นิทรรศการ "เมืองในดิน"

พุธ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๑:๐๘
เพราะจินตนาการสำคัญกว่าความรู้

ใครบ้างไม่เคยเป็นเด็กมาก่อน ผู้ใหญ่ทุกคนย่อมต้องผ่านช่วงเวลาเหล่านั้น และย่อมต้องรู้ว่าจินตนาการเป็นสิ่งที่ควบคู่กับวัยเด็กมาเสมอ พื้นที่บางแห่งถูกสร้างขึ้นจากความคิดและจินตนาการ แม้ว่ามันอาจเกิดขึ้นได้จริงหรือเป็นเพียงความหวัง ทำให้เราได้เห็นความคิดและความฝันบางอย่างที่ถ่ายทอดตัวตนของพวกเขาเอง แต่บางครั้งมันก็เป็นการสะท้อนสภาพสังคมที่พวกเขาอยู่ บอกเล่าเรื่องราวหรือเสนอแนะความเห็น เพราะไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ทุกคนบนโลกนี้ต่างมีสังคมในแบบที่ตัวเองวาดหวังอยากให้เป็น ไม่ว่าจะเป็นสังคมที่เคยพบเห็นหรือได้ยินจากที่ต่างๆ หรือสังคมในอุดมคติ เพียงแต่ติดด้วยเงื่อนไขบางอย่างที่ไม่อาจทำให้พวกเขาออกมาได้ สิ่งที่จะช่วยให้พวกเขาอยู่กับมันได้อย่างไม่มีปัญหาคือการที่ผู้ใหญ่รับรู้ ทำความเข้าใจ และเปิดโอกาสให้

กลุ่มดินน้ำมันร่วมกับชุมชนป้อมมหากาฬ ชุมชนบ้านบาตร ชุมชนวัดสระเกศ-ตรอกเซี่ยงไฮ้ และชุมชนสิตารามได้ร่วมกันจัดโครงการสอนศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์แก่เยาวชน จนออกมาเป็นผลงานในนิทรรศการ “เมืองในดิน” พื้นที่ซึ่งพวกเขาได้ถ่ายทอดมุมมองและจินตนาการผ่านสภาวะของการสร้างอาณาจักรในดินที่มีหน้าตาแตกต่างกัน ทั้งจริงจัง แฝงไปด้วยอารมณ์ขันที่พวกเขาสร้างขึ้นมาจากสมองและสองมือเล็กๆ พบกับนิทรรศการ “เมืองในดิน” ได้ที่อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ชั้น 1 ห้องเอนกประสงค์ ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10.00-19.00 ภายในวันเปิดมีกิจกรรมหนังสือแลกหนังสือ ผู้ร่วมงานนำหนังสือของตัวเองมาแลกกับหนังสือของนิทรรศการเพื่อเป็นการแบ่งปันความรู้สู่เยาวชน หนังสือที่ได้จากผู้เข้าร่วมงานจะนำไปมอบให้กับห้องสมุดโรงเรียนมัธยมที่ร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ยังพบการแสดงเต้นจากกลุ่มเด็กในชุมชนพร้อมการแสดงดนตรีจากวง Valley Runner และมีกิจกรรมเข้าร่วมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เช่น ถุงหน้ากากแปลงร่าง, โปสการ์ดสัตว์ประหลาด, ฉีก-ปะ-สร้างเมือง และกิจกรรมศิลปะประกอบนิทาน

ติดต่อสอบถามได้ที่คุณหยิน เบอร์โทรศัพท์ 0846996413 อีเมล [email protected] หรือเพจเฟสบุค https://www.facebook.com/Dinnammon

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ