จับตาวาระ ช่อง 3 จันทร์นี้ ลุ้นต่อ! เพิ่มปมกฎมัสต์แฮฟถ่ายทอดเอเชี่ยนเกมส์

จันทร์ ๐๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๑
นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 8 ก.ย. นี้ ในการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) สำนักงานยังไม่ได้เสนอวาระพิจารณาที่เกี่ยวข้องกับแนวทางมาตรการทางปกครองที่ชัดเจน กรณี ช่อง 3 ซึ่งตนเอง และกรรมการกสท.ท่านอื่นๆ เห็นว่าควรพิจารณาดำเนินการใช้มาตรการบังคับทางปกครองกับผู้รับใบอนุญาตโครงข่ายเคเบิลดาวเทียม โดยกำหนดระยะเวลาให้ชัดเจนพร้อมแจ้งให้ลูกค้าทราบ เพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตและประกาศ กสทช.ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัดต่อไป ซึ่งในวันจันทร์นี้จะหารือแนวทางที่ชัดเจนขึ้น

ส่วนวาระอื่นน่าสนใจ ได้แก่ วาระพิจารณาผังรายการหลักหลังการแก้ไขของทีวีดิจิตอลช่อง True4U(ทรูโฟร์ยู) และวาระการขออนุญาตเผยแพร่การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ (Asian Games) ครั้งที่ 17 จากเมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี วันที่ 19 ก.ย. – 4 ต.ค. 57 โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทรท. ตามประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2555 หรือกฎมัสต์แฮฟ(Must Have) ทั้งนี้ ทรท.ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อกำหนดลิขสิทธิ์ พร้อมขออนุญาตถ่ายทอดการแข่งขันผ่านบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป(ฟรีทีวีที่มีหน้าที่เผยแพร่ตามประกาศมัสต์แคร์รี่) และได้ขอถ่ายทอดการแข่งขันที่นอกเหนือจากที่กำหนดไว้ได้แก่ ช่อง 3 ในระบบแอนาล็อก โดยขอออกอากาศคู่ขนานกับการถ่ายทอดสดผ่านบริการที่เป็นการทั่วไป และทางโครงข่ายทรูวิชั่นส์ สำหรับถ่ายทอดการแข่งขันในส่วนเฉพาะโครงข่ายการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก ซึ่งนางสาวสุภิญญา กล่าวว่า การถ่ายทอดกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ กับกฎมัสต์แฮฟ จะยิ่งทำให้ปมช่อง 3แอนาล็อก มีความซับซ้อนขึ้นไปอีก กสท.ต้องตัดสินใจเรื่องนี้ให้เด็ดขาด และหากช่อง 3 เดิมยอมมาออกคู่ขนานช่อง HD จะแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ทั้งช่อง 3 เอง ทีวีดิจิตอล คนดูผู้บริโภค และเป็นไปตามกติกา กสทช.ด้วย

“ส่วนเรื่องการประชุม กสท. กรณีช่อง 3 เมื่อวันศุกร์ 5 ก.ย.ที่ยกเลิกไป จะมีการประชุมอีกครั้งในวันจันทร์นี้ รวมทั้งวาระอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งชวนจับตา” สุภิญญา กล่าว...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้