การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ประชาชนโดยร่วมมือกับกรมอนามัยและ จ.สุโขทัย ประกาศรับรองให้เขตพื้นที่ กปภ.สาขาทุ่งเสลี่ยม เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ในวันจันทร์ที่ 8 กันยายนนี้

จันทร์ ๐๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๓๓
นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ.ดำเนินโครงการน้ำประปาดื่มได้ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่แสดงความรับผิดชอบสังคม หรือ CSRของ กปภ. เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนและลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมภายใต้ นโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วยให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่สะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) สำหรับบริโภค และลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน นอกจากนี้ กปภ. และกรมอนามัยยังได้สุ่มเก็บตัวอย่างน้ำประปาที่ส่งจ่ายไปยังครัวเรือนของผู้ ใช้น้ำอย่างน้อย 6 จุด มาตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำทั้งทางด้านกายภาพ เคมีทั่วไป โลหะหนัก และแบคทีเรียตามเกณฑ์คุณภาพน้ำบริโภคของกรมอนามัย ล่าสุด กปภ.ร่วมมือกับกรมอนามัย และจังหวัดสุโขทัย ประกาศรับรองพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ในพื้นที่ กปภ.สาขาทุ่งเสลี่ยม ในวันจันทร์ที่ 8 กันยายน 2557 เวลา 10.00 น. ณ สวนสุขภาพ เทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แห่งที่ 8 ของปี 2557 ถัดจากสาขาปทุมธานี สาขาย่านตาขาว จ.ตรัง สาขาหนองคาย สาขาบ้านบึง จ.ชลบุรี สาขาจอมทอง จ.เชียงใหม่ สาขาโพนทอง (หน่วยบริการเสลภูมิ) จ.ร้อยเอ็ด และสาขาอำนาจเจริญ โดยคาดว่า จะมีประชาชนจำนวน 3,220 ครัวเรือน ได้รับความสุขจากการดื่มน้ำประปาเป็นประจำทุกวัน และจะมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งได้ใช้บริการจากแท่นน้ำดื่มสาธารณะที่ติดตั้ง ไว้ที่สวนสุขภาพ เทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยมอีกด้วย

นางรัตนา กิจวรรณกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากประกาศรับรองพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้ว กปภ.จะมีการติดตามเฝ้าระวังคุณภาพน้ำให้อยู่ในเกณฑ์คุณภาพน้ำดื่มอย่างต่อ เนื่อง จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนหมั่นตรวจสอบระบบประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้าน ให้สะอาดปลอดภัยอยู่เสมอ ตลอดจนใช้น้ำประปาอย่างประหยัดและรู้คุณค่า เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำประปาในบ้านที่อยู่ในเขตพื้นที่น้ำประปาดื่มได้มีคุณภาพ ได้มาตรฐานน้ำดื่มและเพียงพอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest