บิ๊กซี ส่งเสริมคนไทยปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ร่วมสนับสนุนการจัดงานอินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ 2014 ครั้งที่ 4 สร้างสนาม Big C Biking Park ชวนนักปั่นประลองฝีมือ 2- 5 ต.ค. ศกนี้ ณ ฮอลล์ 3-4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ศุกร์ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๑:๐๗
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)ร่วมสนับสนุนการจัดงานมหกรรมจักรยานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด“อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ 2014”ครั้งที่ 4(International Bangkok Bike 2014) หรือมหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่นซึ่งจัดโดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอผู้นำตลาดการจัดงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศสร้างสนามทดสอบและฝึกทักษะการขี่จักรยานในพื้นผิวต่างๆ พร้อมยึดหลักใช้ทรัพยากรให้มีคุณค่าและได้ประโยชน์สูงสุดตามปรัชญาหลักเศรษฐกิจพอเพียง เตรียมส่งมอบสนามขับขี่จักรยานให้ กรุงเทพมหานคร ไปติดตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะพระราม 8ต่อไป

นายวรเดช กฤตยาเกียรณ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกิจการสาธารณะ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนการจัดงาน กล่าวว่า ในฐานะห้างค้าปลีกคนไทยที่อยู่เคียงคู่กับสังคมไทยมากว่า 20 ปี พนักงานบิ๊กซีทุกคนภูมิใจ และยึดมั่นในหลักการสำคัญที่จะส่งเสริมให้สังคมไทยดียิ่งๆขึ้นผ่านแนวทางการ พัฒนาสังคม 4 ข้อคือ 1) ส่งเสริมการศึกษา 2) พัฒนาชุมชน 3) สร้างเสริมสุขภาพ และ 4) ส่งเสริมสิ่งแวดล้อม

สำหรับการปั่นจักรยานที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เป็นกิจกรรมหนึ่งที่บิ๊กซีเล็งเห็นถึงความสำคัญ เพราะนอกจากช่วยสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผู้ขับขี่ ยังเป็นการช่วยประหยัดเงิน ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วยซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางหลักที่บิ๊กซีให้ความสำคัญ ตลอดจนเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมในแง่ของสุขภาพจิตที่ดี เพราะการปั่นจักรยานกลายเป็นกิจกรรมสังคมที่ทำให้นักปั่นได้พบกับมิตรภาพและความอบอุ่น จากกลุ่มเพื่อนใหม่ ๆ ทำให้คนได้รู้จักกันภายในเวลาอันรวดเร็วด้วยความสนใจในกิจกรรมที่เหมือนๆกัน และมีการช่วยเหลือกันซึ่งกันและกัน ซึ่งมีผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด พบว่า คนที่ไม่มีเพื่อน และไม่เข้าสังคมมีความเสี่ยงในการเจ็บป่วยมากกว่าคนสูบบุหรี่ และคนที่เป็นโรคอ้วนเสียอีก จะเห็นได้ว่า ผลดีของการปั่นจักรยานนั้นส่งเสริมและสอดคล้องไปในแนวทางที่บิ๊กซีให้ความสำคัญอยู่ทั้งสิ้น ”

ดังนั้น บิ๊กซีจึงยินดีที่จะเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ โดยการสนับสนุนจัดทำสนาม Big C Biking Park เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้มาทดลองฝึกทักษะการขี่จักรยานในพื้นผิวต่างๆ นอกจากนี้เพื่อให้เป็นไปตามปรัชญาหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการใช้ทรัพยากรให้มีคุณค่าและได้ประโยชน์สูงสุด หลังจากงานอินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ 2014 ครั้งที่ 4 แล้ว บิ๊กซี ร่วมกับบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด และชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย จะส่งมอบสนามขับขี่จักรยาน Big C Biking Park นี้ให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปติดตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะพระราม 8 สำหรับเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถไปทดลองฝึกทักษะการขับขี่จักรยานได้

“ บิ๊กซีหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สนาม Big C Biking Park จะเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมให้มีผู้สนใจและหันมาขับขี่จักรยานทั้งในแง่การใช้งานจริงและในแง่กิจกรรมสันทนาการมากขึ้นต่อๆ ไป”

ปัจจุบัน บิ๊กซี มีสาขาทั้งสิ้น 483 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็น ไฮเปอร์มาร์ต 124 สาขา Market 38 สาขา จัมโบ้ 3 สาขา และ บิ๊กซีมินิ 318 สาขา

ด้านนางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผู้จัดงานอินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ 2014 ครั้งที่ 4 กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้บริษัทฯ มุ่งเน้นการเปิดตัวสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ ในปี 2015 ที่เกี่ยวกับจักรยานอย่างครบครันและครบทุกแบรนด์ เพื่อให้คนรักจักรยานได้ยลโฉมเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย หลังจากที่แบรนด์ต่างๆ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานยูโรไบค์(EUROBIKE 2014) นอกจากนี้ยังเป็นการเดินหน้าเปิดเจรจาการค้าเต็มรูปแบบ ทั้งแบบ B2B หรือ การเจรจาการค้าระหว่าง ผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานจากต่างประเทศ และผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานในไทย และ B2C หรือ การเจรจาการค้าระหว่าง ผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานภายในประเทศด้วยกันเอง ในรูปแบบของการเปิดหา และรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสินค้าจักรยานรายใหม่ๆ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่เริ่มสนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจด้านจักรยาน รวมถึง SMEs ที่เกี่ยวข้อง

“การจัดงานครั้งนี้บริษัทฯใช้งบประมาณทั้งสิ้น15 ล้านบาทโดยเพิ่มพื้นที่แสดงงานจากเดิม 5,000 ตรม. เป็น 7,000 ตรม. เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมแสดงงานที่มีมากขึ้น รวมทั้งยกระดับการจัดงานสู่อินเตอร์ปรับชื่องานใหม่เป็น “International Bangkok Bike 2014” เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์การจัดงานที่มีความยิ่งใหญ่ และเป็นสากลมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้ประกอบการที่มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการจาก 300 บูธ ประกอบด้วยโซนจักรยานสำเร็จรูปจากผู้ประกอบการทั้งผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 20 แบรนด์ดัง โดยมีทั้งจักรยาน Hi-end จักรยานพับ และจักรยานไฟฟ้ามาให้ชมอย่างครบเครื่อง และพลาดไม่ได้กับจักรยานโมเดลใหม่ล่าสุดของปี 2015 รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ โซนแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายสำหรับนักปั่น ครบเครื่อง ทั้งเรื่องแฟชั่น ชุดปั่นจักรยาน และ Accessories ต่างๆ โซนอะไหล่ อุปกรณ์เสริม หรือ Gadgetต่างๆ ที่น่าสนใจ และโซนการท่องเที่ยวด้านจักรยานในแนวคิด We Love Bicycle โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีการนำเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาเปิดตัวภายในงาน พร้อมโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยวด้านจักรยานฯลฯ

และพลาดไม่ได้กับ กิจกรรมและสีสันไฮไลท์ที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย อาทิเช่น Exclusive Bike Parking จุดจอดและรับฝากจักรยานที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยเพื่อรองรับนักปั่นที่นำจักรยานเข้ามาชมงาน การประมูลจักรยานเสือหมอบ จาก 4 แบรนด์ดัง วันละ 1 คัน ราคาเริ่มต้นประมูลเริ่มต้นที่ 9,999 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับองค์กรที่ทำกิจกรรมเกี่ยวกับจักรยานเพื่อสังคมต่อไป และสนาม Indoor Bike Park หรือ สนามทดสอบทักษะในการปั่นจักรยาน จะได้ทดสอบสมรรถนะของตัวเองในการบังคับจักรยานในสนามทดสอบจากการสนับสนุนของบิ๊กซี

“สำหรับการจัดงานครั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่า จะมีผู้เข้าร่วมแสดงงานทั้งสิ้น กว่า 300 บูธ มีผู้เข้าชมงานตลอด 4 วัน กว่า 150,000 คน สร้างเงินสะพัดภายในงานทั้งสิ้น ไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท โดยงานดังกล่าว จะเป็นปัจจัยเสริมในการกระตุ้นภาพรวมของตลาดธุรกิจจักรยานของประเทศ ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

งาน International Bangkok Bike 2014” ครั้งที่ 4 หรือ มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น งานดีๆ ที่นักปั่นพลาดไม่ได้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2- 5 ตุลาคม 2557 ณ ฮอลล์ 3-4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2203-4232-5 หรือ ติดตามข่าวสารการจัดงานได้ที่ www.internationalbangkokbike.com และ facebook : www.facebook.com/BKBEXPO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest