กระทรวงวัฒนธรรม จัดแถลงข่าวบทเพลง รักชาติร่วมสมัย ชุด “ ความหวัง...กำลังใจ ”

อังคาร ๑๖ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๔:๕๙
ด้วยกระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการจัดทำโครงการบทเพลงรักชาติร่วมสมัยร่วมกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน และผู้ทรงคุณวุฒิด้านดนตรีและการขับร้อง โดยเปิดตัวเพลงชุดที่ ๑ เพลง “รัก...แม่” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๒ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๗ และเผยแพร่คุณค่าความรักของลูกที่มีต่อแม่ รวมถึง การแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ

ในการนี้ กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดทำบทเพลงรักชาติร่วมสมัยเพื่อถ่ายทอดบทเพลงรักชาติ ที่ทรงคุณค่าในอดีตให้ประชาชนและเยาวชนรุ่นหลังได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ โดยกำหนดการแถลงข่าวบทเพลง รักชาติร่วมสมัย ชุด “ ความหวัง...กำลังใจ ” เพื่อเผยแพร่บทเพลงในการให้ความหวังและกำลังใจ ตามพระราชดำริของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาที่จะคืนความสุขให้กับประเทศไทยและสร้างกำลังใจให้แก่ประชาชน โดยมีศาสตราจารย์อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี ในวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ภายในงานประกอบด้วย การนำเสนอบทเพลงรักชาติร่วมสมัย “เพลงโชคมนุษย์” โดยวงดุริยางค์สากลกรมศิลปากร ชมการขับร้องบทเพลง ชุด “ความหวัง...กำลังใจ” จากศิลปินยอดนิยม ค่าย GMM Grammy และ RS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4