วงบางกอกซิมโฟนีออร์เคสตร้าบรรเลงคอนเสิร์ต

อังคาร ๓๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๖:๓๙
วงบางกอกซิมโฟนีออร์เคสตร้าบรรเลงคอนเสิร์ต

“A Night at the Musicals”

นำเสนอเพลงร้องยอดนิยมจากมิวสิคัลระดับโลก

ร่วมด้วยนักร้องและผู้อำนวยเพลงชื่อดังจากเวสต์เอ็น ลอนดอน

วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2557 เวลาสองทุ่ม ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

วงบางกอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า(BSO) บรรเลงคอนเสิร์ต “A Night at the Musicals”เชิญ Leila Benn Harris และ John Owen-Jones สองศิลปินนักร้อง นักแสดงชื่อดังแห่งวงการมิวสิคัล เวสต์เอ็น ลอนดอน อำนวยเพลงโดย Michael England ผู้อำนวยเพลงระดับแนวหน้าชาวอังกฤษ นำเสนอเพลงร้องยอดนิยมจากมิวสิคัลที่มีชื่อเสียงระดับมาสเตอร์พีซ ชึ่งเคยออกแสดงแล้วทั่วโลก ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในอดีตและปัจจุบัน กำหนดแสดงวันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2557เวลา 20.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

รายการเพลงครั้งนี้ นำเสนอเพลงจากมิวสิคัลอันโด่งดังนับแต่ทศวรรษ 1940 เรื่อยมาจนถึง 1990ล้วนเป็นผลงานที่สื่อสะท้อนสังคม บุคคลและวรรณกรรม ได้อย่างกินใจ อาทิ ผลงานเพลงของ Andrew Lloyd Weber, Claude Michel Schönberg และ Cole Porter เป็นต้น รายการเพลงร้อง มีอาทิ The Sound of Music, You’re the Top (Anything Goes), Starlight Express, This is the Moment (Jekyll and Hyde), You & I, Anthem (Chess), Evita, Music of the Night, Wishing You Were Somehow Here Again, Think of Me, The Phantom of the Opera, Empty Chairs at Empty Tables, On My Own, The Prayer, The People’s Song (Les Miserables), Last Night of the World (Miss Saigon)

นอกจากท่วงทำนองและเนื้อหาที่ไพเราะและฟังง่าย ประทับใจผู้ชมทั่วโลกมานาน จนเป็นบทเพลงอมตะแล้ว เพลงที่คัดสรรมานำเสนอในคอนเสิร์ตนี้ ยังสื่ออารมณ์ที่หลากหลายและลึกซึ้ง สร้างความหมายที่สอนใจและโดนใจสังคมยุคปัจจุบันได้อย่างแจ่มชัดด้วยความสามารถรอบตัวของศิลปินนักร้อง ผู้อำนวยเพลงและการบรรเลงเพลงจากมิวสิคัลแบบ “ป๊อป-ออร์เคสตร้า” เต็มรูปแบบกว่า 70 คน ในครั้งนี้ จึงนับว่ามีเนื้อหาที่สมบูรณ์และสามารถเข้าถึงผู้ชมได้อย่างถ้วนทั่วทุกระดับ ทุกวัย และทุกรสนิยม

Michael England (ผู้อำนวยเพลงรับเชิญ) มีประสบการณ์มากมายในฐานะผู้อำนวยการด้านดนตรีให้กับมิวสิคัลหลายเรื่อง รวมทั้งเรื่อง Les Miserables, The Phantom of the Opera และ The Producers Miss Saigon ผลงานที่โดดเด่นคือเป็นผู้อำนวยเพลงในเรื่อง Les Miserables ซึ่งจัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 25 ปีของบริษัท Cameron Mackintoshs ผู้สร้างมิวสิคัลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวงการ

Leila Benn Harris (นักร้องรับเชิญ) ไลลา เบ็น แฮริส จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการร้องเพลงมิวสิคัลจาก Arts Educational School ที่ลอนดอน เป็นนักร้องนักแสดงมิวสิคัลชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งในวงการ เคยได้รับบทนำในหลายเรื่องซึ่งแสดงที่โรงละครชั้นนำต่างๆ ของเวสต์เอ็น อาทิ บท “Laurey” (Oklahoma), “Rebecca” (Imagine This), “Christine” (The Phantom of the Opera), “Carmen” (Fame the Musical) ซึ่งออกแสดงทัวร์ทั่วอังกฤษ “The Mistress” (Evita), “Eponine (Les Miserables) และ “Anees” (Moon Shadow) เธอได้รับเชิญ ให้ร่วมร้องเพลงกับ Josh Graban นักร้อง นักแต่งเพลงระดับซุบเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันในคอนเสิร์ตรวมเพลงจากเรื่อง “Chess” ที่ Royal Albert Hall

John Owen-Jones (นักร้องรับเชิญ) จอห์น โอเวน-โจนส์ เป็นนักร้อง นักแสดงมิวสิคัลที่มีชื่อเสียงมากในปัจจุบัน เรียนด้านการขับร้องและการละครที่ Central School of Speech and Drama (ลอนดอน) เขาได้รับบท “Jean Valjean” บทนำในเรื่อง “Les Miserables” ที่เวสต์เอ็น เมื่ออายุเพียง 26 ปี นับว่าเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่มีมาที่ได้รับบทนี้ ต่อมาได้รับเลือกให้แสดงบท “Erik” หรือ “Phantom” ในเรื่อง The Phantom of the Opera ต่อเนื่องกันมาเป็นเวลาถึง 4 ปี โดยออกแสดงประมาณ 1,500 รอบ นับเป็นการแสดงที่นานที่สุดของมิวสิคัลเรื่องนี้ เขาได้รับการยกย่องจากหนังสือพิมพ์ Daily Mail ว่า “เป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์มาก เล่นบทนี้ได้ดีที่สุดเท่าที่มีมา” หลังจากนั้นเขาได้กลับมารับบท “Jean Valjean” ในโอกาสที่เรื่องนี้นำมาแสดงอีกครั้ง ในวาระครบรอบ 21 ปี และยังร้องบทนี้ในคอนเสิร์ตโชว์รายการพิเศษทางโทรทัศน์สถานี BBC Radio 2 เขาได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมทางบ้านให้เป็น “Best Ever Valjean” และ “Best Ever Performer” ในเรื่อง “Les Miserables” จอห์นได้ร้องเดี่ยวกับวงออร์เคสตร้าหลายวงทั้งที่อังกฤษและสหรัฐอเมริกา ได้ออกแสดงที่ Royal Opera House, Covent Garden, Royal Albert Hall (ลอนดอน) และ Wales Millenium Centre (คาร์ดิฟ)

การแสดงครั้งนี้ เป็นรายการที่ 6 ของคอนเสิร์ตซีรีส์ ชุด “Great Artists Concert Series 2014”ซึ่งจัดขึ้นตลอดปีนี้ โดยมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม

โดยความสนับสนุนของ บี.กริม มูลนิธิสุขุโม เครดิต สวิส และเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ในการแสดงแต่ละครั้งได้เชิญศิลปินมีชื่อจากนานาชาติมาร่วมแสดงกับวง BSO เพื่อเทิดพระเกียรติต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งพระบรมวงศ์ ในคุณูปการที่ทรงส่งเสริมศิลปะการดนตรีทุกสาขาของชาติให้เจริญและพัฒนายิ่งขึ้นไป

บัตรราคา 500, 1000, 1500, 2000 และ 2500 บาท

จำหน่ายบัตรที่ Thaiticketmajor โทร. 02 262 3456

สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานมูลนิธิฯ โทร. 02 255 6617-8 โทรสาร 02 255 6619

Email: [email protected] / www.bangkoksymphony.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ