โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ สร้างนโยบายลดการใช้พลังงาน เปลี่ยนเป็นหลอดไฟแอลอีดี (LED) ทั่วโรงแรม

อังคาร ๓๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๔:๓๗
โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ และจีอี ฉลองลงนามสัญญาข้อตกลงร่วมกันเพื่อทำการเปลี่ยนระบบการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นหลอดไฟแอลอีดี (LED) ตลอดทั้งโรงแรม ซึ่งนโยบายนี้ทางโรงแรมฯ ได้ตระหนักถึงการรณรงค์เพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมรวมถึงลดการใช้พลังงาน เนื่องจากหลอดไฟแอลอีดีมีประสิทธิภาพในการทำงานและให้แสงสว่างที่มากกว่าหลอดไฟแบบฟลูออเรสเซนต์

ในบรรดาธุรกิจอุตสาหกรรมการโรงแรมเครือโรงแรมฮิลตันเป็นแห่งแรกที่มีมาตรการตรวจวัดการใช้พลังงานและการดำเนินการแก้ไขข้อบกพร่องภายใต้แบรนด์กว่า 3,900 แห่งทั่วโลก LightStayTM เป็นนโยบายเพื่อให้ทุกโรงแรมมีการดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งยังมีเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆที่ช่วยให้ประสบผลสำเร็จ ตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมาทางโรงแรมในเครือฮิลตันได้บรรลุเป้าหมายการลดปริมาณของเสียถึงร้อยละ 20 รวมถึงลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยสารคาร์บอนไดน์ออกไซด์ได้ถึงร้อยละ 20 รวมถึงวางแผนลดการใช้ปริมาณน้ำร้อยละ 10 ภายในปี 2558 อีกด้วย

“พัฒนาการของโลกยุคใหม่นี้ยังคงใส่ใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพวกเราทุกคนยังต้องดำรงอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติ ดังนั้นทางโรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ เชื่อว่าการลดการใช้พลังงานยังเป็นสิ่งสำคัญในทุกวันนี้” มร. ฮาราลด์ ฟอร์เยอร์สไตน์ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมฯ กล่าว “การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดียังช่วยลดการเกิดสารคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานพร้อมลดต้นทุนทางธุรกิจได้อีกด้วย”

โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ จะทำการเปลี่ยนหลอดไฟเป็นหลอดไฟแอลอีดีทั่วทุกจุดในโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเพื่อสิ้นสุดการติดตั้งในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ