SPCG & HomePro จับมือพัฒนาธุรกิจ Solar Roof ณ สำนักงาน HomePro สาขาเมกาบางนา

พฤหัส ๑๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๐
นางสาววันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอสพีซีจี หรือ SPCG ได้เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงพลังงานได้วิเคราะห์ว่า ประเทศไทยมีแนวโน้มจะประสบกับปัญหาการขาดแคลนพลังงานอย่างรุนแรงมาก ในช่วงเวลา 7 – 10 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาดว่าก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยอาจจะหมดสิ้นไป อันจะส่งผลให้ประเทศไทยมีความจำเป็นต้องนำเข้าก๊าซธรรมชาติจากต่างประเทศซึ่งมีราคาสูงกว่าก๊าซที่ผลิตได้เองภายในประเทศกว่าเท่าตัว และด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า ในปัจจุบันประเทศไทยยังต้องพึ่งพาการนำเข้าทั้งน้ำมัน ถ่านหิน และพลังงานจากต่างประเทศ ซึ่งมีปริมาณจำกัดและไม่สามารถควบคุมราคาได้ กอร์ปกับรัฐบาลโดยการนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มวิกฤตด้านพลังงานของชาติดังกล่าวนี้ จึงได้กำหนดนโยบายเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้แก่ประเทศในระยะยาวขึ้น เพื่อลดการพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยได้กำหนดนโยบายเชิญชวนและอนุมัติให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ใช้เอง โดยการติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ไว้บนหลังคาบ้านของตนเอง นอกจากนั้นรัฐบาล ยังได้กำหนดให้การไฟฟ้ารับซื้อไฟฟ้าที่ผลิตได้จาก “ระบบการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์” ที่ติดตั้งบนหลังคาบ้านของประชาชนโดยทั่วไปอีกด้วย โดยข้อกำหนด ดังนี้ คือ

1) ผลิตไฟฟ้า ไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ รับซื้ออัตรา 6.85 บาท/หน่วย

2) ผลิตไฟฟ้า ขนาด 10 – 250 กิโลวัตต์ รับซื้ออัตรา 6.40 บาท/หน่วย

3) ผลิตไฟฟ้า ขนาด 250 – 1,000 กิโลวัตต์ รับซื้ออัตรา 6.01 บาท/หน่วย

ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ผ่านแผงผลิตไฟฟ้า ที่เรียกว่า “Solar Roof” นี้ ถือเป็น “พลังงานสะอาด” ที่ไม่ต้องใช้เชื้อเพลิง ปราศจากมลพิษ ช่วยลดสภาวะโลกร้อน ทั้งยังเป็น “พลังงานสะอาด” ที่มีหมุนเวียนให้ใช้ได้อย่างไม่มีวันหมดอีกด้วย

SPCG และ HomePro ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมและวิกฤตการณ์ด้านพลังงานของชาติในอนาคต จึงได้จับมือกันเพื่อพัฒนาธุรกิจ Solar Roof โดยแต่งตั้งให้ HomePro ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจำหน่ายสินค้าประเภทวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งตกแต่งบ้านและครัวเรือน เป็นผู้แทนจำหน่าย “ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์” ที่มีคุณภาพดีที่สุด แบบติดตั้งบนหลังคาบ้าน และอาคารต่างๆ ได้แก่ “SPR Solar Roof” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ บริษัท โซลาร์ เพาเวอร์ รูฟ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ SPCG ทั้งนี้โดยมีผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมกับบ้าน หรืออาคารของตนเอง 3 ขนาด ดังนี้ คือ

Small (เล็ก) ขนาด 2.75 กิโลวัตต์

Medium (กลาง) ขนาด 3.75 กิโลวัตต์

Large (ใหญ่) ขนาด 4.5 กิโลวัตต์

โดยรับประกันคุณภาพการผลิตไฟฟ้าของเซลล์แสงอาทิตย์นานถึง 25 ปี ซึ่งบริษัทฯ เลือกแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ดีที่สุดของเคียวเซร่า จากประเทศญี่ปุ่น ให้บริการ โดยมีวางจำหน่ายที่ HomePro ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2557 เป็นต้นไป

ด้วยแนวคิด “ลงทุนก่อน คุ้มค่าก่อน”

“SPR The Best Solar Roof by HomePro”

ติดปุ๊บ ! ลดปั๊บ !

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม