ดีเอชแอล ประเทศไทย สานต่อเจตนารมณ์เดินหน้าพัฒนาชุมชนในไทยให้มีคุณภาพดีขึ้น

พุธ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๗:๐๑
ดีเอชแอล ประเทศไทย ในกลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลผู้ให้บริการลอจิสติกส์และการขนส่งระดับโลก นำพนักงานกว่า 500 ชีวิตจาก ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสดีเอชแอล ซัพพลายเชน และดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง รวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมในวันดีเอชแอลอาสา (Global Volunteer Day) ปี 2557 ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นในการตอบแทนฏลับสู่สังคมและปลูกฝังจิตสำนึกความเป็นจิตอาสาในหมู่พนักงาน

สำหรับกิจกรรมในประเทศไทย พนักงานได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ 3,000 ต้นที่ป่าโกงกาง ณ บางปูรีสอร์ท จัดอบรมด้านความปลอดภัยพร้อมบริจาคอุปกรณ์ดับเพลิงจำนวน 12 ถังให้แก่หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู สมุทรปราการ ซึ่งมีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมการอบรมจำนวน 120 คน รวมถึงบริจาคตู้เย็นจำนวน 14 หลัง ให้กับหมู่บ้านเด็กโสสะ เชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแผ่นดินไหวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน นอกจากนี้ ดีเอชแอล ประเทศไทยยังมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อีกมากมายที่จะจัดให้แก่เด็ก ๆ ในมูลนิธิเด็กโสสะฯ ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้นโยบายมุ่งพัฒนาโอกาสทางการศึกษาและการทำงานของเยาวชน (GoTeach) ของดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล

มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ดำเนินการช่วยเหลือเด็กไทยที่ขาดพ่อแม่ ไร้ญาติมิตรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2514 เด็กจะมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอีกครั้ง โดยได้รับความรัก ความอบอุ่นจากแม่โสสะ ได้รับการศึกษาสูงสุดตามความสามารถ ปัจจุบันมูลนิธิเด็กโสสะฯ ให้การเลี้ยงดูเด็ก ๆ จำนวน 700 คน ในหมู่บ้านเด็ก 5 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู สมุทรปราการ, หมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ สงขลา, หมู่บ้านเด็กโสสะหนองคาย, หมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย และหมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต โดยมีเด็กที่ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวโสสะ จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ออกไปประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองและอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุขกว่า 500 คน

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า “ดีเอชแอลกระตือรือล้นและมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อตอบแทนกลับสู่ชุมชนที่เราอยู่และทำงาน บริษัทเริ่มดำเนินโครงการวันดีเอชแอลอาสา (Global Volunteer Day) ในปี 2551 นับตั้งแต่นั้นมา กิจกรรมในแต่ละปีก็มีเนื้อหาสาระที่เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ สอดคล้องกับคติพจน์ของกลุ่มดีเอชแอลที่ว่าด้วยการดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ (Living Responsibility)ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพันธกิจที่เราประกาศเป็นทางการภายในเรื่อง “ความเคารพและผลลัพธ์” (Respect and Results) นั้นเป็นรูปธรรม จับต้องได้ และเป็นพลังขับเคลื่อนภายในพวกเราทุกคน

ที่ดีเอชแอล ไม่สามารถแบ่งแยกออกจากกันได้”

จันทิรา สมบุญเกิด รองผู้อำนวยการบริหารและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาทุนและการสื่อสาร มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “หมู่บ้านเด็กโสสะมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ดีเอชแอลกรุ๊ป ประเทศไทย ตระหนักเห็นความสำคัญของการพัฒนาสังคมและเข้ามามีส่วนร่วมอย่างจริงจัง ในการช่วยพัฒนาเด็กและเยาวชน และขอขอบพระคุณที่ร่วมมอบโอกาสที่สองให้เด็ก ๆ ได้เติบโตในครอบครัวอันอบอุ่น ช่วยให้พวกเขาได้มีวัยเด็กอันเปี่ยมสุข และมีอนาคตที่สดใสอีกครั้ง”

เควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประจำประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นเสมอว่า พนักงานคือแรงบันดาลใจและทรัพยากรที่มีค่าที่สุดต่อความสำเร็จของการดำเนินงานในประเทศไทย เราจะยังคงจัดกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสาไปอย่างต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงโครงการอาสาอื่น ๆ ที่พนักงานสรรค์สร้างขึ้นด้วย”

เอ็ดวิน พินโต หัวหน้าฝ่ายขาย ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักอย่างหนึ่งของกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสาคือ ความมุ่งมั่นที่มีต่อความรับผิดชอบต่อสังคมซึ่งเป็นพันธกิจของเรา โดยกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดจะสอดคล้องกับแนวทาง 3 ประการคือ

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GoGreen) การให้บริการด้านลอจิสติกส์เพื่อบรรเทาสาธารณภัย (GoHelp) และการพัฒนาโอกาสทางการศึกษาและการทำงานของเยาวชน (GoTeach) ซึ่งเราภาคภูมิใจในกิจกรรมที่ได้จัดขึ้นที่ยังผลให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน และช่วยให้ธุรกิจเติบโตไปได้พร้อมกับการพัฒนาทางสังคม”

การจัดกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสาเริ่มจัดขึ้นในปี 2551 โดยเริ่มจากในเอเชีย หลังจากนั้นได้ขยายกิจกรรมครอบคลุมทวีปอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป และในอีกหลายพื้นที่ กิจกรรมนี้ประสบผลสำเร็จกับการมีส่วนร่วมของพนักงานมากกว่ากิจกรรมใด ๆ ในปี 2554 ทางกลุ่มบริษัทได้จัดกิจกรรมให้ครอบคลุมตลอดระยะเวลาหนึ่งปี และประสบความสำเร็จอย่างมากมาย โดยได้รับ

การสนับสนุนจากพนักงานราว 100,000 คน ลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจอีกราว 3,000 คนจาก 127 ประเทศและเขตการปกครอง จิตอาสาจำนวนมากมายเหล่านี้ได้ร่วมกันทำโครงการเพื่อชุมชนรวมกว่า 1,600 โครงการ

สำหรับวันดีเอชแอลอาสาระดับโลกในปี 2557 ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานต่าง ๆของดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลทั่วโลกในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชมและสังคม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มบริษัท 3 ด้านคือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GoGreen)การให้บริการด้านโลจิสติกส์เพื่อบรรเทาสาธารณภัย (GoHelp) และการพัฒนาโอกาสทางการศึกษาและการทำงานของเยาวชน (GoTeach)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital