นานมีบุ๊คส์จัดงานแนะนำหนังสือ “เวียดนาม แผ่นดินหลังสงคราม ในความงามและความหมาย” สารคดีท่องเที่ยวคุณภาพ โดย ประชาคม ลุนาชัย

พุธ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๕
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับศูนย์หนังสือจุฬาฯ และสมาคมอาเซียน-ประเทศไทย จัดงานแนะนำหนังสือ “เวียดนาม แผ่นดินหลังสงคราม ในความงามและความหมาย” สารคดีท่องเที่ยว โดย ประชาคม ลุนาชัย เจ้าของผลงานที่ได้รับเลือกให้เป็นหนังสือดีเด่นแห่งชาติ มากกว่า 7 ครั้ง และมีผลงานที่ได้เข้าชิงรางวัลซีไรต์มากถึง 7 เล่ม สำหรับหนังสือเล่มใหม่นี้จะพาผู้อ่านไปท่องเที่ยวละเลียดรำลึกถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของประเทศเวียดนามในยุคหลังสงครามผ่านพ้น ระหว่างท่องเที่ยวอยู่ในเวียดนามทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า กว่าที่ประเทศเล็กๆ นี้จะผ่านสงครามอันโหดร้าย กว่าจะหลุดพ้นจากการเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส และพัฒนาตัวเองจนเจริญก้าวหน้ามาได้อย่างทุกวันนี้ ชาวเวียดนามถูกหล่อหลอมมาอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการปลูกฝังเรื่องความรักความสามัคคีของคนในชาติ ทุกบททุกตอนที่ผู้เขียนบรรยาย เขาไม่ลืมที่จะกระตุ้นให้ผู้อ่านได้ฉุกคิดว่า “สงครามไม่เคยสร้างสันติภาพ และความเกลียดชังของคนในชาติไม่มีทางที่จะสร้างความสมัครสมานสามัคคี” นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติบรรยายพิเศษ หัวข้อ “ความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม” จาก คุณหญิงลักษณาจันทร เลาหพันธุ์ นายกสมาคมอาเซียน-ประเทศไทย

สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “เวียดนาม แผ่นดินหลังสงครามในความงามและความหมาย ผลงานของ คุณประชาคม ลุนาชัย เล่มนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยตอบคำถามที่หลายคนสงสัย แต่ยังเป็นวรรณกรรมเดินทางชั้นดีที่นักอ่านไม่ควรพลาด เพราะผู้เขียนได้ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางไปยังเมืองน้อยใหญ่ในเวียดนามไว้ได้อย่างละเอียดลุ่มลึก ไม่เพียงแต่บอกเล่าความเป็นมาของเวียดนามในยุคหลังสงครามผ่านพ้น แต่ยังนำผู้อ่านท่องเที่ยวไปยังสภาพภูมิประเทศที่สวยงาม แวะเยี่ยมวิถีชีวิตและผู้คน และเพลิดเพลินไปกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจผ่านสำนวนภาษาและถ้อยคำที่คุณประชาคมกลั่นออกมา ดิฉันการันตีว่าผู้อ่านจะได้รับอรรถรสและความประทับใจอย่างที่สุด ไม่ต่างจากผลงานชิ้นอื่นๆ จากปลายปากกาของนักเขียนท่านนี้”

คุณหญิงลักษณาจันทร เลาหพันธุ์ นายกสมาคมอาเซียน-ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นที่ประจักษ์ชัดว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเวียดนามในวันนี้ได้เบ่งบานเติบโตในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน สังคม วัฒนธรรม ตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่างประชาชน และมิได้มีเจตนามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความร่วมมือเฉพาะในกรอบทวิภาคีเท่านั้น หากแต่มุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันเพื่อพัฒนาอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงและพัฒนาไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี 2558 อีกด้วย ไม่ว่าจะโดยการเชื่อมโยงเครือข่ายคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้ประชาชนสามารถไปมาหาสู่กันได้สะดวกยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเน้นการเชื่อมประสานความรู้ความเข้าใจระหว่างประชาชนเพื่อสร้างความตระหนักของการเป็นหนึ่งเดียวกัน...One Identity – One Vision – One Community และด้วยเหตุนี้จึงอยากเชิญชวนท่านทั้งหลายได้มีส่วนเสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยการไปสัมผัสบรรยากาศความเป็นมิตรที่เวียดนามด้วยตนเอง”

ประชาคม ลุนาชัย เปิดเผยว่า “มองเวียดนามแล้วย้อนคิด ตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นในหลายภูมิภาคของโลกทั้งอดีตอันเจ็บปวดที่ผ่านพ้นไป และยังขัดแย้งรุนแรงจวบถึงปัจจุบันเหมือนการดูละครแล้วย้อนดูโลกของชีวิตมนุษย์ นอกเหนือไปจากความงามอันเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของแม่น้ำ ภูเขา ทะเล วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรม เพราะในทุกความงามนั้นแฝงไว้ด้วยความหมายล้ำลึก ยิ่งบนแผ่นดินแห่งสันติ หลังสงครามผ่านพ้นไป ดอกไม้แห่งความรักยิ่งบานสะพรั่งงงดงาม”

เที่ยวเวียดนามอย่างละเลียดรำลึกประวัติศาสตร์ไปด้วยกันกับ “เวียดนาม แผ่นดินหลังสงคราม ในความงามและความหมาย” ราคาเล่มละ 195 บาท จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่นส์ วางจำหน่ายที่ร้านแว่นแก้ว ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อป และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้