สัมภาษณ์พิเศษคุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ แม่ทัพเอ.พี.ฮอนด้า ผู้บริหารค่ายรถคนแรกที่ได้ลงขี่รถในสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

พุธ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๙:๔๙
การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต (CIC) หรือชื่อเดิมว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต (BRIC) เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ได้สร้างปรากฏการณ์ทอล์คออฟเดอะทาวน์และกระแสตื่นตัวด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้งได้สำเร็จซึ่งในวันดังกล่าวทางสนามได้เปิดโอกาสให้คณะนักบิดของเอ.พี.ฮอนด้า หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักลงทำการขับขี่ทดสอบสภาพสนามและบรรยากาศโดยรอบ นำโดยคุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่ตัดสินใจลงขี่ทดสอบด้วยตนเองถือได้ว่าเป็นผู้บริหารค่ายรถคนแรกในเมืองไทยที่ได้ลงทดสอบสนามแห่งนี้ อีกทั้งยังมีคณะนักแข่งฮอนด้าเรซซิ่ง และครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าอีกหลายต่อหลายคนร่วมลงทดสอบกันอย่างคับคั่งด้วยรถสปอร์ตตระกูล CBR ทั้ง CBR1000RR, 650Series, 500Series และน้องใหม่อย่าง CBR300Rดังนั้นทันทีที่คุณสุชาติเสร็จภาระกิจเราจึงรอไม่ได้ที่จะรีบเข้าไปสัมภาษณ์กันแบบเปิดอกถึงความรู้สึกทีได้รับ

คุณสุชาติ เปิดเผยหลังจากลองควบรถคันโปรดไปรอบๆสนามซีไอซีว่า “ทันทีที่มาเห็นสนามแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ ผมตื่นเต้นจนบอกไม่ถูก และอดไม่ได้ที่จะต้องลงทดสอบสนามด้วยตัวเอง ซึ่งในวันนี้ผมเลือกขี่ CB500F เพราะเป็นคนชอบรถสปอร์ตแบบเนคเกตอยู่แล้ว และเคยลองขี่รถประเภทนี้ในสนามแข่งซูซูกะประเทศญี่ปุ่นมาก่อนจึงอยากลองดู ซึ่งความรู้สึกที่ได้รับหลังจากทดสอบสนามเสร็จถือว่าสุดยอดมาก เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้สนามใหญ่ๆของต่างประเทศเลย ตั้งแต่บรรยากาศรอบสนามที่ไม่ร้อนอย่างที่คิด ภูมิทัศน์ดี พื้นผิวสนามให้สัมผัสของความเป็นซูเปอร์เรซซิ่งมีทางยาวตรงที่ใช้ความเร็วได้สูงถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและโค้งสนามแต่ละโค้งก็มีความท้าทายที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะโค้งที่ 12 หรือโค้งสุดท้ายที่จัดได้ว่าเป็นโค้งที่ขี่ยากมาก เพราะเป็นลักษณะหักศอกหลังมาด้วยความเร็วสูง เชื่อว่าในการแข่งขันจริงโค้งนี้จะกลายเป็นจุดพลิกเกมและวัดฝีมือของนักแข่งระดับโลกได้เลยทีเดียว ในขณะที่ผู้ชมก็จะได้ลุ้นกันสนุกเพราะมองเห็นมุมนี้จากสแตนด์ได้ชัดเจนมาก”

“หลังขับขี่เสร็จ ผมบอกได้เลยว่าสนุกมากๆ รู้สึกยินดีที่เมืองไทยมีสนามระดับโลกแบบนี้เกิดขึ้น เพราะนักแข่งชาวไทยจะมีโอกาสได้พัฒนาฝีมืออีกมาก ซึ่งทางเอ.พี.ฮอนด้าก็พร้อมจะให้การสนับสนุนเต็มที่ทั้งตัวนักแข่ง ทีมแข่งและสนาม เพื่อยกระดับให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยก้าวไปสู่ระดับโลกอย่างเต็มตัว”

“ผมต้องขอขอบคุณทางสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิตที่เปิดโอกาสให้ผมและนักแข่งจากเอ.พี.ฮอนด้า และครูฝึกขับขี่ปลอดภัยของเราได้มีโอกาสลงขี่ทดสอบในสนามนี้เป็นกลุ่มแรก ซึ่งทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความยอดเยี่ยมของสนามแห่งนี้ และเชื่อว่าจากนี้ไปจังหวัดบุรีรัมย์จะกลายเป็นเมืองที่คึกคักและจะเปลี่ยนสถานะจากเมืองผ่านเป็นเมืองปลายทางในไม่ช้านี้”

และนี่คืออีกหนึ่งทัศนคติจากใจผู้บริหารของเอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งเราก็เชื่อว่าคนไทยทุกคนก็คงรู้สึกดีใจและภูมิใจเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ