กปภ.ไม่หยุดพัฒนา คว้า 2 รางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ

พุธ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๐๕
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) คว้า 2 รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ประเภทรางวัลนวัตกรรมบริการที่เป็นเลิศ ประจำปี 2557

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่คณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการเฉพาะกิจ มอบให้กับส่วนราชการ จังหวัด สถาบันอุดมศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนองค์การมหาชน ที่ยกระดับคุณภาพมาตรฐานและลดระยะเวลาปฏิบัติราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน โดยผลการพิจารณา ประจำปี 2557 กปภ. สามารถคว้า 2 รางวัล ในประเภทรางวัลนวัตกรรมบริการที่เป็นเลิศ โดยพิจารณาจากผลการพัฒนาการให้บริการด้วยวิธีการที่หลากหลาย สร้างสรรค์ งานบริการใหม่ วิธีการทำงานใหม่ หรือทำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ซึ่งประกอบด้วยรางวัลแรกคือ ผลงาน “โปรแกรมประยุกต์ Wmap 9.12” ระดับดี จาก กปภ.เขต 9 โดยโปรแกรมประยุกต์ดังกล่าว เป็นนวัตกรรมเกี่ยวกับการจัดทำแผนที่แนวท่อจ่ายน้ำประปาในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) ที่สร้างสรรค์ และพัฒนาต่อยอดโดยพนักงาน กปภ. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน อาทิ การออกแบบเพื่อขยายพื้นที่การให้บริการน้ำประปา การออกแบบปรับปรุงเส้นท่อเพื่อลดปริมาณน้ำสูญเสีย เป็นต้น และอีกหนึ่งรางวัลคือ ผลงาน “ชุดทดสอบคุณภาพน้ำด้านแบคทีเรียอย่างง่าย” ระดับดี จากกองควบคุมคุณภาพน้ำ กปภ. โดยชุดทดสอบดังกล่าวมีจุดเด่นในเรื่องการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก ทำให้สามารถเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบคุณภาพของน้ำได้มากขึ้น หากพบการปนเปื้อนสามารถแก้ไขปัญหาของคุณภาพของน้ำได้ทันท่วงทีด้วยราคาประหยัด ทั้งนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายการขนส่งตัวอย่างน้ำและระยะเวลาในการทดสอบคุณภาพน้ำได้อีกด้วย

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. มีนโยบายส่งเสริมให้หน่วยงานหรือพนักงานภายในองค์กรได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยการแต่งตั้งคณะกรรมการวิจัยและนวัตกรรม ของ กปภ.เพื่อพิจารณาทุนสนับสนุนในการศึกษาค้นคว้า พร้อมทั้งมอบรางวัลให้เป็นขวัญกำลังใจ อย่างไรก็ตามเป้าหมายของผลงานนวัตกรรมจะต้องเกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงานและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้น้ำต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้