ดิอาจิโอ เชิญสื่อมวลชนไทยส่งผลงานส่งเสริมศักยภาพสตรีเข้าร่วมประกวดในโครงการ WOMEN’S EMPOWERMENT (WE) JOURNALISM AWARDS ปีที่สอง

อังคาร ๐๙ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๑๖
ดิอาจิโอ บริษัทเครื่องดื่มพรีเมี่ยมชั้นนำ จัดโครงการ WOMEN’S EMPOWERMENT (WE) JOURNALISM AWARDS 2015 เป็นปีที่สอง เพื่อมอบรางวัลให้แก่สื่อมวลชนที่มีบทบาทดีเด่นในการสร้างความแตกต่างให้กับสังคม โดยการรายงานข่าวที่นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับสตรี พร้อมเชิญชวนสื่อมวลชนทั่วภูมิภาค รวมทั้งประเทศไทยร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ผ่านทาง www.WEJournalismAwards.com ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557

รางวัล WE JOURNALISM AWARDS จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจ ชี้แนะแนวทาง ส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพในการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนในประเด็นเกี่ยวกับการเสริมสร้างศักยภาพและบทบาทของสตรี เพื่อให้ความรู้และเสริมศักยภาพชุมชนทั่วโลก โดยเป็นส่วนหนึ่งภายใต้พันธสัญญาโครงการพลังสตรี หรือ Plan W: Empowering Women Through Learning โครงการระดับโลกของดิอาจิโอ ที่ริเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2555 เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้หญิงกว่า 2 ล้านคน ทั่วเอเชีย แปซิฟิค ภายในปีพ.ศ. 2560 ผ่านการให้ความรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็น

นางเจน ฮาร์วีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี (ประเทศไทย) หรือ DMHT ยืนยันถึงจุดยืนของบริษัทในการเสริมสร้างพลังสตรีว่า “รางวัล WE Journalism Awards ในปีแรก ประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของเราได้รับผลงานอันน่าประทับกว่า 300 ชิ้น จากสื่อมวลชนในเอเชีย แปซิฟิค รวมทั้งประเทศไทย ปริมาณและคุณภาพผลงานที่ส่งเข้าประกวดสะท้อนให้เห็นว่าสื่อมวลชนในภูมิภาคนี้ให้ความสำคัญและทำงานอย่างหนักเพื่อผลักดันประเด็นสิทธิสตรีสู่สาธารณชน โดยพวกเขาได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจของผู้หญิงในสังคม ให้สาธารณชนตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมศักยภาพสตรี และเกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมในที่สุด ในฐานะที่เป็นผู้หญิง ดิฉันขอขอบคุณสื่อมวลชนสำหรับความมุ่งมั่นนี้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดิอาจิโอได้ยกย่องการทำงานของสื่อมวลชนผ่านรางวัลนี้ อันจะสร้างแรงบันดาลใจในการส่งเสริมศักยภาพสตรีให้แก่คนรุ่นต่อไป”

ผลงานที่ได้รับรางวัล WE Journalism Awards ในปีแรกของการประกวดมาจากสื่อมวลชนทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ เช่น ซีเอ็นเอ็น อัลจาซีรา นิตยสารไทม์ รอยเตอร์ และหนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ จากฮ่องกง โดยการตัดสินของคณะกรรมการสามท่านที่ประกอบด้วยนักหนังสือพิมพ์และนักกิจกรรมทางสังคมมีชื่อเสียงได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ ได้แก่ ฮู ชูลี บรรณาธิการบริหารไคซิน มีเดีย (Caixin Media) สื่อสารมวลชนชื่อดังจากประเทศจีน จอห์น วูด ผู้ก่อตั้งองค์กรเพื่อสังคม Room to Read และ ซู-เหม่ย ทอมสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิสตรี The Women’s Foundation

ในปีที่สองนี้ รางวัล WE Journalism Awards เปิดรับผลงานจากสื่อมวลชนในทุกแขนงจาก 18 ประเทศทั่วเอเชีย แปซิฟิค (จากเดิม 10 ประเทศ) อันได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา จีน (รวมฮ่องกง) อินเดีย อินโดนิเซีย ญี่ปุ่น ลาว เลบานอน เกาหลีใต้ มาเลเซีย พม่า เนปาล ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไต้หวัน เวียดนาม และไทยผ่านทาง www.WEJournalismAwards.com พร้อมกันนั้น รางวัล WE Journalism Awards 2015 ยังเปิดโอกาสให้ บุคคลทั่วไปสามารถเสนอชื่อผลงาน นักสื่อสารมวลชน องค์กรสื่อสารมวลชน ที่สมควรได้รับรางวัลผ่านเฟซบุ๊คเพจของโครงการ Plan W (www.facebook.com/DiageoPlanW) อีกด้วย

การตัดสินแบ่งออกเป็นสามรอบคือ ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และรอบชิงชนะเลิศ โดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบ ชิงชนะเลิศ จะได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงว่าเป็นผู้นำในการส่งเสริมศักยภาพสตรีจากหลากหลายสาขาอาชีพ รวมสามท่าน ซึ่งจะคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละสาขาดังนี้

บทความแห่งปี (สื่อสิ่งพิมพ์) สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี (รายการโทรทัศน์และวิทยุ) บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปีสื่อสารมวลชนแห่งปีองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี

รางวัล WE Journalism Awards ในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี เป็นสาขาใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่ององค์กรสื่อสารมวลชนที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในการสื่อสารและสร้างแรงกระเพื่อมต่อสังคมในประเด็นเกี่ยวกับการเสริมศักยภาพสตรี ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การรายงานข่าว การจัดรายการ และกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นต้น

ในระดับประเทศไทย ผู้ที่ได้รับการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาบทความแห่งปี สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปี และสื่อสารมวลชนแห่งปี แต่ละท่าน จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 10,000 บาท ส่วนผู้ชนะในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 30,000 บาท เพื่อใช้ในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรี พร้อมโอกาสได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับภูมิภาคให้เป็นหนึ่งในสามคนสุดท้ายของแต่ละสาขา เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ผู้ชนะในสาขาบทความแห่งปี สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปี และสื่อสารมวลชนแห่งปี แต่ละท่าน จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 1,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 33,000 บาท) ส่วนผู้ชนะในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 99,000 บาท) เพื่อใช้ในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรี

รางวัล WE Journalism Awards 2015 เปิดรับผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557 และหมดเขตส่งผลงานในวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2557 โดยการตัดสินในระดับประเทศซึ่งรวมถึงประเทศไทยจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนมกราคม 2558 และประกาศผลผู้ชนะของประเทศไทยในเดือนกุมภาพันธ์ (วันประกาศผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง) ก่อนที่คณะกรรมการในระดับภูมิภาคจะคัดเลือกผลงานจากประเทศต่างๆ เข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไป ทั้งนี้สื่อมวลชนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะได้รับเชิญเข้าร่วมพิธีประกาศผลและมอบรางวัล WE Journalism Awards 2015 รอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2558 ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

สื่อมวลชนในประเทศไทยที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม WE Journalism Awards 2015 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ภัทร ตันดุลยเสรี บริษัทฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ โทร 0 2627 3501 ต่อ 109 หรือ 083 544 5550

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest