โตโยต้า ร่วมปลุกกระแสกีฬามอเตอร์สปอร์ต สนับสนุนสนามช้าง อินเตอร์ฯ สู้ศึกซูเปอร์ จีที และการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต สนาม 4

จันทร์ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๓๒
สร้างกระแสความตื่นตัวให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยอีกครั้ง เมื่อผู้นำของวงการอย่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต และยังส่งทั้งรถและนักขับมืออาชีพอย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ทาเคชิ ซิจิย่า , นักขับทีมดารา ไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล , กวาง เอบีนอร์มอล, นาตาลี เดวิส และต่าย ชัชฎาภรณ์ ธนันทา และนักขับดาวรุ่ง โตโยต้า เรซซิ่ง สคูลทีม โดย สาชัย ณัฐกุญชร และ ชยพล โยธา รวมพลประเดิมสนามช้างฯ สู้ศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม 2557 ณ จ.บุรีรัมย์

คุณวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้า เป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยและในต่างประเทศ โดยในประเทศไทยเราได้ดำเนินกิจกรรมนี้มายาวนาน เริ่มตั้งแต่การส่งเสริมในระดับเยาวชนให้เรียนรู้ถึงการขับขี่อย่างปลอดภัย พัฒนาสู่การแข่งขันในระดับสมัครเล่นและสู่ระดับอาชีพตามลำดับ ที่ผ่านมามีนักขับสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วเป็นจำนวนมาก ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับและส่งเสริมให้กีฬามอเตอร์สปอร์ตไปสู่ทุกกลุ่มเป้าหมาย และในโอกาสที่ บริษัทฯ เป็นผู้สนับสนุนหลักของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งเปิดรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการใหญ่ประจำปี โตโยต้า จึงส่ง รถยนต์ TOYOTA 86 GT 300 เข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ Japan Super GT โดย 2 นักขับของโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ คือ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ Tsujiya Takeshi และยังจัดโตโยต้าวันเมคเรซ รายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต สนามที่ 4” ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย ด้วยการแข่งขันวีออสและอัลติสวันเมคเรซ กว่า 50 คัน จากนักขับมืออาชีพ พร้อม โตโยต้า เรซซิ่ง สตาร์ทีม นำโดย ไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล , กวาง เอบีนอร์มอล, นาตาลี เดวิส และต่าย ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ร่วมด้วย 2 หนุ่มสายเลือด เรซซิ่ง สคูลทีม สาชัย ณัฐกุญชร และ ชยพล โยธา

โดย นาตาลี เดวิส นักขับสาวสังกัดโตโยต้า เรซซิ่ง สตาร์ทีม ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ ตื่นเต้นและภูมิใจที่มีโอกาสได้ลงแข่งโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต สนามที่ 4 ที่บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามมาตรฐานระดับอินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมๆกับนักแข่งนานาชาติ ที่มาแข่งในโอกาสเปิดสนามพร้อมกันในวันนี้ ส่วนตัวคิดว่ากีฬามอเตอร์สปอร์ต เหมาะกับคนทุกวัย และทุกวันนี้ก็มีนักแข่งผู้หญิงเพิ่มขึ้น” นอกจากนี้ นาตาลียังฝากเพิ่มเติมอีกว่า “สำหรับคนที่สนใจในกีฬาความเร็วและอยากจะเป็นนักแข่ง ควรจะต้องเข้ามาเรียนรู้วิธีการขับและกฎกติกา จากผู้เชี่ยวชาญเพราะการขับในสนามจะมีความปลอดภัยสูงสุด ไม่ควรใช้ถนนมาเป็นสนามประลองความเร็วเด็ดขาด เพราะยังมีผู้ที่ใช้ทางสัญจรที่จะได้รับความเดือนร้อนและอันตรายคะ “

ร่วมติดตามความสนุกสุดมันส์ของ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014 สนามสุดท้ายประจำปี ได้ในระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคมนี้ ในงานบางแสน ไทยแลนด์ สปีดเฟสติวัล ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ทางwww.facebook.com/ToyotaMotorsportThai, www.toyotamotorsport.net www.youtube.com/user/ToyotaMotorsportThai และ IG: ToyotaMotorsportThai

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%