โตโยต้า ยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ต เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

พฤหัส ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๔๕
นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการเป็น “ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2557 ที่จังหวัดบุรีรัมย์

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 โดยเริ่มจากการสนับสนุนทีมแข่งในนาม Toyota Team Thailand ต่อมาได้เริ่มจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ One Make Race รวมไปถึงการแข่งขันไปจัดยังจังหวัดต่างๆทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้ติดตามชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากจำนวนผู้เข้าชมที่แน่นขนัดทุกสนาม

นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้จัดตั้งโครงการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตต่าง ๆ ขึ้น อาทิ Toyota Racing School การนำการแข่งขัน Toyota Motor Sport เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Japan Super GT รายการแข่งขันระดับทวีปที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้สนับสนุน 4 นักแข่งตัวแทนประเทศไทย ในนาม Toyota Team Thailand เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ADAC 24hrs Nurburgring ที่เมืองนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ทั้งหมดนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อยกระดับให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศอย่างแท้จริง และล่าสุดคือการร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาและยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทยสู่ระดับสากล

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับการมีสนามแข่งรถระดับมาตรฐานโลกแห่งแรก ที่ผ่านการรับรองจาก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ FIA เกรด 1 ขึ้น ซึ่งหมายถึง กีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยได้ก้าวสู่ระดับสากลอีกก้าวหนึ่ง และสิ่งนี้ นับเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับนโยบายของโตโยต้า ที่มุ่งมั่นในการพัฒนา และยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล และเราได้สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตนี้มายาวนานกว่า 20 ปี ดังนั้น เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการที่จะเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรีมย์ แห่งนี้”

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เป็นความภาคภูมิใจของโตโยต้าในการมีส่วนร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตแห่งนี้ และนับจากนี้เป็นต้นไป ทุกๆท่าน จะได้พบกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ของโตโยต้า ที่บุรีรัมย์นี้ มากครั้งขึ้น โดยเริ่มจากครั้งนี้ กับการแข่งขัน TOYOTA ONE MAKE RACE สนามที่ 4 ของปีนี้ และในโอกาสนี้ โตโยต้ายังได้ส่งทีมแข่งของคนไทยในนาม Toyota Team Thailand เข้าร่วมแข่งขัน รายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซุปเปอร์ จีที 2014 ที่จัดขึ้นในสนามแห่งนี้อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นการก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับสากลอย่างเต็มตัวของนักกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทย

จากนี้เป็นต้นไป โตโยต้าจะมุ่งมั่นจัดกิจกรรมดี ๆ ในสนามระดับโลกแห่งนี้ ทั้งกิจกรรม Car Club ต่างๆ และกิจกรรมทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ๆของโตโยต้า”

โตโยต้า...ทุ่มเทพัฒนาเพื่อวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

สร้างนักแข่งรุ่นใหม่เข้าสู่วงการตั้งแต่ระดับเยาวชน จนถึงมืออาชีพในระดับสากล ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อยกระดับให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศอย่างแท้จริง และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและร่วมมอบความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า “โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๓๘ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU กับบริษัท สินธรา จำกัด ร่วมมือทางวิชาการ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
๑๗:๑๐ อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
๑๗:๐๕ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ วิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ ม.ช. เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
๑๗:๔๕ ครั้งแรก 'โชกุบุสซึ X หมอช้าง' จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส
๑๗:๕๓ UAC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มอีก 0.10 บาทต่อหุ้น
๑๗:๕๙ ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง ตอกย้ำ ย่านรางน้ำ
๑๗:๑๔ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร
๑๗:๒๕ สถาบัน ESTC ปลื้ม!! จัดกิจกรรม Workshop ให้กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๗:๒๐ ม.หอการค้าไทย จับมือ สตาร์ ฮันเตอร์ฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ ฝึกปฏิบัติงานจริงแบบมืออาชีพ
๑๗:๒๑ จัดใหญ่ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2024 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดกระหน่ำสูงสุด 80% ตั้งแต่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 67 ที่ ไบเทค