ปภ.ร่วมกับเทสโก้ โลตัส จัดโครงการ “ถุงบรรเทาทุกข์ 10,000 ชุด เพื่อพี่น้องที่ประสบภัย”

พฤหัส ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๒๓
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ เทสโก้ โลตัส ดำเนินโครงการ “ถุงบรรเทาทุกข์ 10,000 ชุด เพื่อพี่น้องที่ประสบภัย” โดยเทสโก้ โลตัส สนับสนุนสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับบรรจุในถุงบรรเทาทุกข์ จำนวน 10,000 ชุด เพื่อให้ ปภ. นำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในระยะเร่งด่วนเป็นไปด้วยความคล่องตัว

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ ภัยพิบัติของประเทศไทยมีแนวโน้มทวีความรุนแรงและเกิดบ่อยครั้งมากขึ้น สร้างความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างมหาศาล โดยเฉพาะในระยะแรกที่เกิดภัยพิบัติ ประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค ส่งผลให้การดำเนินชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้ลงนามความบันทึกความเข้าใจโครงการ “ถุงบรรเทาทุกข์ 10,000 ชุด เพื่อพี่น้องที่ประสบภัย”กับบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม 2557 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยเทสโก้ โลตัส ซึ่งเป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและมีสาขาทั่วประเทศได้ให้การสนับสนุนสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับบรรจุในถุงบรรเทาทุกข์ จำนวน 10,000 ชุด เพื่อให้ ปภ. นำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อน แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ได้ทันท่วงทีภายใน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ในการดำเนินโครงการฯ เมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ศูนย์เขต สำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยจังหวัด 76 จังหวัด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาขา 30 แห่ง จะประสานผู้แทนเทสโก้ โลตัส สาขาที่ใกล้เคียงกับพื้นที่ประสบภัย เพื่อแจ้งเหตุภัยพิบัติ จำนวนถุงบรรเทาทุกข์ที่ขอรับการสนับสนุน และกำหนดพื้นที่ส่งมอบ ถุงบรรเทาทุกข์ สำหรับนำไปมอบแก่ผู้ประสบภัย โดยเริ่มดำเนินโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2557 ไปจนกว่าครบเป้าหมาย ของเทสโก้ โลตัส ในการสนับสนุนถุงบรรเทาทุกข์ 10,000 ชุด แก่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า ความร่วมมือระหว่างกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ เทสโก้ โลตัส ในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในระยะเร่งด่วนเป็นไปด้วยความคล่องตัว ส่งผลให้ผู้ประสบภัยได้รับการบรรเทาความเดือดร้อนอย่างรวดเร็วแล้ว ยังเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ประชาชนในช่วงที่เกิดสถานการณ์ภัย

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส มีความยินดีสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางของภาครัฐในการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยพิบัติ ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัสได้ช่วยเหลือชาวไทยและชุมชนทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเทสโก้ โลตัสมีสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพและมีสาขาทั่วประเทศ สำหรับการดำเนินโครงการ “ถุงบรรเทาทุกข์ 10,000 ชุด เพื่อพี่น้องที่ประสบภัย” เทสโก้ โลตัส ได้จัดเตรียมถุงบรรเทาทุกข์จำนวน 10,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ไว้ ณ สาขาทั่วประเทศ เพื่อมอบให้หน่วยปฏิบัติระดับพื้นที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำไปมอบแก่ผู้ประสบภัยได้ทันท่วงทีตลอด 24 ชั่วโมง

0-2243-0674 0-2243-2200

www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4