"Creative Bangkok" ครั้งแรกในเอเชีย กับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ด้านการจัดการความคิดสร้างสรรค์ในระดับสากล

อังคาร ๓๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๔:๕๔
เมื่อความคิดสร้างสรรค์มักจะเล่นกลกับผู้คนอยู่เสมอโดยทั่วไปแล้วเรามักจะเข้าใจว่า ‘ความคิดสร้างสรรค์’ นั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานทางด้านศิลปะและเป็นพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด สองสิ่งนี้เป็นเรื่องที่ผู้คนเข้าใจผิดอยู่เสมอ ที่จริงแล้ว ความคิดสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ในทุกเรื่องที่เรากำลังพบเจอและในทุกๆการตัดสินใจเพื่อแก้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น การเลือกชุดทำงานในตอนเช้าก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความคิดสร้างสรรค์ในแต่ละบุคคล การเลือกเส้นทางในขณะขับรถก็เป็นเรื่องของความคิดสร้างสรรค์เช่นเดียวกัน เมื่อเราหันมามองภาพรวมของโลกทุกวันนี้จะพบว่าทุกๆองค์กรต้องทำการปรับตัวให้เข้าสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่แทบทุกวัน ตลอดจนภัยคุกคามต่างๆรอบโลก สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้ ความสามารถทางด้านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมกลายเป็นอาวุธอันทรงพลังในการสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันและเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ดังนั้นแต่ละองค์กรจะมีทิศทางในการยกระดับความสามารถทางด้านนวัตกรรมได้อย่างไร จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดคือการริเริ่มให้พนักงานทุกคนใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานเพิ่มมากขึ้น แล้วแต่ละบุคคลจะสามารถประยุกต์ใช้ความคิดสร้างสรรค์หรือการคิดต่าง (Think Differently) ได้อย่างไร ในความเป็นจริงนั้นมีเทคนิคและเครื่องมือต่างๆที่สามารถช่วยให้เกิดทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาได้ แต่ประเด็นสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามคือ ความเข้าใจในเรื่องของกระบวนการคิดของแต่ละบุคคล การเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ความเป็นคนช่างสังเกต ความอยากรู้อยากเห็น ความพร้อมที่จะกล้าเสี่ยงในเรื่องที่ไม่เคยทำมาก่อนและการยอมรับความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างขั้นตอนการเรียนรู้ อาจกล่าวได้ว่า ความคิดสร้างสรรค์เป็นทักษะที่สามารถเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่องได้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ทางด้านนี้หรือไม่ใช่คนที่มีความคิดสร้างสรรค์มาก่อน

หากคุณมีความประสงค์ที่จะเรียนรู้เพื่อฝึกทักษะทางด้าน การคิดนอกกรอบ (Think Outside the Box) ทางสถาบันที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม (IKI-SEA) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยความร่วมมือกับ Mosaic-HEC Montreal สถาบันชั้นนำด้านความคิดสร้างสรรค์จากประเทศแคนาดา ภูมิใจเสนองาน “Creative Bangkok” ซึ่งเป็น การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการในระดับสากลด้านการจัดการความคิดสร้างสรรค์ (A World-Class Creative Management Workshop ) ในระหว่างวันที่ 12-17 ตุลาคม 2557 โดยมีหัวข้อที่แตกต่างกันไปในแต่ละวันและจัดขึ้นในสถานที่ๆน่าสนใจในกรุงเทพมหานคร

ครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคที่ผู้เข้าร่วมงาน ‘Creative Bangkok’ จะได้มีโอกาสฝึกคิดนอกกรอบเพื่อก้าวผ่านแนวความคิดในรูปแบบเดิม เรียนรู้ไปกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากอุตสาหกรรมต่างๆกว่า 50 ท่าน ไม่ว่าจะเป็น Walt Disney , Nasa, Cirque Du Soleil, Google, Ubisoft และองค์กรชั้นนำอื่นๆอีกมาก โอกาสดีๆที่จะได้มุมมองและแนวคิดใหม่ๆตลอดจนการสร้างเครือข่ายในระดับสากลเพื่อพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพการทำงาน

รูปแบบของการจัดงานเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้ในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์จากมุมมองที่หลากหลายที่มีจุดเริ่มต้นมาจากกระบวนการทางความคิดและต่อเนื่องไปจนถึงการก่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ตั้งแต่วันแรกของงาน Creative Bangkok ผู้เข้าร่วมงานจะได้ทำการสัมมนา, การทำเวิร์คชอป (work shop), การเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ, การนำเสนอผลงาน ตลอดจนกิจกรรมกลุ่มที่เรียกว่า team challenge และอื่นๆอีกมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ