บอร์ด กปภ.เร่งขยายพื้นที่บริการคืนความสุขให้ประชาชน

พุธ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๑๙
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เร่งเดินหน้าคืนความสุขให้ประชาชน สนองนโยบาย คสช. เห็นชอบโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายประปา รองรับความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หวังให้ประชาชนมีความสุขจากการอุปโภคบริโภคน้ำสะอาดและมีคุณภาพชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น

นายจิรชัย มูลทองโร่ย ประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า ได้เดินทางตรวจเยี่ยมสำนักงาน กปภ.สาขาต่าง ๆ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานด้านการให้บริการประชาชน โดยได้มอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติงานให้ผู้บริหารและพนักงาน กปภ.ทำงานโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เน้นบริการสะดวก รวดเร็ว ทันใจ หากประชาชนมีข้อขัดข้องให้แก้ไขโดยเร็วที่สุด และในวันที่ 22 กันยายน 2557 คณะกรรมการ กปภ. ได้อนุมัติโครงการแก้ไขปัญหาน้ำสูญเสียในพื้นที่ของ กปภ.สาขาปทุมธานี-รังสิต และสาขาสุราษฎร์ธานี รวม 2 โครงการ เพื่อจะได้จ่ายน้ำประปาให้แก่ประชาชนอย่างเต็มที่ รวมทั้งอนุมัติโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายพื้นที่บริการให้แก่ประชาชนที่ยังไม่มีโอกาสใช้น้ำประปารวม 7 โครงการ ดังนี้ 1) ก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขากำแพงเพชร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร 2) ก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาสตูล อ.เมือง จ.สตูล 3) ก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด 4) ก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาสิงห์บุรี อ.เมือง-บางระจัน-ท่าวุ้ง จ.สิงห์บุรี 5) ก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาแม่สอด อ.แม่สอด-แม่ระมาด จ.ตาก 6) ก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ อ.แกลง-นายายอาม จ.ระยอง-จันทบุรี และ 7) ก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคของประชาชนในพื้นที่ และเพิ่มศักยภาพกำลังการผลิตรองรับความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มขึ้นตามความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและการขยายตัวของชุมชน ทั้งในเขตพื้นที่จำหน่ายน้ำเดิมและจากการขยายเขตจำหน่ายน้ำออกไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2558 คาดการณ์กันว่าประเทศไทยจะประสบปัญหาภัยแล้งค่อนข้างหนัก กปภ. จึงได้เร่งสำรวจตรวจสอบแหล่งน้ำดิบของ กปภ. ทุกสาขา พร้อมปรับปรุง ขุดลอก และเพิ่มการกักเก็บน้ำต้นทุนให้มีปริมาณน้ำดิบเพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนตลอดช่วงฤดูแล้งที่กำลังจะมาถึง เพื่อเติมความสุขและความสะดวกในการใช้น้ำประปาที่สะอาดปลอดภัยได้มาตรฐานให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน ขณะเดียวกัน ได้รณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนในการช่วยประหยัดน้ำ และตรวจสอบระบบท่อประปาภายในบ้านมิให้รั่วไหล ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำประปาเพื่อการอุปโภคและบริโภค สามารถแจ้งได้ที่ กปภ. 233 สาขาทั่วประเทศหรือ PWA Call Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4