแซงคืนซาราเวียได้ที่เส้นตรงเครดิยง และทิ้งห่างกลุ่มอย่างขาดลอย เข้าเส้ยชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลาห่างจากที่ 2 อาร์ตู ยานอส (Arthur Janosz) เพื่อนร่วมทีม ชาวโปแลนด์ ถึง 13.2 วินาที ที่ 3 เป็นของ ยู คานามารุ (Yu Kanamaru) นักขับญี่ปุ่น หลังจากได้แชมป์เบิ้ล 2 เรส แซนดี้มีผลคะแนนรวมที่ 241 คะแนน ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น ส่วนพาร์โลมีคะแนนอยู่ที่ 196 คะแนน และยานอส 179 คะแนน สนามที่ 7 วันที่ 26-28 กันยายน จะจัดขึ้นที่มอนซ่าเซอร์กิต ประเทศอิตาลี ฝากแฟนๆชาวไทยเอาใจช่วยแซนดี้ในการแข่งขันด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ