กัปตันแบร์ริงตัน เออร์วิง เตรียมขับห้องเรียนเหินฟ้าลัดเลาะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พฤหัส ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๒๑
- เครื่องบินเจ็ทขนาดเล็กส่งตรงการผจญภัยเรียนรู้สู่นักเรียนทั่วโลก

Flying Classroom โครงการผจญภัยกับการเรียนรู้แบบ STEM+ (วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ และอื่นๆ) แบบอินเตอร์แอคทีฟแห่งแรก ซึ่งขับเคลื่อนโดยนักสำรวจดาวรุ่งแห่ง National Geographic อย่างกัปตันแบร์ริงตัน เออร์วิง เตรียมเปิดฉากเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในอีก 2 เดือนข้างหน้า โดยเป็นการท่องโลกทริปแรกจากทั้งหมด 3 ทริป กัปตันเออร์วิงจะเดินทางเยือน 12 ประเทศในภูมิภาค APAC เพื่อมอบประสบการณ์ผจญภัยและเรียนรู้ให้กับนักเรียนทั่วโลก โดยพวกเขาสามารถสัมผัสการเดินทางผจญภัยของเออร์วิงได้ทางคลิปวิดีโอ และบล็อกที่ www.flyingclassroom.com

กัปตันเออร์วิง ผู้ทำสถิติโลกกินเนสส์ บุ๊ก ในฐานะบุคคลอายุน้อยที่สุดที่บินเดี่ยวรอบโลกได้สำเร็จ จะเป็นผู้ขับเครื่องบินเจ็ทขนาดเล็ก Inspiration III ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์หลัก Executive Air Services ในรัฐไมอามี โดยตลอดทริปนี้ กัปตันเออร์วิงจะใช้เส้นทางทั้งบนบก ทางอากาศ และในทะเล ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อสอนนักเรียนเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ (STEM+) กับชีวิตจริง โดยโปรแกรมการเดินทางประกอบด้วย

- การเรียนรู้วิธีสร้างเมืองอย่างยั่งยืนในเซี่ยงไฮ้

- เยี่ยมชมเขตสงวนสัตว์ป่าในสิงคโปร์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์

- ดำน้ำชมการปลูกแนวปะการังจากแนวปะการังเทียมในบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

- เรียนรู้วิธีการสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศซึ่งได้รับผลกระทบจากคางคกยักษ์ (cane toad) ในออสเตรเลีย

“Flying Classroom เป็นมากกว่าแค่เครื่องบิน” กัปตันเออร์วิง กล่าว “มันคือพาหนะสำรวจเพื่อการเรียนรู้ซึ่งจะกระตุ้น และให้ความรู้เด็กๆหลายล้านคนที่ติดตามเว็บไซต์ ด้วยการทำให้พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง และวิจัย เราตื่นเต้นจริงๆที่จะได้ใช้ประโยชน์จากความสวยงามทางธรรมชาติของเอเชียแปซิฟิกในการช่วยให้เด็กนักเรียนในภูมิภาคนี้ และทั่วโลกค้นพบความหลงใหลที่มีต่อกลุ่มสาขาวิชา STEM+”

ฟาบิโอ อเล็กซานเดอร์ ซีอีโอของ Executive Air Services ซึ่งเป็นบริษัทให้เช่าเครื่องบินระดับโลก (www.EASCharter.com) กล่าวว่า “วัตถุประสงค์ของผมคือ การจัดหาเครื่องมือในการเดินทาง Inspiration III (Hawker 400XP) สำหรับโครงการริเริ่ม STEM+ ซึ่งมีฮีโร่ด้านการศึกษาของอเมริกาอย่างกัปตันเออร์วิงเป็นผู้ดูแล”

นอกจากการเดินทางตามเส้นทางแล้ว Flying Classroom จะแวะพักตามจุดบริการภาคพื้นดินของสปอนเซอร์หลัก Universal Weather and Aviation, Inc. ในเซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง สิงคโปร์ ออสเตรเลีย และโตเกียว โดย Universal(R) เป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ของทริป และจุดบริการภาคพื้นดินสำหรับ Flying Classroom

สปอนเซอร์รายอื่นๆของ Flying Classroom ได้แก่ Mitsubishi Heavy Industries และ FlightSafety International และพาร์ทเนอร์ด้านการศึกษาซึ่งประกอบด้วย Skype, NASA และ National Geographic

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทางของกัปตันเออร์วิง และคณะสำรวจได้ทาง www.flyingclassroom.com เฟซบุ๊ก www.facebook.com/yourflyingclassroom หรือทวิตเตอร์ @CaptainIrving และแฮชแท็ก #flyingclassroom ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน จนถึง 18 พฤศจิกายนนี้

ติดต่อ:

Holly Peppe

อีเมล: [email protected]

Leigh Gates

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก