ยูนิไทยร่วมสานฝัน ปันน้ำใจเพื่อน้อง “เด็กพิเศษบ้านครูบุญชู”

จันทร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๘
ท่ามกลางกระแสนิยมต่างๆในยุคโลกาภิวัฒน์ และการแข่งขันในโลกธุรกิจที่เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากความมุ่งมั่นในการเป็นผู้ให้บริการด้านขนส่งทางเรือชั้นนำของประเทศรวมถึงการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและสอดคล้องกับพันธกิจของกลุ่มบริษัทในการสร้างความเจริญอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจควบคู่กับการสร้างความเจริญให้กับสังคมและชุมชน ถือเป็นนโยบายหลักของกลุ่มบริษัท ในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างสังคมที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงคนในสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

สำหรับความรับผิดชอบต่อคนในสังคม เมื่อพูดถึง "เด็กพิเศษ" หลายคนคงจะนึกถึงภาพของเด็กพิการทางสมอง ที่ต้องดูแลและต้องให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด บางคนอาจจะนึกถึงเด็กที่ไร้ความสามารถและเป็นภาระต่อสังคม หลายคนต้องถูกพ่อแม่ทิ้งเพราะรับไม่ได้ที่ลูกเกิดมาเป็นแบบนี้ซึ่ง "เด็กพิเศษ" เหล่านี้จะยิ่งเป็นภาระต่อสังคมมากขึ้น ถ้าไม่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องดังนั้น “บ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ” จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ยูนิไทยร่วมสานฝันและปันน้ำใจเพื่อพัฒนาเยาวชนเหล่านี้ให้สามารถเติบโตและอยู่รอดในสังคมได้ในอนาคต

โดยยูนิไทยได้ให้การสนับสนุนโครงการพัฒนาแปลงปลูกผักปลอดสารพิษ หรือ Green House เพื่อส่งเสริมเรื่องสุขภาพอนามัยให้เด็กๆ มีสุขภาพที่ดี ด้วยการปลูกผักปลอดสารพิษไว้รับประทานในชีวิตประจำวันช่วยให้น้องๆ มีผักสะอาดไว้รับประทาน และการปลูกผักยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยฟื้นฟูเด็กๆ ให้เพลิดเพลินกับการปลูกต้นไม้ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายในระยะยาว คือ การพึ่งพาตนเอง ลดค่าใช้จ่าย ด้วยการนำผักปลอดสารพิษมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่สถานสงเคราะห์ต่อไป

และยังสนับสนุนโครงการฟื้นฟูพัฒนาการของเด็กที่มีความผิดปกติทางสมอง และร่างกาย โดยประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา จัดเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการมาจัดกิจกรรมฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจัดการฝึกอบรมความรู้ในการพัฒนาเด็กให้แก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ที่ต้องดูแลเด็ก ที่บ้านครูบุญชูเป็นประจำทุกเดือน

รวมถึงการพัฒนาศูนย์บำบัดธรรมชาติ ลานกิจกรรมธรรมชาติจากป่าไผ่ที่มีกิจกรรมและเกมต่างๆเพื่อช่วยกระตุ้นพัฒนาการและฝึกทักษะการเคลื่อนไหวในเด็กพิเศษซึ่งยูนิไทยพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการนี้

ในอนาคต ยูนิไทย มุ่งมั่นที่จะสานต่อและสนับสนุนทุกกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพราะการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยูนิไทยก้าวไปสู่การเป็นองค์กรในภาคธุรกิจที่เป็นแบบอย่างที่ดีและองค์กรที่ยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้