พม. จัดงานนิทรรศการแสดงผลงานเด็กและเยาวชน โครงการส่งเสริมและพัฒนาเพื่อเสริมสร้างพลังพฤติกรรมเชิงบวกคนวัยทีนสร้างปาฎิหาริย์แห่งชีวิตสู่การให้เพื่อสังคม

อังคาร ๓๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๐๗
พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิด “งานนิทรรศการแสดงผลงานเด็กและเยาวชน โครงการส่งเสริมและพัฒนาเพื่อเสริมสร้างพลังพฤติกรรมเชิงบวกคนวัยทีนสร้างปาฎิหาริย์แห่งชีวิต สู่การให้เพื่อสังคม ภายใต้โครงการปาฏิหาริย์แห่งชีวิต (Miracle of Life) ประจำปี ๒๕๕๗” ณ รอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระองค์ทรงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชน การปลูกจิตสำนึกให้คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมและการปลูกฝังให้รู้จักการเป็น“ผู้ให้”อันเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) จึงน้อมนำพระดำริมาดำเนินการ ภายใต้ชื่อโครงการปาฏิหาริย์แห่งชีวิต (Miracle of Life) ตั้งแต่ปี ๒๕๕๒ เป็นต้นมา โดยมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้รับการพัฒนาศักยภาพของตนเอง ได้รับโอกาสและมีพื้นที่ ในการแสดงออกตามความสามารถที่สนใจของตนเอง ได้อย่างเหมาะสมกับสังคมที่เปลี่ยนแปลง ภายใต้กรอบวัฒนธรรมอันดีงามของชุมชน รวมทั้งยังเป็นการจุดประกายให้มีการพัฒนาทักษะ เพื่อนำไปสู่ศักยภาพที่สูงขึ้น เกิดการรวมกลุ่มและสรรค์สร้างประโยชน์ แก่ตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาเพื่อเสริมสร้างพลังพฤติกรรมเชิงบวกคนวัยทีน สร้างปาฏิหาริย์แห่งชีวิตสู่การให้เพื่อสังคม ภายใต้กรอบแนวคิด “พัฒนาเพื่อการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ Shift & Share” ตั้งแต่ปี ๒๕๕๖ เป็นต้นมานั้น เป็นประโยชน์ อย่างยิ่ง เพราะการเป็น “ผู้ให้” ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข เพราะการเป็น “ผู้ให้” ไม่เพียงแต่สร้างความสุขให้ทั้ง “ผู้ให้”และ “ผู้รับ” แต่ยังเป็นพลังขับเคลื่อนการสร้างประโยชน์ต่อสังคม และชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการนำผลงานดีเด่นจำนวน ๔๐ โครงการ ซึ่งได้นำไปปฏิบัติในพื้นที่จริงแล้ว สามารถสร้างความสุขให้กับผู้ให้และผู้รับ โดยนำผลงานมาจัดนิทรรศการเพื่อประกาศความสำเร็จให้ทุกภาคส่วน ได้เห็นศักยภาพของเด็กและเยาวชน ให้โอกาสและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับเด็กและเยาวชนให้มากขึ้น รวมถึงต้องการให้เกิดการขยายผล ไปยังกลุ่มเด็กและเยาวชนอื่นๆ

ที่ยังไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเกิดแรงกระตุ้นโดยเป็นแบบอย่างในการพัฒนาตนเอง ปรับเปลี่ยนทัศนคติ คิดเชิงบวกเกิดการแบ่งปัน ให้กับคนรอบข้าง สร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชน รวมพลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศต่อไป

“ทั้งนี้ ขอให้ทุกภาคส่วนสานต่อกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นสะพานสู่เส้นชัยแห่งการฝึกคิด ฝึกทำเพื่อบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ของการเป็น “ผู้ให้” ในหัวใจของเด็กและเยาวชน ด้วยความหวังว่า ให้เมล็ดพันธุ์นี้เติบโตขึ้นเป็นต้นไม้แห่งการให้ ที่ให้ร่มเงาเป็นการแบ่งปันสู่สังคม รวมทั้งให้เด็กและเยาวชนมีความเก่ง เป็นคนดี และดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้