กลุ่ม ปตท. 5 บริษัท จาก 10 บริษัทของคนไทย ได้รับการจัดให้เป็น DJSI Member 2014

อังคาร ๑๖ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๘
ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. และบริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) จัดอยู่ในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) อย่างต่อเนื่อง โดยในการประกาศรายชื่อล่าสุดประจำปี 2014 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จที่สามารถคงสถานะเป็น Member ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ทั้งใน Dow Jones Sustainability World Index (DJSI World) และ Dow Jones Sustainability Emerging Markets Index (DJSI Emerging Markets) ในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ (Oil and Gas Industry : OIX ) อีกทั้ง ปตท. ยังภาคภูมิใจที่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้เป็นIndustry Leader ใน DJSI Emerging Markets นอกจากนั้น บริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้เป็นสมาชิก เพิ่มขึ้น จากปีที่แล้วอีก 2 บริษัท ในกลุ่ม OIX ได้แก่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ใน DJSI World และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ใน DJSI Emerging Markets ดังนั้นในปีนี้ ถือว่าเป็นปีแรกที่ 5 บริษัท ในกลุ่ม ปตท.ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้รับจัดเป็นสมาชิกครบทุกบริษัท และยังเป็น 5 บริษัท จาก 10 บริษัทของคนไทย ที่ได้รับการจัดให้เป็นสมาชิก อีกด้วย

ทั้งนี้ DJSI เป็นกลุ่มดัชนีประเมินความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยมี (DJSI World) เป็นดัชนีหลักที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนทั่วโลกที่ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องของความยั่งยืนและธรรมาภิบาล

การที่ กลุ่ม ปตท. ซึ่งเป็นบริษัทสมาชิกใน DJSI ได้รับการยกย่องในเวทีระดับโลกล้วนสะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายของ ปตท. ในการมุ่งมั่นสู่การเป็นบริษัทพลังงานไทยข้ามชาติชั้นนำ (Thai Premier Multinational Energy Company) ที่ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคมชุมชนและสิ่งแวดล้อมเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้