ทียูเอฟได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิก DJSI Emerging Markets ถือเป็นบริษัทแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารของไทย พิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นเส้นทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของบริษัท

พฤหัส ๒๕ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๖:๑๔
บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทียูเอฟ ผู้นำและเชี่ยวชาญด้านอาหารทะเล เจ้าของแบรนด์ปลาทูน่าชั้นนำระดับโลก ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ประจำปี 2557 ในกลุ่มดัชนี DJSI Emerging Markets หมวดอุตสาหกรรมอาหาร และยังเป็นบริษัทอาหารแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิก DJSI นี้

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้เข้าเป็นสมาชิก DJSI Emerging Market เป็นครั้งแรก ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาการดำเนินธุรกิจตลอดระยะเวลา 37 ปี ที่เน้นการบริหารจัดการอย่างมีวินัย ทั้งด้านการเงิน การลงทุน รวมถึงการทำธุรกิจอย่างโปร่งใส อีกทั้งวินัยการบริหารที่เน้นความยั่งยืนในทุกมิติเพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งนำไปสู่การสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนในระยะยาว และถึงแม้ว่า ทียูเอฟจะก้าวเข้ามาสู่เส้นทางความยั่งยืนทางธุรกิจแล้ว แต่เรายังจะเดินหน้าพัฒนาและมุ่งสนองตอบต่อความท้าทายทางธุรกิจอย่างมุ่งมั่นและจริงจัง

ปัจจุบันโลกสร้างความท้าทายต่อการดำเนินธุรกิจ ขณะที่ภาคธุรกิจก็ต้องการสร้างการเติบโตและมูลค่าทางธุรกิจ วันนี้ทียูเอฟได้สร้างความสมดุลระหว่างสองสิ่งนี้ ด้วยการบริหารจัดการธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กับการให้ความสำคัญต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม และผลการประเมิน DJSI ในครั้งนี้ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จดังกล่าวแล้ว

สำหรับ DJSI นี้ เป็นดัชนีประเมินความยั่งยืนระดับสากลที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยทุกปีจะมีการคัดเลือกบริษัทขนาดใหญ่มาเข้าร่วมการประเมินด้านความยั่งยืนของธุรกิจ (Corporate Sustainability Assessment หรือ CSA) ซึ่ง DJSI จะแบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม โดย ทียูเอฟ จัดอยู่ในกลุ่มของ Emerging Markets หรือกลุ่มตลาดเกิดใหม่ และปีนี้เป็นปีแรกของทียูเอฟ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ และยังเป็นบริษัทไทยบริษัทแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ที่ได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิกดัชนีในกลุ่มนี้

ดร. วิทย์ สุนทรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เราสามารถเข้าเป็นสมาชิกดัชนี DJSI เร็วกว่าที่คาดหมายไว้ถึง 2 ปี โดยก่อนหน้านั้นเราตั้งเป้าที่จะเข้าเป็นสมาชิก DJSI ในปี 2559 ซึ่งการที่ทียูเอฟได้เข้าสู่ดัชนี DJSI ในปีนี้ ย่อมมีนัยสำคัญต่อบริษัทเป็นอย่างมากในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมทางด้านศักยภาพการดำเนินธุรกิจ การยึดมั่นในหลักธรรมภิบาลอย่างเคร่งครัด การมุ่งคิดค้นนวัตกรรมทางผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง การมุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ และการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงการมีส่วนร่วมที่จะขับเคลื่อนทางสังคมและชุมชน

เส้นทางความยั่งยืนของทียูเอฟ เกิดจากฐานรากของธุรกิจที่มีอยู่ตั้งแต่ดั้งเดิม คือ ความเป็นตัวตนของเรา ไม่ใช่สิ่งที่เพิ่งถูกสร้างหรือกำหนดขึ้นมา ขณะเดียวกันวิสัยทัศน์จากผู้บริหารที่ได้ปลูกฝังกลายเป็นค่านิยมองค์กร ที่ยึดมั่นการดำเนินงานร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน เพื่อหาแนวทางการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนร่วมกัน และเรายังมีความตั้งใจที่จะปฏิบัติต่อทุกความคิดเห็นที่ได้จากผู้มีส่วนได้เสียอย่างจริงจัง และมีความโปร่งใส เพื่อกันหาหนทางและจัดการกระบวนการทำงาน ซึ่งเรามุ่งหวังที่ก้าวไปสู่ความยั่งยืนร่วมกันในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้