มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์(ประเทศไทย) “Caring for Kids” ปี 2 ต่อยอด สอนเด็กใช้ลิฟต์ บันไดเลื่อน ถูกวิธีและปลอดภัย

อาทิตย์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๕๕
มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์(ประเทศไทย) สานยอด โครงการ “Caring for Kids” by Mitsubishi Elevator ปีที่ 2 ให้แก่เด็ก ป.1 – ป.3 กว่า 30 โรงเรียนทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล แนะนำการใช้ลิฟต์ บันไดเลื่อน อย่างถูกวิธีและปลอดภัย ผ่านละครหุ่นมือ ที่มี พี่ EQ1, พี่น้อยหน่า และพี่ต้นกล้า เป็นผู้ถ่ายทอดให้เด็กๆ เข้าใจง่ายและสนุกสนาน พร้อมแจกหนังสือนิทาน ชุด “มิตซูบิชิ สอนน้องใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน” ให้เด็กๆ กลับไปอ่านกับผู้ปกครองที่บ้านอีกด้วย

มร.ทัตสึโอะ มัตสึโอกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการ “Caring for Kids” by Mitsubishi Elevator เกิดขึ้นเมื่อปี 2556 เพื่อนำเสนอและเสริมสร้างทักษะวิธีการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างปลอดภัย มุ่งลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างผิดวิธี ในฐานะที่ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจ และผู้แทนจำหน่ายลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน ภายใต้แบรนด์ “มิตซูบิชิ” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ จากกิจกรรมเมื่อปีที่แล้ว ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จึงต้องสานต่อกิจกรรมให้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อขยายวงกว้างในการให้ความรู้แก่เด็กๆ เพิ่มมากขึ้น

“ในปีแรก มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ จัดกิจกรรมโครงการ “Caring for Kids นำร่อง 10 โรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ เพื่อกระตุ้นให้สังคมและผู้ปกครองได้ตระหนัก และเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในกลุ่มเด็กเล็ก เพราะอุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดจากการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน เกิดจากพฤติกรรมและความประมาทของผู้ใช้ แต่ปีนี้ขยายการจัดกิจกรรมเพิ่มเป็น 30 โรงเรียน ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปรับรูปแบบการนำเสนอ จากวีดีทัศน์การ์ตูน 3D อนิเมชั่น ชุด มิตซูบิชิ สอนน้องใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน มาเป็นหุ่นละครมือ ผสมผสานผู้แสดงจริง และเกมส์ทบทวนการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธี เพื่อให้เด็กๆ จดจำง่าย และมีส่วนร่วมในกิจกรรม สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักที่ โครงการ Caring for Kids ให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ เด็กอายุ 7-9 ปี หรือ ป.1- ป.3 เพราะเป็นวัยที่มีวุฒิภาวะน้อย อยากรู้อยากเห็น อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ชอบทดลอง เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนมากที่สุด” มร.ทัตสึโอะ มัตสึโอกะ กล่าว

นางอำไพ บูรณพันธฤกษ์ ครูประจำชั้น ป.1 โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ เขตบางนา กรุงเทพฯ แสดงความเห็นต่อกิจกรรมในโครงการ “Caring for Kids ปีที่ 2 ว่า เป็นกิจกรรมที่ดี เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เด็กได้เข้าถึงวิธีการแนะนำให้ใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธีและปลอดภัยผ่านละครหุ่นมือ ซึ่งจะทำให้เด็กจดจำได้กว่าการอธิบายหรือสอนแบบเดิมๆ

“เด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมให้ความสนใจและสนุกสนานกับละครหุ่นมือ และนักแสดงจริง คือ พี่ต้นกล้า อย่างมาก ครูเองก็ได้ความรับรู้ที่ถูกต้อง เพื่อนำมาปรับสอนในห้องเรียน ให้เด็กๆ เกิดความเข้าใจวิธีการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธีและปลอดภัยด้วย ขอขอบคุณ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ ที่นำกิจกรรมดีมามอบให้กับโรงเรียนของเรา” นางอำไพ กล่าว

ทางด้าน น้องเอิร์น ด.ญ.เนตรดาว คำพรหมมา นักเรียนชั้น ป.1/4 โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ เขตบางนา กรุงเทพฯ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและสนุกมาก ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้รู้ว่า ขึ้นลิฟต์และบันไดเลื่อนแบบไหนถึงจะปลอดภัยและถูกต้อง

“หนูชอบพี่ต้นกล้า ที่มาแสดงให้ดูว่า ห้ามใช้ร่มกดลิฟต์ ห้ามกระโดดในลิฟต์ ห้ามนั่งบนบันไดเลื่อน แต่ต้องยื่นจับราวบันไดให้เรียบร้อย จะได้ปลอดภัย หนูจะกลับไปเล่าให้พ่อแม่ และเพื่อนๆ ข้างบ้านฟัง เวลาไปเที่ยวตามห้างสรรพสินค้า จะได้ทำตัวให้ถูกต้อง” น้องเอิร์น บอก

กิจกรรมหุ่นละครมือ ชุด “มิตซูบิชิ สอนน้องใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน” สอนให้เรียนรู้ครบถ้วนและลงรายละเอียดมากมายโดยไม่รู้ตัว เป็นการกระตุ้นให้เด็กๆ จดจำทักษะต่างๆ อย่างง่ายดายและแม่นยำ ได้ ร่วมสนุกสนานกับเกมส์ทดสอบที่สามารถนำไปปรับใช้กับสถานการณ์จริง และยังสามารถวัดผลความเข้าใจของเด็กๆ เพื่อประเมินความรู้ที่ได้รับไปทั้งหมดอีกด้วย ก่อนจากกันวันนั้น น้องๆ ทุกคนยังได้รับหนังสือนิทาน ชุด “มิตซูบิชิ สอนน้องใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน” กลับบ้าน เพื่อไปทบทวนพร้อมกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง อีกด้วย

มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) อยากเห็นเด็กไทย ใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธี ปฏิบัติตัวได้ถูกต้องเหมาะสม กระตุ้นให้สังคมหันมาใส่ใจ และตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital