สสว. ร่วมกับคีนันจัดทำเอกสารเผยแพร่ด้านนโยบายและแนวปฎิบัติที่เป็นเลิศให้เอสเอ็มอีสามารถเข้าร่วมในห่วงโซ่มูลค่าระดับโลก

พุธ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๗:๕๘
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับสถาบันคีนันแห่งเอเซีย จัดทำเอกสารทางวิชาการเพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้สามารถก้าวเข้าสู่การดำเนินธุรกิจกับบริษัทข้ามชาติ ภายใต้การเข้าร่วมห่วงโซ่มูลค่าระดับโลกใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรมต้นแบบ ได้แก่ อุตสาหกรรมการเกษตร อุตสาหกรรมการแปรรูปอาหาร อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมสินค้าหัตถกรรม โดยดำเนินการจัดทำเอกสารทางวิชาการ เรื่อง “การรวมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในห่วงโซ่มูลค่าระดับโลก (Global value chains): หลักการด้านนโยบายและแนวปฎิบัติที่เป็นเลิศ” เพื่อเผยแพร่ไปสู่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย และหน่วยงานส่งเสริมเอสเอ็มอีในประเทศไทย เนื่องจากห่วงโซ่มูลค่าระดับโลก กำลังมีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อระบบการค้าระหว่างประเทศ การที่สามารถรวมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเข้าไปไว้ในห่วงโซ่มูลค่าระดับโลกจะก่อให้เกิดประโยชน์เป็นอย่างสูงทั้งกับตัวเอสเอ็มอีเองและต่อระบบเศรษฐกิจ

การศึกษาในครั้งนี้ จะป็นการแนะนำหลักการด้านโยบายและแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศเพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้มีบทบาทที่สำคัญในห่วงโซ่มูลค่าระดับโลก โดยเป็นการวิเคราะห์ถึงจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคของผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมในห่วงโซ่มูลค่าระดับโลกของ 5 กลุ่มอุตสาหกรรมต้นแบบดังกล่าว และมุ่งเน้นไปที่กลุ่มอุตสาหกรรมใน 21 เขตเศรษฐกิจเอเปค

ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ที่เว็บไซต์ http://www.kenan-asia.org/web/detail_Ourupcoming.php?id=99&language=

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ