ค่ายธรรมะ ค่ายรู้ทันใจ Self Discovery Camp

อังคาร ๐๙ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๗:๐๙
ปิดเทอมใหญ่ เด็กยุคใหม่รู้ทันใจตนกับ เซล์ฟ ดิสคัฟเวอรี่ แค้มป์กิจกรรมส่งเสริมความคิด พัฒนาจิตใจและคุณธรรมจาก พรีมา พับบลิชชิง ที่จะพาน้องๆ หนูๆ ไปเรียนรู้กระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับจิตใจเพื่อเผชิญสภาวะแวดล้อมและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และก้าวทันความคิดเพื่อมีสติอยู่เสมอ

นางสาวกนิษฐะวิริยา ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สำนักพิมพ์พรีมา พับบลิชชิง ผู้ก่อตั้ง Self Discovery Camp หรือค่ายรู้ทันใจ กล่าวถึงกิจกรรมที่น่าสนใจของ “ค่ายรู้ทันใจ” ในครั้งนี้ว่า พรีมา พับบลิชชิง จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 23 และในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา จะมีคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง ฝากลูกหลานเข้ามาร่วมกิจกรรมอยู่เสมอ และในบางครอบครัวก็ส่งบุตรหลานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยวัตถุประสงค์หลักของค่ายรู้ทันใจนี้คือการนำเอาหลักธรรมะเข้ามาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของเยาวชน ไม่ให้คล้อยตามไปกับกระแสเทคโนโลยีหรือกระแสสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ฝึกฝนให้น้องๆ ได้รู้ทันใจตนเอง รู้ทันกิเลสที่เข้ามาเยี่ยมใจ ณ ขณะนั้น โดยเด็กๆ ในวัย 6-12 ปี ที่เข้าร่วมนั้น ยังเป็นวัยที่พร้อมจะเปิดใจเรียนรู้ พร้อมที่จะรับสิ่งดีๆ ที่บรรดาคุณครูในค่ายถ่ายทอดผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ

สิ่งที่เด็กๆ จะได้รับจาก Self Discovery Camp :-

- การเริ่มต้นหัดเข้าสังคมและอยู่ร่วมกับผู้อื่น โดยเรียนรู้คุณธรรมพื้นฐาน เช่น การมีน้ำใจ รู้จักแบ่งปัน การดูแลตนเองและผู้อื่น การเสียสละ การรู้จักคอย รู้จักให้อภัย และยอมรับในสิ่งที่ผู้อื่นเป็น

- ร่วมกิจกรรมต่างๆ กับเด็กในวัยเดียวกันและคุณครู รู้บทบาทของตนเอง เรียนรู้มารยาทสังคม และความอ่อนน้อมถ่อมตน

- เล่นกีฬากับหมู่คณะอย่างมีทักษะ โดย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

- มีความกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ปลีกตนเองจากความเคยชินในชีวิตประจำวัน เช่น ทีวี เกมส์ คอมพิวเตอร์ ไอแพค เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และอยู่กับตนเองให้ได้

- เรียนรู้ศิลปะ เพื่อความสนุกสนาน ให้จิตใจอ่อนโยนและมีสมาธิ ซึมซับคติชีวิตและข้อคิดต่างๆ ที่ถูกสอดแทรกในทุกกิจกรรม

- เรียนรู้การทำกิจกรรมที่ใกล้ชิดธรรมชาติ มีความใส่ใจและเมตตาต่อสัตว์

- เรียนรู้ศีล ๕ อันเป็นมาตรฐานขั้นต้นของความเป็นมนุษย์

- รู้จักกฎแห่งกรรมผ่านนิทานและเรื่องเล่า

- ปลูกฝังเรื่องความกตัญญูต่อบุพการีและผู้มีพระคุณ

- เรียนรู้การทำสมาธิแบบง่ายๆ ผ่านการทำกิจกรรม (กายเคลื่อนไหว ใจหยุดนิ่ง) และการทำสมาธิอย่างเป็น รูปแบบ เพื่อให้เด็กได้ค้นพบความสงบสุขภายในและรู้จักใจของตนเองที่ตั้งมั่นอย่างมีคุณภาพ

- เรียนรู้การใช้สติในการดำรงชีวิต โดยการรู้ทันกายใจของตน (กายเคลื่อนไหว ใจตามรู้) เพื่อระลึกรู้ความจริงของชีวิต มีปัญญาในการใช้ชีวิตอย่างเหนือทุกข์

สำหรับ “ค่ายรู้ทันใจ” หรือ Self Discovery Camp เปิดรับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 6-12 ปี โดยจะมีกิจกรรมขึ้นในวันที่ 21 - 25 ตุลาคม 2557 ณ ที่โบนันซ่า รีสอร์ท เขาใหญ่ เป็นระยะเวลา 5 วัน 4 คืน เพื่อให้น้องๆ ได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมอย่างมีสาระและมีความสุข เพื่อฝึกสติและสมาธิผ่านกิจกรรมแสนสนุกทั้ง กีฬา เกมส์ ศิลปะ และกิจกรรมกลุ่ม โดยจะได้รับการสอนและดูแลอย่างใกล้ชิดจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ตรงมีความเชี่ยวชาญและเข้าใจความต้องการของเด็กๆ ที่จะทำให้เด็กๆ ได้รู้จักตนเอง เพื่อพัฒนาจิตใจและเรียนรู้การอยู่ร่วมในสังคมอย่างมีคุณภาพและความสุขต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณปพิชญา หรือ คุณสุดารัตน์ โทร.02-717-5111 ต่อ 13-15, 086-984-9977 และ http://www.primapublishing.co.th/camp/index.asp หรือ http://www.facebook.com/selfdiscoverycamp ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ